Âm Nhạc

SNSD, Wonder Girls hay T-ara: Đi tìm 'thương hiệu retro Kpop'?

Tuấn Hà
Chia sẻ

Với concept cổ điển, mỗi nhóm nhạc đều có cách khai thác riêng để đem tới xu hướng nhạc mới mẻ. Cùng bình chọn đâu là gương mặt được yêu thích nhất khi theo đuổi màu sắc retro ấn tượng này.

Không phủ nhận, Kpop là ngành giải trí phát triển số 1 Châu Á. Cũng vì thế, mỗi hình tượng trong từng dự án âm nhạc của các thần tượng xứ Kim Chi luôn nhanh chóng trở thành xu hướng phổ biến mạnh mẽ. Retro (phong cách cổ điển) là concept được nhiều girlgroup đặc biệt yêu thích. SNSD, Wonder Girls hay T-ara sẽ chinh phục bạn trong hình ảnh thập niên cũ ở mỗi MV?

SNSD

Các cô gái nhà SM đã “bỏ túi” không ít sản phẩm cộp mác retro. Từ lần lột xác thành điệp viên trong Hoot cho tới màn biến hóa tiểu thư những năm 70 với Lion Heart, SNSD luôn là một girlgroup Kpop “vừa vặn” nhất với concept cổ điển.

Nói về những lần trở lại cùng hình ảnh quý cô thập niên, SM đã biết tận dụng triệt để đội hình hoàn hảo của các cô gái để bản hit tạo được dấu ấn mạnh mẽ và không bị lẫn lộn: Hoot là vũ đạo bắn tên đặc trưng còn Lion Heart thì sử dụng động tác quen thuộc của chú sư tử.

kpop1

SNSD trong album Hoot.

kpop2

Hình ảnh các cô nàng điệp viên cổ điển được cho là vừa vặn với SNSD.

kpop3

SNSD trong MV Lion Heart.

MV Hoot

MV Lion Heart

T-ara

Âm nhạc của T-ara mỗi lần “trở về với quá khứ” thường được màu sắc hóa như chính tạo hình các thành viên. Roly Poly là một ví dụ hoàn hảo nhất về việc girl group này đã mang thế giới retro trở lại hoàn hảo thế nào: Từ sàn nhảy disco, trang phục hơi hướng trendy cùng âm nhạc đậm chất thập niên 70,… Sản phẩm âm nhạc này xứng đáng là một trong những MV cổ điển chỉn chu nhất từ Kpop.

kpop4

T-ara cùng hình tượng retro hoàn hảo.

kpop5

Hình tượng các cô gái trong Roly Poly.

kpop6

MV Roly Poly

Wonder Girls

Wonder Girls là cái tên tiêu biểu trong danh sách nghệ sĩ miệt mài theo đuổi hình ảnh retro ngay từ ngày debut. Phải kể đến là Nobody tạo “bão xu hướng”: hình ảnh những cô nàng danh ca trong thập niên cũ phổ biến toàn thế giới. Tiếp nối thành công từ bản hit lớn, sự nghiệp Mỹ tiến cùng chiến dịch trở lại Hàn Quốc các cô gái đều tràn ngập sắc màu retro.

kpop7

Wonder Girls đã chinh phục duy nhất dòng nhạc pop pha cổ điển suốt nhiều năm qua.

kpop8

Why So Lonely

kpop9

MV Nobody

MV Be My Baby

MV I Feel You

MV Why So Lonely

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Hà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất