Âm Nhạc

Thanh Lam 'năn nỉ' Quốc Trung cho học trò X-Factor 2016 được hát trong đêm nhạc Thanh Tùng

Hương Ngân
Chia sẻ

Nữ giám khảo Thanh Lam đã phải tranh đấu quyết liệt với nhạc sĩ Quốc Trung về việc để Kiều Diễm, Tuấn Phương, Adam Lâm, Thanh Thảo, Chí Huy... có mặt trong đêm nhạc tri ân nhạc sĩ Thanh Tùng.

Gần 7 tháng kể từ khi nhạc sĩ Thanh Tùng qua đời, các học trò của ông là diva Thanh Lam và nhạc sĩ Quốc Trung quyết định làm đêm nhạc tri ân người thầy đáng kính với tên gọi Thanh Tùng - Trái tim không ngủ yên. Chương trình còn có sự góp mặt của hai tên tuổi âm nhạc được đông đảo khán giả yêu mến là Tùng Dương và Trần Thu Hà.

Trước đó, các nghệ sĩ từng có ý định thực hiện một chương trình ca nhạc đặc biệt dành tặng nhạc sĩ Thanh Tùng. Tuy nhiên, ý định của họ chưa kịp thực hiện thì người nhạc sĩ tài hoa đột ngột ra đi.

Các nghệ sĩ Quốc Trung, Thanh Lam, Tùng Dương có mặt trong buổi họp báo đêm nhạc Thanh Tùng - Trái tim không ngủ yên.

Các nghệ sĩ Quốc Trung, Thanh Lam, Tùng Dương có mặt trong buổi họp báo đêm nhạc Thanh Tùng - Trái tim không ngủ yên.

Với Tùng Dương và Hà Trần, hai người đều là những nghệ sĩ xuất hiện rất nhiều lần trong liveshow của nhạc sĩ Thanh Tùng. Tùng Dương từng thể hiện thành công ca khúc Chuyện cổ Nghi Tàm, còn Trần Thu Hà được nhớ đến khi trình bày tác phẩm Chuyện tình của biển, Lời tỏ tình mùa xuân

Đặc biệt, tại đêm nhạc này, các học trò cưng của Thanh Lam, Tùng Dương từ sân chơi Nhân tố bí ẩn 2016 tham gia chính là làn gió mới tới âm nhạc Thanh Tùng như Trương Kiều Diễm, Tuấn Phương, Adam Lâm, Thanh Thảo, Chí Huy.

Theo chia sẻ của Tùng Dương, bản thân anh hay Thanh Lam đều mong muốn mỗi học trò có thể tự bước đi bằng chính đôi chân của mình: “Trước mắt, chúng tôi sẽ hỗ trợ cho các em làm album đầu tay để giới thiệu tới công chúng. Từ đó các em phải nhân lên để có hành trang cho mình bước vào đời sống showbiz. Chúng tôi chỉ có thể giúp học trò về mặt chuyên môn, chứ không thể là bầu show ký cho các em show này show kia được…”.

Tùng Dương mong muốn học trò tự bước đi trên đôi chân của mình.

Tùng Dương chỉ có thể giúp học trò ở Nhân tố bí ẩn về chuyên môn…

Thanh Lam đấu tranh quyết liệt để các học trò X-Factor được tham gia đêm nhạc.

Thanh Lam đã phải đấu tranh quyết liệt để các học trò X-Factor được tham gia đêm nhạc.

Về phía mình, Thanh Lam không chỉ là một trong những ca sĩ chính của chương trình mà còn đảm nhận vai trò biên tập âm nhạc cùng với Tùng Dương, Quốc Trung. Chính vì thế, cô luôn mong muốn mang đến sự mới mẻ cho đêm nhạc. Và những cái tên quen thuộc Trương Kiều Diễm, Tuấn Phương, Adam Lâm, Thanh Thảo, Chí Huy hứa hẹn sẽ tạo nhiều bất ngờ cho khán giả.

Trong suốt nửa năm qua, tôi chỉ muốn cho các em có cơ hội được làm nghệ thuật, được đứng chung với chúng tôi, học những cái áp lực trong cuộc sống cũng như sân khấu. Và để học trò có mặt trong show diễn đặc biệt này, tôi gặp phải không ít áp lực khi tranh đấu với nhạc sĩ Quốc Trung. Vì anh ấy không đồng ý việc cho các em tham gia. Anh bảo như vậy rất mạo hiểm, không an toàn và phá chương trình. Thậm chí, anh còn giận tôi không thèm phối khíNhưng cuối cùng, tôi đã chứng minh mình sẽ tìm mọi cách tạo điều kiện cho lớp trẻ, mà vẫn bảo đạm được tính nghệ thuật của chương trình.

Tôi biết, trước kia, các em toàn hát những thể loại nhạc Hàn - Trung rồi sao chép… Nhưng khi đến với chương trình, các em được hát nhạc Pop đầy tính Việt Nam với dàn nhạc, được nhạc sĩ phối khí hàng đầu, không có nhiều cơ hội như vậy…” - nữ giám khảo X-Factor tâm sự.

Với Thanh Lam, nhạc sĩ Thanh Tùng chính là người thầy lớn trong cuộc đời mình. Những ý kiến góp ý của ông giúp Thanh Lam có được kinh nghiệm để hiểu về các tác phẩm, hiểu về đời sống để chắt chiu làm vốn sống. Chính những ca khúc của nhạc sĩ đã nâng đỡ tâm hồn âm nhạc Thanh Lâm và đưa tên tuổi cô có chỗ đứng vững chắc trong làng nhạc Việt nhiều năm qua.

Với Thanh Lam, nhạc sĩ Thanh Tùng chính là người thầy lớn trong cuộc đời mình. Chính những ca khúc của nhạc sĩ đã nâng đỡ tâm hồn âm nhạc Thanh Lam và đưa tên tuổi cô có chỗ đứng vững chắc trong làng nhạc Việt nhiều năm qua.

Tiếp lời diva Thanh Lam, nhạc sĩ Quốc Trung nói thêm lý do từ chối nhưng vẫn phải ngậm ngùi đồng ý: “Bản thân tôi vẫn luôn ủng hộ các bạn trẻ nhưng tôi có cảm giác Thanh Lam đặt tình cảm nhiều hơn công việc. Mặc dù Thanh Lam cam đoan học trò hát hay, hát tốt nhưng tôi muốn chương trình mình làm phải đúng mục đích chứ không cảm tính hay theo bất kỳ mối quan hệ nào. Tuy nhiên, Thanh Lam nói rằng các em sẽ mang phong cách mới, đời sống âm nhạc với vào những tác phẩm của nhạc sĩ Thanh Tùng. Chính vì thế tôi đành phải đồng ý”.

Chương trình Thanh Tùng - Trái tim không ngủ quên sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/10/2016 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô Hà Nội.

Con gái nhạc sĩ Thanh Tùng cũng có mặt tại buổi họp báo.

Con gái nhạc sĩ Thanh Tùng cũng có mặt tại buổi họp báo. Chị vui vẻ chụp ảnh cùng Thanh Lam và Tùng Dương.

Chia sẻ

Bài viết

Hương Ngân

Tin mới nhất