Âm Nhạc

Lần comeback này, Sơn Tùng M-TP sẽ thu được gì khi sử dụng tính năng YouTube Premieres?

An Chi
Chia sẻ

Trong lần trở lại hoành tráng tới đây, một tính năng mới được Sơn Tùng áp dụng và biết đâu nam ca sĩ sẽ đạt được kỷ lục mới trong sự nghiệp.

Tối 27/6, Sơn Tùng M-TP chính thức công bố tấm poster với tạo hình thứ hai trong dự án Hãy trao cho anh (Give It To Me). Theo thông tin trên poster chính thức, sản phẩm comeback lần này sẽ chính thức phát hành vào 20h ngày 1/7/2019 trên kênh Youtube chính thức của Sơn Tùng M-TP. Kèm theo đó, anh cũng đăng tải trên fanpage link premiere Youtube của MV Hãy trao cho anh để khán giả có thể đăng ký trước và cùng đợi đến thời điểm ra mắt.

Poster công bố thời gian lên sóng MV Hãy trao cho anh.

Đặc biệt, không giống như những lần trước “hẹn” fan vào thời điểm 0h sáng, lần comeback này Sơn Tùng M-TP đã thay đổi “giờ vàng” của mình thành 20h tối. Bên cạnh đó, anh cũng sử dụng tính năng công chiếu của Youtube (YouTube Premieres) để phát hành MV lần này.

Theo đó, với tính năng này cho phép khán giả có thể cùng nhau xem và trải nghiệm video ngay tại thời điểm ra mắt như một hình thức công chiếu phim. Đây là một tính năng cho nghệ sĩ có thể thông báo link sản phẩm của mình đến khán giả sớm hơn thời gian ra mắt để họ có thể chờ đợi cùng nhau. Trước khi công chiếu, khán giả có thể tương tác trong phần nhận xét, trò chuyện trực tiếp. Khi video được công chiếu, số người xem trực tiếp lúc đó sẽ được hiển thị.

Trước khi đến với giờ phút MV được lên sóng chính thức, người hâm mộ có thể chờ đợi, bình luận và cùng nhau xem sản phẩm ngay tại thời điểm ra mắt.

Hình thức này có lẽ cũng không quá xa lạ với khán giả bởi nhiều ngôi sao quốc tế như Taylor Swift, Black Pink, Ariana Grande… cũng từng áp dụng trước đó. Một điểm thú vị của tính năng YouTube Premieres đó chính là khi sản phẩm được công chiếu, số người xem trực tiếp lúc đó cũng sẽ được hiển thị. Đây được xem là số liệu khá quan trọng bởi chẳng còn là dãy số vô tri hay “xem cho vui” mà đó là bằng chứng để thể hiện mức độ quan tâm dành cho sản phẩm là bao nhiêu.

Có thể ví dụ như ngay một trường hợp điển hình khi công chiếu MV với hình thức YouTube Premieres của girlgroup Kpop BlackPink. Cụ thể với MV Kill This Love, ngay tại thời điểm công chiếu đã có đến 979.000 người xem cùng một lúc và thậm chí còn phá vỡ kỷ lục của Ariana Grande với ca khúc thank u, next với 829.000 lượt xem.

Kill This Love của Black Pink nắm giữ kỷ lục lượt xem với tính năng YouTube Premieres.

Quay trở lại với Sơn Tùng M-TP, nếu như trước đó bất kỳ sản phẩm nào của anh chàng khi ra mắt đều được các fan “cân đo đong đếm” lượt view trong 24 giờ đầu thì bây giờ, người hâm mộ sẽ còn một “nhiệm vụ” khác để giúp nam ca sĩ lập được kỷ lục mới trên tính năng YouTube Premieres. Biết đâu, với sản phẩm hứa hẹn “bom tấn” sắp tới đây được ra mắt, điều gì diệu nào đó sẽ xảy ra với một nghệ sĩ Việt Nam như Sơn Tùng M-TP? Cùng chờ đợi và đừng quên thời gian lên sóng Hãy trao cho anh là 20h tối 1/7/2019.

Teaser MV Hãy trao cho anh

Chia sẻ

Bài viết

An Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất