Âm Nhạc

Sau 5 mùa EMAs, có lẽ Mr. Đàm là người xứng đáng giành cúp nhất vì điều này

Anh Min
Chia sẻ

Đây là điều mà nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng làm tốt hơn những nghệ sĩ Việt trước đó từng được đề cử.

Những ngày qua, việc Mr. Đàm trượt giải Best Southeast Asia Act (Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất) của MTV EMAs vì sự nhập nhằng của BTC khiến khán giả quê nhà vô cùng bức xúc bởi trước đó, họ luôn tràn trề hi vọng khi nhìn thấy sự chuẩn bị kĩ càng của nam ca sĩ để Việt Nam được xướng tên trên đấu trường quốc tế.

Phải công nhận rằng, sau 5 năm liên tiếp Việt Nam góp mặt trong giải thưởng khu vực châu Âu này với đủ thất bại lẫn chiến thắng, đây là lần đầu tiên người hâm mộ nước nhà như được khích lệ về mặt tinh thần nhiều đến như vậy. Bởi hơn ai hết, ngay từ khi cổng bình chọn mở ra, Đàm Vĩnh Hưng đã nhiệt tình kêu gọi bình chọn cho anh trên mọi “mặt trận”. Ai cũng hiểu, bản thân anh đã có vị thế vững chắc nên chẳng làm điều đó chỉ vì để câu thêm danh tiếng hay người hâm mộ, mà trên hết, chính là vì niềm hi vọng mang vinh quang về cho Việt Nam. Đấy là tinh thần mà những nghệ sĩ trẻ thật sự cần học hỏi ở “Ông hoàng nhạc Việt”.

Status nào có thể “nhét” được EMAs vào thì cũng phải… “nhét”

Những ai theo dõi trang facebook của Mr. Đàm dễ thấy anh thường xuyên đăng status, hình ảnh về cuộc sống thường nhật, những màn trình diễn, đoạn video clip tâm sự về mọi thứ một cách đầy thú vị. Điểm đặc biệt trong suốt khoảng thời gian diễn ra cuộc bình chọn EMAs, đó là những dòng trạng thái đính kèm link bình chọn để kêu gọi voting được đăng tải khá thường xuyên như một cách nhắc nhớ người hâm mộ. Thậm chí, khán giả sẽ không lạ gì những hình ảnh còn được chế lại đầy sáng tạo và hài hước đúng tính cách trước giờ của giọng ca Thương hoài ngàn năm. 

Mr. Đàm kêu gọi thường xuyên ngay từ những ngày đầu tiên.

Thậm chí một status cập nhật tâm tư tình cảm cũng sẵn sàng… “nhét” link vote vào để người hâm mộ nhớ “nhiệm vụ”.

Hình ảnh được chế lại khiến ai cũng phải bật cười thích thú.

Tranh thủ kêu gọi mọi lúc mọi nơi, từ sân khấu đến… sân bay

Khán giả đến xem đêm nhạc của Mr. Đàm thường xuyên có lẽ sẽ phải thuộc làu câu nói quen thuộc: “Mọi người bình chọn cho Hưng nha!” mỗi khi dừng lại trò chuyện giữa các phần trình diễn. Tất nhiên là khán giả khi ấy cực kì phấn khích và càng thêm máu lửa, quyết tâm giúp thần tượng chinh phục giải thưởng này.

Clip một đêm nhạc của Đàm Vĩnh Hưng

Trong 1 dịp ra sân bay chuẩn bị đi lưu diễn nước ngoài, khi bắt gặp hình ảnh quảng bá của chính mình được trình chiếu trên màn hình lớn, nam ca sĩ ngay lập tức quay một đoạn clip ngắn giới thiệu và đăng tải lên trang facebook. Fan Mr. Đàm liên tiếp bình luận bày tỏ sự ngưỡng mộ và tự hào về anh.

Clip: MTV Việt Nam phát thông tin bình chọn tại sân bay.

Có mấy ai chịu “chơi hết vốn” khi bước chân ra đấu trường thế giới như Mr. Đàm?

Ngoại trừ bức thư mời đi thảm đỏ từ BTC MTV, đại diện Việt Nam gần như không được hưởng bất kì sự đãi ngộ hay hỗ trợ nào cho chuyến du hí trời Tây lần này, chính ngôi sao 46 tuổi phải tự bỏ tiền túi ra để trang trải mọi thứ cho cả ekip, từ vé máy bay, visa đến hình ảnh tác nghiệp tại sự kiện để gửi về quê nhà. Thế nhưng, đó chưa phải là vấn đề to tát, điều đáng nhắc đến ở đây chính là kiện hành lí nặng đến 80kg với loạt set đồ hàng hiệu cùng bộ trang phục áo dài truyền thống hình con rồng được chuẩn bị sẵn để quảng bá hình ảnh dân tộc.

Đàm Vĩnh Hưng đã chuẩn bị kĩ càng thế này đây.

Tất nhiên không thể thiếu 1 bộ trang phục đậm tính dân tộc được thiết kế riêng cho dịp này.

Kết

Những điều trên chính là lý do khiến khán giả lẫn người trong nghề dành sự yêu mến, trân trọng đối với Mr. Đàm: Không chỉ bởi những cống hiến trong âm nhạc, mà còn vì sự nhiệt thành, tâm huyết với nghề. Hi vọng rằng, nền âm nhạc Việt sẽ luôn được giữ “lửa” bởi những người nghệ sĩ chân chính như Đàm Vĩnh Hưng.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Min

Tin mới nhất