Âm Nhạc

Ngày này 2 năm trước, cuộc đại chiến Sơn Tùng - Bích Phương - Chi Pu từng làm 'rung chuyển' Vpop

Anh Min
Chia sẻ

Lần đầu tiên có một đối thủ đáng gờm dám cạnh tranh trực tiếp với Sơn Tùng, đó chính là...

MV Chạy ngay đi - Sơn Tùng

Thông thường, việc các sản phẩm đụng nhau chan chát về thời gian ra mắt không phải là điều quá lạ lẫm trong showbiz. Thế nhưng, ngày này cách đây 2 năm đã có một trận đại chiến diễn ra vào ngay đúng 00h00 ngày 12/5 giữa Chạy ngay đi của Sơn Tùng M-TP và Bùa yêu của Bích Phương. Một cuộc cạnh tranh khá bất ngờ vì trước đó, ít ai dám đụng độ trực tiếp với giọng ca hot số 1 Vpop thời điểm đó như Bích Phương. Việc lựa chọn ngày ra mắt trùng với Sơn Tùng đã làm dấy lên nhiều tranh cãi, người không đồng tình thì cho rằng cô nàng cố tình tạo một cuộc đại chiến để “tranh thủ” sức ảnh hưởng của Chạy ngay đi. Phe khác thì nhận định Bích Phương đi nước cờ này là vô cùng thông minh.

Dù vậy, điều đó không quan trọng bằng việc Bùa yêu đã thật sự được quá nhiều hơn là những chỉ trích. Top 2 trending Youtube, hơn 5 triệu lượt xem sau 24h, đứng thứ 11 trong Top video được xem nhiều nhất thế giới,… Và sau khi đã tiếp cận được một lượng người đáng kể thì việc còn lại đã có chất lượng MV lẫn ca khúc chinh phục được hoàn toàn người xem. Tính đến nay, Bùa yêu đã xuất sắc đạt 112 triệu lượt xem, là MV thành công nhất sự nghiệp của Bích Phương.

MV Bùa yêu 

Về phần Sơn Tùng, dù Chạy ngay đi mang hơi hướng Âu Mỹ khá khó nghe so với Bùa yêu nhưng anh chàng vẫn dễ dàng xô đổ loạt kỉ lục khủng. Dẫn đầu top trending tại Việt Nam, đạt xấp xỉ 19 triệu view sau 24h đầu tiên, suýt thì lật BTS khỏi ngôi vương lượt view 24h đầu tại châu Á, dẫn đầu BXH các MV xem nhiều nhất trong 24h bất kì,… Mặc dù Bích Phương không phải là đối thủ của Sơn Tùng nhưng đã có nhiều cuộc tranh cãi diễn ra về mặt chuyên môn lẫn tính giải trí của 2 sản phẩm.

Bên cạnh đó, cũng phải nhắc đến một cái tên gây “hú hồn” khác là Chi Pu, ngay trước khi cuộc chiến 00h00 diễn ra, vào tối 11/5, cô nàng bỗng dưng tung teaser Đoá hoa hồng mà không báo trước, nhiều người đặt hi vọng vào đối thủ đáng gờm này sẽ làm cuộc cạnh tranh thêm phần khốc liệt. Dù vậy chỉ một teaser ngắn và ngày ra mắt chính thức lại cách khá xa nên cũng mau chóng lắng xuống.

Teaser MV Đoá hoa hồng 

Music On This Day - Lấy cảm hứng từ tính năng On This Day (Ngày này năm xưa) của mạng xã hội Facebook. Chuyên mục từ SAOStar sẽ cùng bạn nhắc nhớ lại những sự kiện, khoảnh khắc âm nhạc,… lay động, từng diễn ra trong ngày này những năm trước. Để chắc chắn rằng, mỗi kỷ niệm trong quá khứ đều xứng đáng được nâng niu và gợi nhắc trong ngày đặc biệt của “thì hiện tại”.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Min

Tin mới nhất