Âm Nhạc

'Tâm 9' lọt Top 10 World Albums: 'Phát súng' đầu tiên từ Billboard Việt Nam?

Tuấn Hà
Chia sẻ

Đây hoàn toàn có thể là cách mà Billboard tiếp cận số đông khán giả Việt khi mà BXH âm nhạc danh giá sẽ sớm có phiên bản dành riêng cho Vpop.

Những ngày qua, đông đảo khán giả yêu nhạc Việt “vui lây” với sự hân hoan của Mỹ Tâm. Cụ thể, vào một ngày đẹp trời chúng ta thấy đĩa nhạc vol.9 từ nữ ca sĩ “chễm chệ” nằm trên Top 10 BXH World Albums của Billboard.

Dành cho ai còn chưa biết về Billboard thì đây là tạp chí âm nhạc hàng tuần danh giá của Mỹ. Với việc xếp hạng trên tiêu chí doanh thu từng tuần của album, single (đĩa đơn) - BXH đóng vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp giải trí Hoa Kỳ.

Quay trở lại với việc Tâm 9 nằm trong Top 10 World Albums , dù đây không phải BXH quan trọng nhất của Billboard, tuy nhiên việc 1 album Vpop xuất hiện trong danh sách các sản phẩm dựa trên thông số của Nielsen Music (ngoại trừ Mỹ) cũng là một điều rất đáng ngưỡng mộ.

Album Mỹ Tâm lọt Top 10 World Albums của Billboard.

World Albums là BXH theo tuần (không tính sản phẩm tại Mỹ) dựa trên dữ liệu của Nielsen Music.

Thời điểm mà người nghe nhạc Việt liên tục nhắc về Mỹ Tâm và World Albums, chẳng biết “vô tình hay hữu ý” cũng là lúc Billboard đang có những động thái đầu tiên “xâm nhập” thị trường Việt Nam. Chưa biết, tạp chí danh giá quốc tế này khi đến với Vpop sẽ có 1 “chiếc áo” mới mẻ và phù hợp thế nào, tuy nhiên không thể phủ nhận việc album Mỹ Tâm đã giúp cho khái niệm Billboard phổ biến hơn trong mắt khán giả. Hay có thể nói, việc Tâm 9 nằm trong top 10 vô tình trở thành 1 “phát súng” lớn và… khá vang dành cho màn “chào đầu” của Billboard trước hành trình đến với đất nước chúng ta.

Có thể nói album Mỹ Tâm đã giúp cho khái niệm Billboard phổ biến nhiều hơn trong mắt khán giả.

Chẳng hay, Mỹ Tâm và album Tâm 9 xuất hiện tại Billboard có nằm trong danh sách những việc phải làm trên hành trình đến với Việt Nam từ BXH uy tín thế giới này. Thế nhưng, nếu cần tìm nhân vật làm “phát pháo” chào sân ấn tượng và hợp lòng người, hẳn không ai phù hợp hơn: Mỹ Tâm cùng CD vol.9.

Chúng ta đã thấy 1 “tượng đài” MTV trên thế giới, “bùng nổ” khắp châu Á nhưng về đến Việt Nam lại “chông chênh” không lên được đỉnh suốt những năm qua. Thậm chí, còn bị nhiều kênh “chuẩn Việt” cạnh tranh, đe dọa. Chính vì thế, Billboard hẳn đang đối mặt với “bài toán khó” cho công cuộc chiếm niềm tin và phổ biến fan Việt trước khi chính thức “đổ bộ”.

Sự chông chênh, liên tục bị cạnh tranh và “đe dọa” của MTV khi tới Việt Nam khiến Billboard hẳn phải “vò đầu bứt tóc” trước “bài toán” đổ bộ Vpop lần này của mình.

Và nếu cần tìm nhân vật làm “phát pháo” chào sân ấn tượng và hợp lòng người, hẳn không ai phù hợp hơn: Mỹ Tâm cùng CD vol.9.

Tâm 9 nằm trong Billboard liệu có phải “phát súng” đầu tiên từ “ông lớn” này đối với thị trường nhạc Việt hay không vẫn còn là 1 câu hỏi bỏ ngỏ. Đóng vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp giải trí Hoa Kỳ nhưng có làm được điều tương tự tại Việt Nam hay không cũng là 1 điều chưa thể khẳng định. Tuy nhiên, sự trùng hợp về thời điểm sự kiện Mỹ Tâm khiến chúng ta có thể cảm nhận, ngày mà Billboard xuất hiện với phiên bản Việt đang rất gần kề. Cùng chờ xem!

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Hà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất