Âm Nhạc

Thổi nến mừng sinh nhật người con gái 'không bao giờ ngoan' của Hollywood: Rihanna

Minh Khôi
Chia sẻ

Nếu có một từ để diễn tả về cá tính âm nhạc của Rihanna, đó chỉ có thể là: nổi loạn!

Thập niên 2010s của thế kỉ 21 chuẩn bị kết thúc, đánh dấu một thập kỉ ầm ĩ, bùng nổ, đa dạng và không kém phần sôi động của làng nhạc thế giới. Các nghệ sĩ xuất hiện trong giai đoạn này khó có thể nào thống kê hết, nhưng người nghe nhạc trên toàn thế giới đã quy ước ngầm những cái tên sau đây chính là những cô gái đã góp phần định hình nên khuôn mặt của thập kỉ này: Taylor Swift, Rihanna, Adele, Lady Gaga và Rihanna! 

Nếu như Taylor Swift dịu dàng và quyến rũ, Adele là nàng họa mi buồn, Lady Gaga đạt gần đến ngưỡng huyền thoại, Katy Perry là một nàng “tắc kè hoa” chính hiệu, thì với Rihanna, xin gọi tên nàng hai chữ: nổi loạn! Và ngày hôm nay, cô nàng “nổi loạn” ấy, cô nàng đã tự nhận mình là một Good Girl Gone Bad (gái ngoan trở thành gái hư), chính thức bước sang tuổi 31!

Chưa bao giờ là “gái ngoan”: từ phong cách đến âm nhạc!

Vâng, nói đến Rihanna là nói đến sự nổi loạn, sự bất cần đến mức không có gì kiềm chế nổi. Xuất thân từ miền đảo Barbados đầy nắng và gió, chính mảnh đất Rihanna sinh ra và trưởng thành phải chăng là nhân tố tác động đến cá tính “bất cần” của cô nàng?

Khoan vội suy xét Rihanna chỉ trong vỏn vẹn 2 năm gần đây mà quên mất cô nàng đã có một thập kỉ vô cùng đáng nhớ cống hiến cho làng nhạc. Bắt đầu từ năm 2010, chính là album gây tiếng vang rất lớn cho Rihanna - Loud. Đây có thể xem là một trong những album thành công nhất trong sự nghiệp của Rihanna, với gần như tất cả các đĩa đơn từ album đều trở thành hit nhanh chóng.

Suốt mười năm qua, việc mà chúng ta thấy Rihanna làm với âm nhạc chính là luôn nổi loạn và bức phá ra khỏi các giới hạn. Các ca khúc của Rihanna rất nhiều nói về những đề tài nhạy cảm, về tiệc tùng và chơi bời, về sự nổi loạn không ngừng nghỉ. Rất nhiều người nói nhạc của Rihanna chính là thứ âm nhạc tuyệt vời nhất cho những bữa tiệc thâu đêm suốt sáng. Tuy nhiên, bên cạnh những bản pop/ dance hợp tai, hợp thời, Rihanna cũng không ngừng tiến tới những thể nghiệm âm nhạc độc đáo và lạ kì, thể hiện đúng cái tôi và nghệ sĩ tính của mình - và không chắc dành cho số đông khán giả đêu nghe.

Rihanna suốt mười năm qua, có thể xem là một sự thành công đáng ngưỡng mộ, đã tạo nên một cú vang về mặt âm nhạc lẫn hình ảnh suốt ngần ấy năm hoạt động. kể cả khi việc trì trệ không phát hành sản phẩm âm nhạc mà chăm chăm với thương hiệu mỹ phẩm cũng trở thành một đề tài bàn tán xôn xao được. Rõ ràng, thế giới hiện tại đang rất “đói” nhạc của Rihanna, lại càng chứng tỏ một điều, Rihanna luôn giữ nhiệt tên tuổi mình rất tốt. Cả một năm trời không hề đả động gì đến âm nhạc, nhưng đùng một cái, xuất hiện như một nữ thần và chiếm hết spotlight tại MET Gala, dạ tiệc lớn nhất của giới nghệ thuật.

Câu hỏi muôn thuở: Album mới khi nào ra mắt?

Bên cạnh đó, bỗng dưng Rihanna giờ đây bỗng dưng mang thêm danh hiệu… “con nợ” khó đòi của Hollywood. Chẳng phải là mượn tiền mượn bạc gì để gầy dựng Fenty mà mắc nợ, Rihanna đang nợ chúng ta cả một album và âm nhạc của cô ấy. Bạn có cảm thấy, làng nhạc thiếu đi nhân tố Rihanna nó bỗng trở nên… ngăn nắp và chỉn chu quá, nó thiếu đi cái bồng bột, thiếu đi cái chất gan lì, “quậy phá” đậm chất Rihanna như chúng ta từng thấy.

Lần thông báo đầu tiên sau khoảng thời gian dài im ắng là hồi tháng 6 vừa rồi. Liên tiếp trong các lần “nhá hàng” tại các cuộc phỏng vấn và đặc biệt là trong The Graham Norton Show, giọng ca Diamonds đã chính thức xác nhận rằng tháng 8 này cô sẽ có màn tái xuất hoành tráng cùng với nữ rapper nổi tiếng Cardi B. Và ngay khi thông tin ấy được xác thực, ai ai cũng đầy hào hứng và thở pho nhẹ nhõm vì cuối cùng Rihanna cũng đã nhớ đến âm nhạc và chịu trở lại. Tuy nhiên, màn kết hợp giữa Rihanna và Cardi có lẽ đã chìm sâu vào quên lãng!

Lần thông báo thứ hai là vào giữa tháng 7, theo Rolling Stone, quý cô Fenty đang ráo riết chuẩn bị hẳn hai bản thu âm hoành tráng cho lần trở lại này: một tropical house và một album pop. Ngoài ra, Rihanna cũng tiết lộ thêm một thông tin cực khủng rằng có đến tận…500 bài hát để cô nàng chọn lựa cho album của mình.

Lần thứ ba là vào giữa tháng 8, ekip của Rihanna đã tiết lộ rằng hiện tại nữ ca sĩ đã hoàn thành 8/10 bài hát trong album tropical house và cũng đang gấp rút lo cho album pop. Mọi chia sẻ đều cho thấy Rihanna đang rất bận rộn và đổ dồn tâm tư vào âm nhạc. Điều đó khiến ai nấy cũng vui mừng và tin chắc rằng sản phẩm âm nhạc cho lần trở lại này sẽ rất hoành tráng và chuyện lập những kỉ lục không tưởng như Diamonds hay We Found Love là điều không quá bất ngờ!

Diamonds - một trong những bản hit thành công nhất của Rihanna

We Found Love công phá các BXH thời điểm ra mắt.

Rồi cuối tháng 10 mới đây thì Rihanna cũng lần nữa khiến các fan “đứng ngồi không yên” khi trên Genius đã thông báo sẽ có màn kết hợp “gây bão” giữa Rihanna và Black Pink trong một ca khúc có cái tên rất hấp dẫn: Light Year. Ca khúc này dự sẽ ra mắt vào tháng 1/2019 này. Liệu Rihanna có lại trễ hẹn nữa không thì không ai biết được! Thậm chí có lần Rihanna còn tự châm chọc chính… fan của mình khi được hỏi về album mới! Rất có khả năng ca khúc này cũng sẽ lâm vào tình cảnh “xếp xó” như lần hợp tác với Cardi B mất thôi…

Cũng đã 3 năm hơn kể từ ngày B*tch Better Have My Money ra mắt.

Có lẽ như biết sức chịu đựng của người hâm mộ đã cạn kiệt, Rihanna đã trả lời một cách vô cùng ngắn gọn về thời điểm ra mắt dự án âm nhạc mới: 2019. Cụ thể, trong một bài đăng quảng bá cho dòng mỹ phẩm Fenty Beauty của mình, một người hâm mộ đã “cả gan” vào hỏi: Khi nào album sẽ được ra mắt vậy Robyn (tên đệm của Rihanna)? Cho chúng tôi biết ngày ra mắt chính thức với? Có lẽ “động lòng” trước câu hỏi đầy tha thiết của người hâm mộ kia, “gái hư” Riri đã trả lời gọn lỏn: 2019.

Và cuối cùng, thông tin cũng đã được giải tỏa, những nhà sản xuất trong cuộc đã lên tiếng: “Album đã được hoàn thành”, thậm chí còn tiết lộ tên của một ca khúc mới toanh mà nghe tựa thôi đã đủ hứa hẹn: Breakup to Make Up. Hứa hẹn sẽ lên kệ vào 2019, nhưng còn sự thật có diễn ra đúng như thế hay không, thì vẫn còn nên xem lại!

Tuổi mới phải thật hạnh phúc Rihanna nhé!

Đấy, một nàng “bad girl” đúng nghĩa mà Rihanna vẫn luôn giữ cho mình. Không cần hướng đến những hình tượng hoàn mĩ, xa xôi, không muốn trở thành một nữ hoàng hay người truyền cảm hứng này nọ, Rihanna sống rất thật, rất cứng rắn và rất mạnh mẽ. Để rồi giờ đây, rõ ràng bạn nhìn mười năm vừa qua của Rihanna trong làng nhạc, không có điều gì nuối tiếc. Và chỉ có một câu hỏi duy nhất: “Khi nào ra album mới đây cô nàng 'gái hư' kia?”

Nhưng nói gì thì nói, mừng Sinh nhật lần thứ 31, Robyn Rihanna Fenty!

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất