Âm Nhạc

Sự trở lại đáng tiếc nhất 2018: Jessie J, tài năng bị lãng quên và bị hãng đĩa đối xử bất công!

Tuti
Chia sẻ

Không phải nghệ sĩ tài năng nào cũng được trân trọng và có vị trí xứng đáng với nỗ lực mà họ bỏ ra.

Sau hơn 4 năm vắng bóng kể từ Sweet Talker, nữ ca sĩ Price Tag đã cho ra mắt album phòng thu thứ 4 trong sự nghiệp của cô mang tên R.O.S.E. Album được chia thành 4 phần: R (Realisations); O (Obsessions); S (Sex); E (Empowerment). Cùng với đó là những đĩa đơn Real Deal, Think About That”, Not My Ex và Queen.

Queen là một track vô cùng tiềm năng, thể hiện thông điệp nữ quyền mạnh mẽ.

R.O.S.E là sự chuyển mình của nữ ca sĩ từ dòng nhạc Pop qua R&B. Nếu như 3 album trước là những giai điệu dễ nghe, dễ nhớ, dễ làm người nghe nhún nhảy thì bước chuyển mình này là một thử thách lớn đối với Jessie J cũng như fan hâm mộ. Ở album này, cô cũng thay đổi hoàn toàn phong cách trước đây. Nếu chúng ta từng nhớ hình ảnh 1 Jessie J ngổ ngáo, quậy phá, có phần “tăng động” ở những album trước, thì ở album này bạn sẽ thấy hình ảnh cô chững lại, nhẹ nhàng và thanh thoát hơn.

Phải chăng sự thay đổi hình ảnh đó chính là lí do cho sự thất bại của album lần này?

R&B vốn dĩ là một dòng nhạc khá phổ biến và dễ thưởng thức nhưng R.O.S.E - Album đánh dấu sự quay lại này đã làm thất vọng phần đông các fan hâm mộ. Ngay sau khi cho ra mắt, sản phẩm đã nhận không ít đánh giá tiêu cực từ những nhà phê bình nghệ thuật, họ cho rằng album này là bước lùi của cô sau Who You Are, Alive và Sweet Talker. Chất nhạc kén người nghe, cộng với việc thời đại HipHop đang lên ngôi khiến cho album này lại càng bị lu mờ hơn.

Bên cạnh đó, sự trở lại lần này của cô nàng dường như không được đầu tư kĩ lưỡng về mảng truyền thông. Hãng đĩa Island Record có lẽ đã quá tập trung vô các ngôi sao như Jennifer Lopez, Katy Perry,… mà đã bỏ quên cô trong thời gian quan trọng này. Sau một thời gian dài ở ẩn kèm theo sự “ghẻ lạnh” của hãng đĩa thì tên tuổi của cô cũng đã không đủ để cứu vãn được, R.O.S.E đã bị rơi và tuột dốc một cách không phanh xuống vực sâu thất bại và mất hút hoàn toàn trên các BXH âm nhạc của cả Hoa Kì lẫn nước Anh quê nhà!

Việc quảng bá cũng rất thưa thớt, trên các chương trình không lớn

Có quá nhiều lí do khiến cho sự tái xuất lần này của Jessie J không tạo được tiếng vang như cô đã từng dễ dàng làm ở những album trước. Jessie J đã có động thái cứu vãn bằng cách phát hành album miễn phí trên kênh âm nhạc trực tuyến Youtube, mọi người đều có thể nghe miễn phí nhưng phương án này cũng đã không thành công.

Toàn bộ album đã được đăng tải miễn phí lên kênh chính thức của Jessie J!

Jessie J là 1 trong những ca sĩ có chất giọng tốt, chất nhạc cực kì bắt tai người nghe và khả năng thanh nhạc được rất nhiều người công nhận. Cô sở hữu những bản hit đã từng khuấy động làng nhạc và làm mưa làm gió các bảng xếp hạng toàn cầu.

Có thể kể đến những bản hit đó như Price Tag - bản hit “quốc dân” chả mấy ai không biết hay siêu hit Bang Bang hợp tác cùng Ariana Grande và Nicki Minaj đã càn quét thế giới năm 2014. Những bước đường sự nghiệp đó đã đưa Jessie J lên làm HLV The Voice UK dù tuổi nghề của cô chưa tới 10 năm so với các HLV cùng ngồi ghế nóng khác.

Cũng đã 3 năm rồi kể từ hit cuối cùng gây tiếng vang của cô: Flashlight

Một tài năng lớn, nhưng đã đi sai đường cùng với việc không được sự quan tâm đúng mức từ hãng đĩa đã khiến cho 1 album lâm vào cảnh thất bại lớn tới vậy. Qủa là thật đáng tiếc!

Chia sẻ

Bài viết

Tuti

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất