Âm Nhạc

SM - YG - JYP đầu năm 2019: Vui buồn lẫn lộn chuyện comeback và scandal

Ngọc Trang
Chia sẻ

Không phải là tất cả, thế nhưng những biến động của bộ 3 "ông lớn" ngành giải trí Hàn phần nào vẽ nên một bức tranh Kpop nhiều màu sắc giai đoạn đầu năm 2019.

Khó có thể phủ nhận được thành công và độ phủ sóng mạnh mẽ của BTS - boygroup đình đám nhà Big Hit trong vài năm gần đây, thế nhưng với chỉ một nhóm nhạc gồm 7 thành viên cũng không thể giúp vẽ nên một bức tranh đầy đủ, đa sắc màu của Kpop. Đầu năm 2019, thị trường âm nhạc thứ Kim Chi - vẫn như cũ - bị chi phối bởi “nhất cử nhất động” của bộ 3 “ông lớn” có máu mặt nhất làng giải trí Hàn: SM, YG và JYP Entertainment.

Nếu như cuối năm 2018, Big3 tỏ ra khá trầm lặng, ít tham gia các sự kiện lớn, lễ trao giải cuối năm, cũng chẳng cho gà nhà trở lại với những dự án âm nhạc hoành tráng thì sang đến đầu năm mới lại hoàn toàn ngược lại. Dù ở tình huống chủ động hay bị động, theo hướng tích cực hay tiêu cực, họ đang giữ một vị trí, vai trò riêng làm “khuấy đảo” làng giải trí xứ Kim Chi. Cùng xem đó là gì nhé!

YG Ent: Chưa kịp ăn mừng idol comeback đã bị “bão” scandal đã ào ào ập đến

Ngay từ cuối năm 2018 âm lịch, YG đã bắt đầu hé lộ cho nhiều “gà cưng” của công ty đồng loạt trở lại trong năm 2019. Mặc dù vậy, người hâm mộ lúc bấy giờ vẫn “bán tín bán nghi” vì đã trót ăn nhiều cú lừa ngoạn mục bởi truyền thống “hứa lèo” của bố Yang. Tuy nhiên, sự thật chứng minh những màn comeback này có vẻ như hoàn toàn là sự thật.

Cụ thể trước đó, YG đã lần lượt giới thiệu lịch trở lại của các nhóm nhạc trẻ trong công ty bao gồm BlackPink, Winner và iKON. Theo thông báo, BlackPink sẽ trở lại vào nửa cuối tháng 3, trong khi 2 nhóm còn lại phải chờ đến tháng 5 để có màn comeback hoành tráng. Mặt khác, YG khiến fan bất ngờ khi cử nữ ca sĩ Anda của công ty con YGX là người khai màn đầu năm dương lịch 2019. Cụ thể, màn comeback đáng mong chờ đã chính thức diễn ra vào ngày 6/3.

MV What You Waiting For? - Anda

Teaser comeback mới phát hành từ BlackPink.

Chuyện “hứa lèo” bỗng trở nên xa lạ và “xưa như trái đất” với một hành động khiến ai cũng bất ngờ của chủ tịch Yang: Tung bộ ảnh mới chụp của Lee Hi và tiết lộ rằng cô nàng sẽ comeback tới 2 lần trong năm 2019. Đặc biệt hơn nữa, các sản phẩm do cô nàng thực hiện đã gần như hoàn thành, chờ đợi ngày ra mắt khán giả.

Rất nhiều dự án âm nhạc đang được YG chú tâm thực hiện, trong sự háo hức chờ mong, hoan hỉ của người hâm mộ. Thế nhưng, cơn ác mộng bất ngờ ập đến đối với cả YG lẫn fan khi “bão scandal” liên tục đổ xuống công ty, cụ thể là nhằm thẳng vào các thành viên BigBang dù đang, hoặc sắp tham gia nhập ngũ.

Dường như “sao quả tạ” vẫn chưa chịu buông tha cho 5 chàng trai BigBang, khi những cái tên bị “dính phốt” lần này là trưởng nhóm G-Dragon và em út Seungri. Thực tế, hiện tại cả nhóm chỉ có mình Seungri vẫn đang hoạt động âm nhạc, cụ thể là tour diễn quảng bá cho album The Great Seungri trước khi chính thức lên đường nhập ngũ. Tuy nhiên, mọi kế hoạch bị đảo lộn vào tháng 2 năm nay, anh chàng bất ngờ vướng phải scandal liên quan đến vụ bê bối đánh người và sử dụng chất cấm tại club mang tên Burning Sun.

Sau thời gian dài điều tra, rất nhiều cái tên được đưa ra có dính níu đến vụ việc. Mặc cho Seungri chủ động phối hợp để điều tra, dư luận vẫn liên tục mổ xẻ, chỉ trích em út BigBang, đặc biệt hơn nữa là khi biết anh chàng dính dáng với một vụ cung cấp gái mại dâm.

Sự việc bắt đầu bởi một đoạn tin nhắn từ phóng viên, được cho rằng là cuộc trò chuyện giữa Seungri và cấp dưới để cung cấp gái mại dâm cho đối tác của mình. Dù sự việc đang trong quá trình điều tra, ở thời điểm hiện tại, thông tin như một đòn đả kích rất lớn có thể hủy hoại hoàn toàn sự nghiệp của em út BigBang.

Giữa lúc dư luận đang đổ xô vào em út BigBang, một thành viên khác của nhóm là G-Dragon bất ngờ “nằm không trúng đạn”. Cụ thể, anh chàng bị bóc phốt nghỉ 76 ngày phép trong đó có 47 ngày nghỉ bệnh, con số quá nhiều trong 1 năm của một lính nhập ngũ. Trước sự ngờ vực và chỉ trích của dư luận không ngớt, cơ quan quân đội đã phải đưa ra văn bản giải thích, rằng số ngày nghỉ của GD, trừ những ngày bệnh trong quân ngũ thì hoàn toàn giống với một binh nhất thông thường. Mặt khác, việc G-Dragon bị thăng chức chậm là do anh chàng không vượt qua bài thi thể chất (bởi chấn thương quá nhiều) chứ không phải vì nghỉ nhiều như một số nguồn tin đăng tải.

Bất chấp các dự án trở lại liên tục của các gà chiến có tiềm năng, cổ phiếu của YG vẫn sụt mạnh 5% sau những lời đồn ác ý xung quanh G-Dragon và Seungri. Thậm chí, công ty đã bị loại khỏi top 3 ông lớn của Kpop, thay thế vị trí bởi Big Hit và CJ Ent. Thế mới biết BigBang chiếm vị trí quan trọng với “ông lớn” Kpop này đến mức nào. Hiện tại, chưa kịp ăn mừng lịch comeback dày đặc của các nghệ sĩ, cả YG lẫn fan đều lâm vào tình trạng hoang mang, lo lắng cho 2 thành viên BigBang. Mong rằng vụ án sớm được giải quyết và G-Dragon hay các thành viên khác của BigBang mau chóng hoàn thành việc nhập ngũ một cách thật bình an và sớm trở lại khỏe mạnh trước khán giả.

SM đổi vai cho YG: Tiếp tục ngụp lặn trong mớ dự án comeback chưa biết bao giờ mới thực hiện

Trong khi YG khá mạnh dạn trong việc công bố kế hoạch comeback liên tục của gà cưng thì đến lượt SM, mọi thứ lại trở nên mông lung đến khó tin. Tính từ đầu năm nay, công ty không hề chính thức xác nhận lịch comeback của bất kỳ ai, ngoại trừ cô nàng trưởng nhóm SNSD Taeyeon.

Four Seasons - Taeyeon

Khoảng tháng 2/2019, cư dân mạng xôn xao tin đồn về lịch trình được cho là của SM trong năm nay. Cụ thể trong đó, 3 dự án quan trọng ở tháng 2 gồm Red Velvet phát hành single tiếng Nhật, Taemin (SHINee) phát hành mini-album solo và sản phẩm SM Station: Key x Hanhae đều được liệt kê chính xác. Tuy nhiên, 2 sự kiện được liệt kê trong tháng 3 là Hyoyeon (SNSD) comeback solo và f(x) tung ra ca khúc mở màn cho đợt comeback lại khá không đáng tin cậy, đồng thời thiếu hẳn kế hoạch trở lại đã được xác nhận của Taeyeon.

Tháng 4:

f(x) phát hành full album SHINee phát hành mini album

NCT 127 phát hành mini album

Tháng 5:

Red Velvet phát hành mini album

NCT Dream phát hành full album

Tháng 6:

Super Junior phát hành special single

Luna (f(x)) comeback với một single

Tháng 7:

EXO phát hành mini album

Mark và Taeyong (NCT) phát hành single

Dự án SM Station: Joy (Red Velvet) kết hợp cùng Ryujin (ITZY) và một vài cái tên khác

Tháng 8:

Key (SHINee) phát hành sản phẩm solo

Amber (f(x)) phát hành sản phẩm solo

Tháng 9:

Red Velvet phát hành full album

EXO-CBX phát hành single

Tháng 10:

BoA phát hành mini album

WayV phát hành mini album

Nhóm nữ mới của SM ra mắt

Tháng 11:

Taeyeon phát hành full album

Tháng 12:

NCT U phát hành single đặc biệt

Wendy (Red Velvet) phát hành sản phẩm debut solo

Taeyeon phát hành single tiếng Nhật

Nhìn chung từ khoảng thời gian tháng 3 đến hết tháng 12, luôn luôn có ít nhất 1 nghệ sĩ/nhóm nhạc comeback vào mỗi tháng. Con số quá lớn khiến người hâm mộ hoang mang: thực sự SM có đủ sức để thực hiện ngần ấy dự án thật chỉn chu và thành công chỉ sau 1 năm ngắn ngủi như thế?

Mặt khác, việc EXO và EXO-CBX chỉ comeback 1 lần duy nhất trong năm, lần lượt vào tháng 7 và 8, khiến nhiều người không khỏi nghi ngờ. Với lượng fan đông đảo và vị trí ở kỳ hoàng kim, chẳng có lý nào mà SM lựa chọn cho gà cưng “nghỉ chơi” trong suốt hơn nửa đầu năm như thế. Mặt khác, SNSD và huyền thoại âm nhạc TVXQ lại không hề xuất hiện trong danh sách.

So với những lần công bố dự định trước đây, lịch trình “tin đồn” của SM khiến người hâm mộ chẳng thể hoàn toàn tin tưởng. Có vẻ như công ty này đã chán chiêu bài hoạt động thẳng thắn mà chuyển sang “nửa úp nửa mở” giống YG ngày trước. Và biết đâu, với hàng tá kế hoạch như thế, SM cũng ngấm luôn bệnh “hứa lèo” mà YG đã và vẫn đang mắc phải thì sao?

JYP hăng hái xông lên với diện mạo mới và những gà chiến tài năng

Từ vị trí thứ 3 vươn lên xếp thứ 2 trong top 3 “ông lớn” ngành giải trí Hàn vào năm ngoái, JYP vẫn đang thể hiện nhiều tiềm năng và sự cố gắng trong việc sắp xếp các hoạt động cho “gà cưng: của công ty. Điển hình trong số đó phải kể đến 2 nhóm nhạc đại diện GOT7 và Twice.

Được xem là một trong những nhóm nhạc nữ Kpop mạnh nhất ở thời điểm hiện tại, mỗi sản phẩm âm nhạc của Twice đều thu hút lượng người yêu thích đông đảo và đạt thành tích cao trên youtube cũng như các đấu trường âm nhạc lớn nhỏ khác. Nếu YG có BlackPink, SM có Red Velvet thì Twice chính là một thành công không thể chối cãi của JYP trong thế hệ các nữ chiến binh dẫn đầu Kpop.

Cách đây không lâu, người hâm mộ còn mong chờ một màn đụng độ máu lửa giữa BlackPink và Twice khi nhóm quyết định comeback vào tháng 4 này. Tuy nhiên, nếu BlackPink đã lựa chọn trở lại vào ngày 4/4, hiện tại Twice vẫn chưa ấn định thời gian rõ ràng. Mặc dù vậy, màn comeback với một sản phẩm âm nhạc đầy hứa hẹn vẫn khiến fan không khỏi tò mò, hào hứng chờ đợi.

Sau khi ra mắt thành công Present : YOU vào tháng 12/2018, GOT7 quyết định sử dụng những tháng đầu năm mới để tổ chức fanmeeting, concert nhằm quảng bá cho full album mới của mình. Trong một diễn biến khác, JYP vẫn đang tích cực đẩy cao đội hình “gà chiến” mới, đưa các nhóm nhạc trẻ tài năng tới gần hơn với khán giả: Day 6, Stray Kids, ITZY,…

Chính thức ra mắt khán giả vào đầu tháng 2/2019, ITZY được xem là một trong những “tân binh khủng long” mới được thả vào đấu trường Kpop. Nhóm nhạc nữ thứ 4 của JYP sở hữu ca khúc debut đạt 20 triệu lượt xem chỉ sau 1 ngày đầu tiên ra mắt, đây chắc chắn là một con số “khủng” mà bất kỳ tân binh nào cũng mơ ước. Nhóm nhanh chóng thu về lượng fan nhất định và trở thành các chiến binh cực mạnh giúp JYP chiếm được ưu thế trên thị trường Kpop trong nay mai.

Với những thành công to lớn về mặt thương mại lẫn danh tiếng, JYP Nation ngày càng khẳng định được vị trí của mình trong giới giải trí, không hề thua kém 2 “ông lớn” còn lại. Thêm vào đó, nhóm đang sở hữu rất nhiều trồi non mới, hứa hẹn đem đến nhiều điều bất ngờ và thành công rực rỡ trong tương lai. Trên đà phát triển hiện tại, khó có thể nói rằng một ngày nào đó, JYP có thể vượt mặt 2 công ty còn lại để vươn lên dẫn đầu ngành giải trí xứ Kim Chi hay không.

Bức tranh Kpop đầu năm 2019 được vẽ lên bởi 1 YG lắm thị phi, 1 SM im ắng và gây hoang mang hơn thường lệ, 1 JYP khởi đầu thành công và tràn ngập khí thế. Bạn là fan của “ông lớn” nào trong Big3 xứ Kim Chi? Cùng theo dõi và dự đoán xem ai sẽ là người chiến thắng cuối cùng trên đường đua âm nhạc nửa đầu năm nay nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất