Âm Nhạc

Những nhóm nhạc đình đám Kpop thế hệ thứ 2 giờ ra sao? (P.2)

Ngọc Trang
Chia sẻ

Họ đều là những cái tên đã từng khuynh đảo làng giải trí Hàn suốt thời hoàng kim của Kpop.

Thấm thoắt đã hơn 10 năm trôi qua kể từ khi thế hệ thứ 2 Kpop chiếm lĩnh thị trường, dần thế chỗ những tên tuổi kỳ cựu đời đầu trong công cuộc quảng bá nền công nghiệp âm nhạc đặc sắc xứ Kim Chi ra phạm vi khu vực và cả thế giới. Nếu là những người hâm mộ ở lứa tuổi 8x, 9x, chắc chắn bạn sẽ còn nhớ mãi thời hoàng kim của những huyền thoại Kpop như Super Junior, DBSK, 2NE1, BigBang,…

Thế nhưng bẵng đi một thời gian, tre già măng mọc, Kbiz giờ đây đã đón nhận những thế hệ mới, những mầm non tương lai góp phần xây dựng nền công nghiệp âm nhạc ngày càng lớn mạnh. Cho đến hiện tại, bạn có biết số phận của các nhóm nhạc Gen 2 Kpop giờ ra sao?

Super Junior - Nỗ lực duy trì đội hình 8 thành viên

Thành lập năm 2005, Super Junior ban đầu có tổng cộng 12 thành viên, sau đó liên tục chứng kiến sự thay đổi lên xuống, có khi đạt tới 13 người trong giai đoạn đỉnh cao hoạt động. 14 năm qua, dù Super Junior trải qua nhiều biến động, có thành viên rời nhóm, người lập gia đình nhưng cái tên của nhóm không hề vắng bóng thị trường âm nhạc xứ Kim Chi.

Sorry Sorry

Đội hình ổn định nhất hiện tại của Super Junior bao gồm 8 thành viên: Leeteuk, Heechul, Yesung, Shindong, Sungmin, Eunhyuk, Donghae, Siwon, Ryeowook. Năm nay, nhóm vẫn tích cực hoạt động, thực hiện các tour diễn, hoạt động nhóm nhỏ Super Junior D&E và chuẩn bị tái xuất khán giả với một sản phẩm âm nhạc mới dịp giữa năm.

2NE1 - 4 năm kiên trì chỉ đổi lại một sân khấu tạm biệt duy nhất

Nếu BigBang được coi là nhóm nhạc nam huyền thoại của YG thì 2NE1 cũng làm rất tốt vai trò của mình với tư cách nhóm nữ đầu tiên do công ty debut. Ngay từ khi mới thành lập, nhóm đã lập tức nổi bật với gout thời trang, âm nhạc mới lạ kèm loạt sản phẩm ấn tượng: Lollipop, I'm The Best, Lonely,…

I'm The Best

Thế nhưng niềm vui chẳng tày gang khi mới hoạt động chẳng bao lâu, đến năm 2011, Park Bom bất ngờ vướng scandal tàng trữ chất cấm. Dù sự việc sau đó đã được sáng tỏ nhưng cuối cùng, nhóm vẫn không thể lập tức trở lại vì áp lực dư luận quá lớn. Người hâm mộ vẫn không ngừng hi vọng, cho đến lần được thấy cả 4 thành viên đứng trên sân khấu trình diễn tại MAMA 2015.

2NE1 tái xuất trên sân khấu MAMA 2015.

Tuy nhiên, đó cũng là lần cuối cùng cả nhóm tái hợp trước khi tuyên bố chính thức tan rã trong sự tiếc nuối của người hâm mộ vào năm 2016. Hiện tại, 4 thành viên đều theo đuổi sự nghiệp solo, trong đó Park Bom cũng chính thức trở lại sau scandal và được công chúng đón nhận vào năm nay.

CNBlue - thành viên cố chấp ở lại nhưng chính fan là người không muốn

Giống như FT. Island, CNBlue có khoảng thời gian làm việc khá thuận lợi với đội hình đầy đủ các thành viên. Tuy nhiên, tai họa ập đến khi ngay đầu năm nay, thành viên Lee Jong Hyun được xác nhận là nghệ sĩ nổi tiếng có mặt trong danh sách những người tham gia nhóm chat đồi bại của Jung Joon Young.

I'm a Loner

Những tưởng rằng cũng giống như Seungri của BigBang hay Choi Jong Hoon của FT. Island sẽ rời khỏi ngành giải trí ngay khi tin tức nổ ra nhưng không, Lee Jong Hyun hoàn toàn im lặng trước mọi thông tin và cáo buộc, mặc kệ cho FNC Entertainment giải quyết. Lúc này, đại diện công ty lên tiếng xin lỗi người hâm mộ và tuyên bố sẽ để CNBlue ngừng hoạt động một thời gian để tự kiểm điểm. Cách xử lý gây nên làn sóng phẫn nộ trong chính fandom CNBlue, vì hầu hết đều cho rằng các thành viên không hề có tội mà phải chịu vạ chung như thế. Thay vào đó, Jong Hyun nên rời nhóm để bảo vệ danh dự cho CNBlue. Tuy nhiên, đáp lại dư luận vẫn chỉ là sự lặng thinh của các bên liên quan cho đến tận ngày hôm nay.

Wonder Girls - Bản hit quốc dân Nobody và thời hoàng kim ngắn ngủi do quá nhiều mối bận tâm

Nhóm nhạc nữ thành lập năm 2007 bởi JYP Entertainment gồm các thành viên Yubin, Ye Eun, Sunmi và Hyerim. Nhờ bản hit quốc dân Nobody bằng tiếng Anh ra mắt năm 2009, nhóm nổi lên như một hiện tượng khắp châu Á và lan rộng tiếng tăm ra cả khu vực Âu Mỹ.

Nobody

Được đà đi lên nhưng Wonder Girls không tận dụng quá tốt thời cơ của mình. Đặc biệt, trong khoảng 2013 -2015, nhóm thật sự lơ là hoạt động chung để lập gia đình, theo đuổi niềm đam mê riêng của bản thân. Các sản phẩm âm nhạc của nhóm cũng ít dần cho đến tháng 1/2017, Wonder Girls tuyên bố tan rã trong sự bàng hoàng, tiếc nuối của người hâm mộ. Hiện tại, các thành viên vẫn tích cực hoạt động solo và tham gia vào môn nghệ thuật thứ 7.

SHINee - Nỗi đau mất đi một thành viên và lòng quyết tâm còn mãi

Không scandal thành viên, không phốt nhân cách hay bất kỳ điều gì kể từ khi thành lập nhóm, điều người ta nhớ về SHINee là bản hit Ring Ding Doong, Lucifer,… và một thời hoàng kim mà rất nhiều nhóm nhạc luôn hướng tới.

Lucifer

Thế nhưng trớ trêu thay, càng những năm trở lại đây, các sản phẩm âm nhạc của SHINee càng có phần nhàm chán, không thể gây được tiếng vang lớn như trước kia. Điều này là nguyên nhân chính khiến thành viên Jong Hyun - cũng là người sáng tác nhạc trực tiếp cho SHINee cảm thấy áp lực, bế tắc và lựa chọn con đường tự sát để giải quyết vấn đề.

Sự ra đi của nam ca sĩ như một đòn cực đau đánh thẳng vào trái tim người hâm mộ. Thế nhưng sau khi khóc thương một người bạn, người anh em từng kề vai sát cánh, 4 thành viên còn lại vẫn quyết định giữ vững cái tên SHINee với đội hình 4 thành viên, coi Jong Hyun luôn tồn tại và dõi theo họ ở trên trời cao. Hiện tại, người hâm mộ vẫn luôn ủng hộ và dõi theo từng sản phẩm âm nhạc comeback của 4 anh chàng.

KARA - Thành viên vào ra liên tục nhưng không thể tránh khỏi bờ vực tan rã

Ra mắt album The First Blooming vào năm 2007, ban đầu KARA gồm tổng cộng 4 thành viên. Tuy nhiên chỉ 1 năm sau đó, cô nàng Kim Sung Hee rời nhóm khiến KARA được tái tạo lại với đội hình 5 người Park Gyuri (trưởng nhóm), Han Seung-yeon, Goo Hara, Kang Jiyoung và Nicole.

Lupin

Hoạt động đến năm 2014, Niole rời nhóm sang Mỹ để hoạt động theo hướng solo, Kang Jiyoung sau đó cũng quyết định sang Nhật học tập. Chỉ còn lại 3 người, công ty quản lý DSP Media thông báo dự án KARA Project nhằm tìm thêm thành viên mới cho nhóm. Với lượng phiếu bầu cao nhất, Heo Youngji là người được chọn, tuy nhiên nhóm mới 4 người cũng chỉ hoạt động trong thời gian ngắn đến tháng 1/2016 thì tuyên bố tan rã.

BEAST - Sự ra đi của Hyun Seung và tái sinh trong nhóm mới Hightlight

BEAST thành lập năm 2009 với đội hình ban đầu gồm 6 thành viên là Yoon Doo Joon, Jang Hyun Seung, Yong Jun Hyung, Yang Yo Seob, Lee Gi Kwang và Son Dong Woon. Nhóm nổi tiếng với các ca khúc như Fiction, Bad Girl, Shock, Despite Holding On,… và sở hữu một lượng fan đông đảo trên khắp thế giới.

Shock

Không tránh khỏi lời nguyền 7 năm, đến 2016, Hyun Seung tuyên bố rời nhóm vì lý do không trùng phong cách và con đường âm nhạc với BEAST. Nhóm còn lại 5 thành viên, tiếp tục hoạt động và ra mắt sản phẩm âm nhạc mới với cái tên Highlight, tiếp đó thành lập công ty riêng cho mình Around US Entertainment. Mới đây nhất, ngày 19/3/2019, thành viên Jun Hyung quyết định rời nhóm vì có dính níu đến scandal group chat đồi bại của Jung Joon Young, nhóm chỉ còn lại 4 người, tạm thời “im hơi lặng tiếng” đến hiện tại.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất