Âm Nhạc

Thanh Duy tái hiện ký ức âm nhạc với 'Xuân 1986'

Chia sẻ

Với 'Xuân 1986', Thanh Duy muốn hướng tới đối tượng khán giả 8x,7x thậm chí là những cô chú thế hệ 6x, 5x,...

Mới đây ca sĩ Thanh Duy vừa cho ra mắt 1 album online với tên gọi Xuân 1986. Đây là tuyển tập những ca khúc mùa xuân gắn liền với tuổi thơ của anh, cũng là những giai điệu đã được mọi người nghe và yêu mến, đi cùng năm tháng từ những năm 80, 90 cho đến nay. Album như một món quà kỷ niệm mà anh muốn dành đến cho mọi người trong những ngày đầu xuân.

ThanhDuy1

Album Xuân 1986 có tổng cộng 6 bài, ngoài hai bài hát Đêm giao thừa nghe một khúc dân caCánh thiệp đầu xuân, Thanh Duy còn chọn thêm các ca khúc: Ai lên xứ hoa đào, Ngày xuân tái ngộ, Câu chuyện đầu năm Thiên đường ái ân để đưa vào album đặc biệt lần này. Xuân 1986 được Thanh Duy làm mới những ca khúc theo cách cảm nhận của anh, nhưng vẫn giữ được nét truyền thống và cái hay trong những giai điệu xưa. Album cũng là một thử thách lớn mà Thanh Duy đặt ra cho chính bản thân mình, để anh có thể chinh phục được trái tim và tình cảm từ những khán giả lớn tuổi.

Thanh Duy chia sẻ: "Khi quyết định thực album này, Duy biết có thể nó nằm ngoài thị hiếu âm nhạc của đại đa số các bạn trẻ ngày nay. Tuy nhiên, Duy muốn tái hiện lại một khoảng trời ký ức âm nhạc cho những người lớn hơn, cụ thể là thế hệ 8x, 7x và thậm chí hướng đến những cô chú 6x, 5x… Sau Gương Mặt Thân Quen 2015, fan hâm mộ của Duy không chỉ là những bạn trẻ, mà còn có những cô dì chú bác rất yêu mến Duy như con, như cháu trong nhà. Duy mong với tình cảm mà Duy đặt trong những bài hát, sẽ giúp nhiều người nhớ lại thời gian thật đẹp của dòng nhạc này, và để khẳng định rằng, dù mấy chục năm có trôi qua, thì những giá trị mà các ca khúc ấy mang lại, vẫn còn vẹn nguyên như ngày xưa. Và đây cũng là món quà đặc biệt mà Duy dành tặng cho những khán giả lớn tuổi đã yêu thương mình, dõi theo mình”.

Thanh Duy chia sẻ: “Khi quyết định thực hiện album này, Duy biết có thể nó nằm ngoài thị hiếu âm nhạc của đại đa số các bạn trẻ ngày nay. Tuy nhiên, Duy muốn tái hiện lại một khoảng trời ký ức âm nhạc cho những người lớn hơn, cụ thể là thế hệ 8x, 7x và thậm chí hướng đến những cô chú 6x, 5x… Sau Gương Mặt Thân Quen 2015, fan hâm mộ của Duy không chỉ là những bạn trẻ, mà còn có những cô dì chú bác rất yêu mến Duy như con, như cháu trong nhà. Duy mong với tình cảm mà Duy đặt trong những bài hát, sẽ giúp nhiều người nhớ lại thời gian thật đẹp của dòng nhạc này, và để khẳng định rằng, dù mấy chục năm có trôi qua, thì những giá trị mà các ca khúc ấy mang lại, vẫn còn vẹn nguyên như ngày xưa. Và đây cũng là món quà đặc biệt mà Duy dành tặng cho những khán giả lớn tuổi đã yêu thương mình, dõi theo mình”.

Cùng xem những hình ảnh mang đậm phong cách retro của các quý ông thập niên 90 mà Thanh Duy hướng tới trong album Xuân 1986.
thanhduy3 thanhduy4 thanhduy5 thanhduy6 thanhduy7 thanhduy8

thanhduy2

Bên cạnh những kế hoạch âm nhạc, năm 2016 của Thanh Duy sẽ vô cùng bận rộn khi anh đang ấp ủ ra mắt một cuốn sách cùng với đó là dự án điện ảnh mà chàng ca sĩ này sẽ thủ vai chính.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất