SM Entertainment - ngoài việc là một công ty giải trí nằm trong Big3 của Hàn Quốc khi sở hữu loạt idol hàng đầu như TVXQ, Girls' Generation, EXO, Red Velvet… còn được biết đến là đơn vị quản lí “tích cực” phát hành goods nhất. Rất nhiều loại sản phẩm mang tên, hình thần tượng được SM mở bán mỗi ngày, từ những thứ “sang chảnh” cho đến những vật dụng không ngờ như… chổi quét album.
Cũng vì phát hành quá nhiều loại goods nên đôi lúc SM có những sai sót khiến người hâm mộ dở khóc dở cười. Trong đó, lỗi sai thường gặp nhất là việc viết sai tên của chính… “gà cưng” nhà mình. Điển hình như 1 vài trường hợp dưới đây:
Boygroup dự án SuperM được ví như “biệt đội Adventure” của nhà SM khi tập hợp những thành viên nổi bật của các nhóm sẵn có trong công ty: Taemin (SHINee); Kai và Baekhyun (EXO); Ten (WayV); Taeyong, Mark và Lucas (NCT). Đợt phát hành goods cho nhóm gần đây đã đạt doanh số tiêu thụ khá tốt. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ thật hoàn hảo nếu SM không viết sai tên Ten thành “Tae” trên những chiếc túi tote đã bán.
Một thành viên SuperM khác cũng từng bị công ty chủ quản viết sai tên là Taemin. Trên 1 loại goods được phát hành trong đợt concert solo của nam idol vào năm 2019, SM đã nhầm chữ “m” thành “n” khiến tên anh chàng ghi trên đó là “Taenin”. Lần khác, ở đợt quảng bá The Chance Of Love của TVXQ, những chiếc túi nhỏ được phát hành thay vì được ghi tên Fate theo đúng tên chủ đề comeback, lại được ghi bằng 1 cái tên dường như chẳng hề liên quan: “Faith”. Dịp kỉ niệm 11 năm debut của SNSD, SM đã sai đến 2 lần trên những chiếc huy hiệu mà công ty này phát hành: “year” thành “yrar” và “Generation” thành “Generration”.
Không chỉ goods thông thường mà ngay đến cả tracklist trong album, SM cũng có lần để mắc lỗi này. Phần lời nhắn ở tittle track The Eve trong album The War, main vocal Baekhyun đã bất ngờ được công ty đặt cho tên mới: “Backkhyun”. Đặc biệt, lần SM “lú lẫn” nhất có lẽ là khi thông báo cho sự kiện của EXO nhưng lại viết nhầm tên… TVXQ vào đó.
Là 1 fan hâm mộ idol nhà SM có lẽ ai cũng đã quen với những “sự cố” này của công ty rồi. Dù đã nhiều lần feedback với SM về điều này nhưng các fan cũng lường trước sẽ gặp lại những tình huống “dở khóc dở cười” này trong tương lai. Bởi lẽ với tiến độ 1 năm phát hành 7749 sản phẩm âm nhạc lẫn goods đi kèm như SM thì việc sai sót trong những chi tiết nhỏ là khó tránh khỏi.