Âm Nhạc

SM tỏ thái độ trong sự kiện 'chấn động' của SNSD giống với việc Jessica ra đi

Theo OneHallyu
Chia sẻ

Những động thái gần đây của SM phần nào khiến người hâm mộ liên tưởng đến khoảng thời gian Jessica chuẩn bị rời nhóm năm 2014.

Mới đây, thông tin 3 thành viên SNSD gồm Seohyun, Tiffany và Sooyoung không tiếp tục gia hạn hợp đồng với SM vì lý do cá nhân khiến người hâm mộ vô cùng lo lắng cho tương lai của nhóm. Thế nhưng, dường như những động thái gần đây của ông lớn SM đã phần nào chứng minh sự thiếu quan tâm khá rõ ràng tới nhóm nhạc nữ “huyền thoại” Kpop này. Cụ thể, nhiều fan tinh ý đã nhận ra những điểm giống nhau bất ngờ trước ngày diễn ra sự kiện 3 thành viên SNSD không tái ký hợp đồng và việc Jessica Jung đột ngột rời nhóm năm 2014.

SNSD tiếp tục mất đi 3 thành viên, bộ 8 huyền thoại nay đã không còn. Sự kiện khiến nhiều người liên tưởng đến thời gian Jessica rời nhóm năm 2014.

Năm 2014, hợp đồng làm việc của SNSD và SM chính thức hết hạn vào ngày 31/8. Tuy nhiên, ngay đầu năm, giới truyền thông Hàn Quốc đã truyền tai nhau thông tin 1 thành viên trong nhóm không chịu ở lại, trong khi các thành viên khác đều đồng ý tiếp tục gia hạn hợp đồng cùng công ty quản lý cũ. Đây cũng là khoảng thời gian có nhiều biến cố xảy ra với SNSD và thành viên Jessica Jung:

- Jessica không được bảo vệ ở sân bay cũng như đến Trung Quốc tham dự sự kiện mà không có một nhân viên nào của SM đi kèm. (Chỉ có một người quản lý duy nhất của Jessica và không thể ngăn cản sự chen lấn của fan. Jessica bị xô ngã, vô cùng sợ hãi và phải đến bệnh viện ngay sau đó).

- Các tin đồn về chuyện hẹn hò của SNSD liên tiếp bị báo chí nhắc tới trong suốt cả năm.

- Không hề có một kế hoạch quảng bá nào cho SNSD, trong khi trưởng nhóm Taeyeon đã thổ lộ trong chương trình Radio Star rằng nếu như mọi chuyện diễn ra theo đúng kế hoạch thì họ chắc chắn sẽ không thể thất bại trên các mặt trận âm nhạc.

- SM hoãn ngày phát hành MV Mr Mr. Lý do? - Có lẽ bởi họ đã phải cắt giảm và thay thế các cảnh quay của Jessica trong MV.

- Hyoyeon bị tố hành hung bạn trai, trong khi chính anh ta đã phủ nhận mọi cáo buộc và còn thường xuyên xuất hiện trong các bức hình cùng Hyoyeon sau đó.

- Taeyeon và Baekhyun(EXO) bất ngờ bị bắt gặp và xác nhận tin đồn hẹn hò.

- Không tổ chức tour diễn và không có bất cứ kế hoạch quảng bá, truyền thông nào cho SNSD trong suốt tháng 8.

Jessica Jung liên tiếp vướng phải nhiều sự kiện không mấy suôn sẻ trước ngày tái ký hợp đồng cùng SM.

Tuy nhiên, vào ngày 14/9/2014, tất cả các thành viên của SNSD đều xác nhận tiếp tục gia hạn hợp đồng cùng SM. Đây hẳn là một quyết định sau thời gian dài thảo luận và tính toán của cả 2 phía, fan thậm chí đã nhìn thấy Jessica khóc liên tục trong suốt màn trình diễn tại Kcon 2014.

Jessica buộc phải chia tay người hâm mộ trong tiếc nuối.

SNSD bước tiếp với đội hình chỉ còn lại 8 người.

Thế nhưng đến ngày 30/9, Jessica Jung khiến cả thế giới shock khi đăng tải thông tin rằng cô không còn là thành viên của SNSD - nhóm nhạc mà mình đã gắn bó suốt nhiều năm trời. Chẳng bao lâu sau đó, SM cũng xác nhận tin đồn trên là sự thật. Bên cạnh đó, 1 tin đồn nội bộ của SM cho rằng Jessica có ý định rời nhóm và sẽ cưới bạn trai Taylor Kwon vào tháng 5 năm 2015, trong khi Dispatch cho rằng cô đã lên kế hoạch du học trong thời gian tới. Cuối cùng, nhiều người hâm mộ quay lưng lại với Jessica vì lý do cuối cùng: Cô là người duy nhất không tiếp tục ký hợp đồng với SM mà quyết định kết hôn cùng Taylor Kwon trong tương lai gần.

Sau sự kiện bị “tẩy chay” khỏi ngành giải trí, đâu mới là sự thật cho sự ra đi của Jessica?

Kết quả là sau ngày 30/9, Jessica và Taylor Kwon bị tẩy chay bởi fan Kpop toàn thế giới. Taylor Kwon bỗng dưng trở thành nạn nhân cho mọi lời chỉ trích, trong khi Jessica không có ý định cưới Taylor cũng như đi du học tại Mỹ. Cô ở lại Hàn Quốc và bị đưa vào danh sách đen của toàn bộ ngành giải trí Hàn Quốc và thế giới. Trong khi đó, người em gái khác công ty Krystal cũng bị hạn chế hoạt động và vắng mặt tại hàng loạt các chương trình truyền hình cũng như show âm nhạc của nhóm. Mãi đến năm 2016, Jessica nghẹn ngào thổ lộ trên truyền hình rằng cô thực sự muốn quay trở lại sân khấu và quảng bá cho những sản phẩm âm nhạc của mình. Và ước mơ đó dường như không bao giờ bị dập tắt. Hiện tại, cô đã trở lại giới giải trí Hàn Quốc với hàng loạt dự án âm nhạc, show truyền hình và nhiều vai diễn trên phim ảnh.

Quay trở lại những sự kiện vừa diễn ra trong suốt 9 tháng đầu năm 2017, người hâm mộ nhận thấy một số điểm đáng ngờ:

- Không hề có sự kiện quảng bá rầm rộ cho sản phẩm trước ngày comeback của nhóm, hoàn toàn trái ngược với thời gian ra mắt các album trước đó.

- Tất cả các kế hoạch quảng bá cho album mới Holiday Night chỉ diễn ra vỏn vẹn trong vòng 1 tuần.

- SM không hề tổ chức sự kiện đặc biệt để kỷ niệm 10 năm debut của SNSD - Một dấu mốc vô cùng đặc biệt mà không phải nghệ sĩ Kpop nào cũng đạt được. Điều này hoàn toàn trái ngược với những gì YG đã làm cho BigBang cách đó 1 năm.

- Không hề có album cứng được bày bán trong ngày đầu tiên phát hành và quảng bá Holiday Night.

- Không hề được sản xuất thêm album hay sản phẩm repackage sau quảng bá.

- Thông tin nội bộ rò rỉ: Hầu hết các thành viên SNSD sẽ tiếp tục gia hạn hợp đồng, ngoại trừ Tiffany có thể sẽ rời nhóm để đi du học.

- SM lên tiếng xác nhận đang thảo luận để đưa ra phương án tốt nhất đối với Tiffany.

- Tiffany không hề có hoạt động solo riêng kể từ năm 2016.

- Taeyeon và Hyoyeon tiếp tục bị bắt gặp trước công chúng mà không hề có vệ sĩ đi kèm.

- Hyoyeon đã khóc không ngừng trước khi chào tạm biệt các thành viên trong nhóm trong fan sign cuối cùng của SNSD diễn ra cách đây không lâu.

- SM hủy bỏ toàn bộ lịch trình hoạt động của SNSD trong thời gian tới.

Liên tiếp nhiều sự kiện diễn ra trước tin đồn 3 thành viên SNSD rời nhóm.

Và kết thúc cho toàn bộ câu chuyện này chính là thông tin 3 thành viên Seohyun, Tiffany, Sooyoung không tái ký kết sau khi hết hạn hợp đồng cùng SM. Đáng buồn hơn nữa, SM cũng vừa xóa bỏ tên của 3 thành viên ra khỏi profile của nhóm trên instagram cách đây không lâu. Hành động này dường như chính là lời tuyên bố ngầm của SM, rằng 3 thành viên đã chính thức rời khỏi nhóm.

Liệu SNSD có còn trụ vững sau những biến cố này.

Những biến đổi trong cách đối xử của SM với SNSD trong thời gian gần đây càng khiến người hâm mộ liên tưởng đến sự kiện Jessica rời nhóm cách đây 3 năm, cũng liên tiếp vấp phải làn sóng phẫn nộ ở khắp nơi. Liệu 3 thành viên của SNSD có phải ra đi theo cái cách mà Jessica Jung đã ra đi ngày trước? Và liệu rằng đây có phải là dự tính có sắp đặt của ông lớn ngành giải trí “khét tiếng” tại Hàn Quốc? Hiện tại, sự kiện chấn động Kpop vẫn đang liên tiếp nhận về những ý kiến trái chiều. Cùng Saostar chờ đợi và theo dõi những diễn biến mới nhất từ sự kiện này!

Chia sẻ

Theo

OneHallyu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất