Âm Nhạc

Sống lại tuổi thanh xuân với Glee và những bản cover đình đám

Nguyễn Anh
Chia sẻ

Thưởng thức lại những bản cover này, ai đã từng đồng hành cùng Glee suốt 6 năm trời sẽ phải thốt lên: 'Tuổi thanh xuân đây rồi!'

Tầm 4,5 năm trước, những bộ phim ca nhạc được xem là trào lưu, thời thượng và nhận nhiều sự quan tâm từ các fan US-UK. Nếu như High School Musical, Camp Rock của nhà chuột Disney chỉ là những phim điện ảnh với các phần riêng lẻ và lên sóng cách nhau một khoảng thời gian xa khiến fan phải mỏi mòn trông đợi, thì Glee Cast từ đài Fox lại đáp ứng nhu cầu thường nhật của họ. 

Glee

Ở Glee, âm nhạc được xem như linh hồn cũng như điểm thu hút người xem đông đảo nhất. Dàn diễn viên là những sao trẻ với giọng hát không thua gì ca sĩ thực thụ, các bản cover đầy sáng tạo nắm bắt xu hướng âm nhạc hiện thời, lồng ghép phù hợp vào mỗi cảnh phim. Glee trở thành cơn sốt và mỗi một phần trình diễn trong phim đều được người hâm mộ “đào bới”. Cùng điểm lại top phần trình diễn mà các Gleek (người hâm mộ của Glee) không thể không xem:

Telephone

Có thể gọi đây là phiên bản… “sạch” của Lady Gaga và Beyoncé chăng? Trong sáng, nhẹ nhàng và đáng yêu hơn so với hai “đàn chị”, tất nhiên vì tinh thần ca khúc mà hai cô gái này muốn thể hiện cũng khác hẳn:

We Found Love

Các cô gái ai cũng ước được chàng trai của mình cầu hôn lãng mạn và đáng yêu như Emma Pillsbury. Thầy giáo Will sở hữu riêng đội hỗ trợ đắc lực cho công cuộc chinh phục trái tim người yêu:

I Will Always Love You

Cùng là nữ ca sĩ da màu, với giọng hát đầy nội lực, khó ai trong dàn diễn viên Glee có thể phù hợp hơn Mercedes Jones để hát ca khúc này của diva huyền thoại Whitney Houston:

If I Die Young, Break Down

Santana Lopez là một trong những vai diễn được yêu thích nhất trong series này. Không chỉ sở hữu giọng hát diva nội lực, nhân vật này vẫn có thể lay động khán giả bằng những ca khúc nhẹ nhàng:

Teenage Dream 

Dù phải thể hiện lại một ca khúc siêu hit và còn là tone giọng nữ, thế nhưng Blaine và dàn đồng ca của mình vẫn khiến mọi người, đặc biệt là chàng Kurt phải lòng anh ngay từ cái nhìn đầu tiên. Có một vài ý kiến cho rằng phiên bản này của Glee hay hơn cả ca khúc gốc do Katy Perry thể hiện:

Toxic

Có quá bất ngờ không khi ca khúc Toxic của “công chúa nhạc pop” Britney Spears lại được thể hiện qua một giọng nam? Không! Đó chính xác là điều mà thầy giáo Will Schuester đang làm. Vẫn gợi cảm như không thua gì nàng Brit:

Born This Way

Sống thật với chính mình luôn là thông điệp và tinh thần mà hit của “bà mẹ quỷ” Lady Gaga muốn truyền tải. Một bản tuyên ngôn dành cho cộng đồng LGBT như thế này thì không ai thích hợp và thể hiện hay như Kurt, chàng gay được yêu mến nhất phim:

Tik Tok

Hình ảnh khá bừa bộn và bụi đời không thua gì Kesha trong MV Tik Tok. Cô gái này đã hóa thân khá tròn vai, tuy phút cuối có vẻ hơi… “dơ” vì màn nôn thốc nôn tháo ngay trên sân khấu khiến khán giả phải rùng mình:

Don't Stop Believing

Cảm động nhất trong phim hẳn phải là những khoảnh khắc các thành viên câu lạc bộ âm nhạc New Directions của trường trung học McKinley sát cánh cùng nhau. Đây chính là ca khúc có thành tích thương mại cao nhất (theo Billboard):

Somebody That I Used To Know

Mặc dù chỉ Blaine là vai đồng tính trong phim, còn Cooper thì tất nhiên là… trai 'thẳng', thế nhưng có thể coi đây là bản song ca đam mỹ hay nhất không nhỉ?

We Are Young

Phần trình diễn của cả đội Glee này còn giàu sức trẻ hơn cả MV gốc của Fun.. Trên hết là tinh thần đồng đội của các thành viên nhóm nhạc:

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất