Chris Lee - một thành viên nằm trong hội đồng quản trị của SM Entertainment đã tiết lộ tại SXSW 2019 về kế hoạch phát triển của SM Entertainment trên toàn thế giới trong tương lai. Cụ thể, anh tuyên bố rằng chiến lược phát triển của SM Entertainment là tập trung vào một khu vực hoặc quốc gia cụ thể: "Chúng tôi đang lên kế hoạch để tạo ra phiên bản thứ hai của SNSD với các thành viên là người Mỹ và NCT với các thành viên là người châu Âu. Nội địa hóa là chiến lược toàn cầu của chúng tôi."
Chưa dừng lại ở đó, Chris Lee cũng tuyên bố rằng nếu kế hoạch của SM Entertainment hoạt động theo đúng kế hoạch như mong đợi, người hâm mộ K-Pop ở Mỹ và châu Âu có thể thấy các nhóm nhạc trên ra mắt vào 5 năm sau. So sánh K-Pop với Bollywood, Chris Lee giải thích lý do SM Entertainment tìm cách mở rộng trên toàn cầu: "Cũng giống như cách các bộ phim Ấn Độ được gọi là Bollywood, K-Pop đang thu hút sự chú ý như một thể loại âm nhạc mới trên toàn thế giới.
"SM Entertainment đã cố gắng mở rộng ra toàn châu Á và tiến vào các thị trường khác từ đầu những năm 2000 bằng cách tập trung cụ thể vào một số thị trường nước ngoài. SM Entertainment đang tập trung vào cộng đồng người hâm mộ ở các nơi cụ thể với màu sắc âm nhạc đặc trưng của SM thay vì tập trung vào việc thu hút công chúng. Chúng tôi đã nhận ra rằng có rất nhiều người hâm ở Mỹ và Châu Âu và mục tiêu của chúng tôi là tiếp tục mở rộng ở thị trường này."
Cũng ở trong bài phát biểu, Chris Lee nói về WayV - nhóm nhạc đầu tiên của SM Entertainment phát triển cho riêng một thị trường cụ thể: "Đầu năm 2019, chúng tôi đã ra mắt một nhóm nhạc đa quốc gia - WayV. Nhóm nhạc này bao gồm các thành viên từ Trung Quốc và Thái Lan - không có người Hàn Quốc. Chúng tôi đã làm việc với Label V - một công ty nổi tiếng ở Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên chúng tôi giới thiệu một nhóm được bản địa hóa hoàn toàn nhưng vẫn dựa trên những thứ cốt lõi của SM Entertainment. Chúng tôi cũng sẽ thực hiện các chiến lược quản lý tương tự ở Singapore, Indonesia và Việt Nam."
Cuối cùng, Chris Lee đã nói về một số kế hoạch khác của SM Entertainment trên toàn thế giới và ca ngợi BTS: "SM đang mong muốn mở rộng ra nhiều lĩnh vực, bao gồm công nghệ thông tin, thực phẩm, thể thao và thời trang. Chúng tôi muốn truyền bá văn hóa và đặc trưng của K-Pop đến các thị trường trên toàn cầu. Chúng tôi đã tập trung vào thị trường Bắc Mỹ từ năm ngoái. Chúng tôi tin rằng các công ty như Spotify và Apple Music đang quan tâm đến K-Pop và các công ty quản lý lớn như Universal Music tiếp tục đề xuất hợp tác với Kpop. Gần đây, BTS đã gây bão trên toàn thế giới và do đó, vị thế của K-Pop đã thay đổi..."
Một lần nữa chúc SM Ent sẽ sớm thực hiện được những dự định của mình.