Âm Nhạc

Taeyang trắng tay, G-Dragon chỉ nhận 2 đề cử: MAMA đã 'cạch mặt' BigBang?

Ngọc Trang
Chia sẻ

Bên cạnh đó, có rất nhiều thắc mắc người hâm mộ không thể lý giải nổi tại danh sách đề cử MAMA 2017.

Đầu tháng 10, đại diện ban tổ chức công bố lần đầu tiên trong lịch sử lễ trao giải âm nhạc lớn nhất châu Á Mnet Asian Music Awards - MAMA 2017 sẽ tổ chức tại 3 địa điểm khác nhau bao gồm Việt Nam (ngày 25/11), Nhật Bản (ngày 29/11) và Hong Kong (ngày 30/11 và 1/12). Không lâu sau đó, danh sách những ứng cử viên sáng giá tranh giải trong buổi lễ cũng nhanh chóng được hé lộ.

MAMA 2017 lần đầu tiên tổ chức tại 3 địa điểm: Việt Nam - Nhật Bản và Hong Kong.

Cuộc chiến khốc liệt trên các thứ hạng đề cử bằng lượt vote cũng chính thức bắt đầu.

Thoạt nhìn qua về danh sách đề cử các nghệ sĩ năm nay, người hâm mộ Kpop sẽ dễ dàng nhìn thấy những cái tên quen thuộc như EXO, Wanna One, BTS, BlackPink, Twice, Taeyeon,…Thế nhưng, nhiều người tinh ý nhận ra rằng mùa MAMA năm nay thiếu vắng hẳn những cái tên thuộc, đó chính là “gà cưng” nhà YG - BigBang.

Cặp bài trùng G-Dragon - Taeyang khá mờ nhạt tại danh sách đề cử MAMA 2017.

Đành rằng trong năm 2017, BigBang không có nhiều hoạt động âm nhạc theo quy mô nhóm. Thế nhưng 4 thành viên Daesung, G-Dragon và Taeyang đều thực hiện kế hoạch solo vô cùng sôi nổi. Đặc biệt, ngoài Daesung quảng bá album tiếng Nhật tại nước ngoài, cả G-Dragon và Taeyang đều giành được tiếng vang lớn với album mới tại thị trường âm nhạc Hàn Quốc. Tuy nhiên, chàng thủ lĩnh BigBang chỉ dành 2 đề cử, trong khi Taeyang hoàn toàn trắng tay trong mùa giải năm nay.

Album Kwon Ji Yong - G-Dragon phát hành ngày 8/6/2017.

Ra mắt ngày 08/06/2017, Kwon Ji Yong là một trong những solo album thành công nhất trong sự nghiệp của G-Dragon. Tại thời điểm phát hành, ca khúc Untitled, 2014 ngay lập tức chạm nóc Melon và “đi bộ” nhiều giờ liền trên đỉnh BXH âm nhạc uy tín này. Bài hát chủ đề nhanh chóng đạt chứng nhận Perfect All Kill trên iChart, chiếm lĩnh vị trí quán quân tất cả các BXH âm nhạc lớn nhỏ tại Hàn Quốc, dẫn đầu BXH iTunes tại 43 quốc gia trên toàn thế giới, cùng vô số thành tích đáng nể khác… Tuy nhiên, cái tên Untitled, 2014 và Kwon Ji Yong lại hoàn toàn vắng bóng tại danh sách đề cử MAMA 2017.

Đạt vô số thành tích khủng, MV Untitled, 2014 và album Kwon Ji Yong của G-Dragon vẫn không hề nhận được bất cứ đề cử nào tại mùa MAMA năm nay.

Hai đề cử mà G-Dragon nhận được bao gồm Nghệ sĩ nam xuất sắc nhất và giải Daesang Nghệ sĩ của năm. Giải thích cho nguyên nhân album Kwon Ji Yong không có mặt trong các bảng đề cử dành cho album, phía đại diện Mnet cho rằng album được thiết kế dưới dạng USB chứ không phải đĩa cứng, thế nên bên tổ chức không công nhận đó là một đĩa nhạc được phát hành theo kiểu truyền thống (đĩa cứng). Lý giải có phần mơ hồ khiến người nghe không mấy thuyết phục, lại chưa hề đề cập đến việc loại thẳng MV Untitled, 2014 ra khỏi loạt danh sách đề cử.

Hit Untitled, 2014 không hề có trong danh sách đề cử MAMA.

Điều tương tự cũng xảy ra với mini album White Night của thành viên BigBang Taeyang. Album phát hành ngày 16/8/2017 cũng gặt hái được vô số thành công, nhưng vẫn bị “ngó lơ” hoàn toàn tại lễ trao giải âm nhạc lớn nhất châu Á này.

Giữa tháng 9, Taeyang trở lại với album White Night và 2 ca khúc chủ đề Darling, Wake Me Up đầu danh sách bảng xếp hạng World Albums tuần 2 tháng 9 của Billboard, vượt qua cả The War của EXO (vị trí thứ 3) và SNSD với album Holiday Night. Thế nhưng, trong khi cả EXO và SNSD đều có mặt trong danh sách đề cử MAMA 2017, Taeyang lại hoàn toàn trắng tay.

MV Darling

Sự hạn chế và vắng bóng của 2 cái tên quá nổi bật đến từ YG khiến nhiều người hâm mộ đặt ra câu hỏi rằng: Liệu có phải chăng lời đồn Mnet “cạch mặt” BigBang là sự thật?

Từ trước đến nay, Mnet đã nổi tiếng “khó dễ” với gà cưng nhà YG bởi những quy định kiểm duyệt khắt khe, khiến ca khúc của các nghệ sĩ không được quyền lên sóng. Mới đây nhất, 4/5 ca khúc trong album Kwon Ji Yong của G-Dragon và 2/8 ca khúc trong album White Night của Taeyang đều bị nhà đài khó tính này “cấm cửa” vì nhiều lý do.

Hầu hết các ca khúc của BigBang từ trước đến nay đều bị nhà đài Mnet gây khó dễ trong khâu lên sóng truyền hình.

Bên cạnh đó, nhiều người hâm mộ cũng liên tưởng đến sự kiện chàng thủ lĩnh G-Dragon hát “diss” MAMA tại chính sân khấu đặc biệt mùa MAMA 2014. Phải chăng nhà đài đã một lần nữa “ghi thù” quyết tâm “tẩy chay” nhóm nhạc nam huyền thoại Kpop?

Bài hát “diss” MAMA trong phần trình diễn của G-Dragon và Taeyang trên sân khấu năm 2014.

Thật khó để gặp lại cặp đôi GDYB trong lễ trao giải MAMA 2017.

Ngần ấy nguyên nhân khiến fan lo ngại rằng mối quan hệ giữa Mnet và BigBang, hay rộng hơn là YG đã lên đến mức đáng báo động. Cũng bởi thế mà sự công bằng trong buổi lễ trao giải âm nhạc có tiếng là quy mô và uy tín bậc nhất châu Á trở nên đáng ngờ. Đồng thời, vắng bóng những tên tuổi lớn xứng đáng, danh sách đề cử năm nay lại bị lấp đầy bởi những ca sĩ, nhóm nhạc Kpop mà “chẳng ai biết đấy là ai” như Golden Child, Weki Weki, Suran, Dreamcatcher,… khiến nhiều người “á khẩu”.

Golden Child đã làm được điều gì mà được đề cử giải Daesang của năm?

Weki Weki chưa mấy quen thuộc với khán giả châu Á

Dẫu sao thì bảng danh sách đề cử cũng đã được đưa ra và khả năng thay đổi nó là gần như không thể. Bởi vậy, mặc dù nhận phần thiệt về mình, các V.I.P (tên gọi fandom BigBang) vẫn đang cố gắng hết sức để vote cho G-Dragon ở hai hạng mục giải thưởng mà anh chàng được đề cử năm nay. Còn bạn, bạn nghĩ sao về sự công bằng và công tâm trong lễ trao giải âm nhạc lớn nhất châu Á này?

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất