Âm Nhạc

Sau 10 năm debut, sự nghiệp âm nhạc của 5 mẩu One Direction giờ ra sao?

Đắc Hoàng
Chia sẻ

Sau 10 năm debut, 5 chàng trai ngày nào giờ đều đã có những bức tiến riêng trong sự nghiệp solo.

MV What Makes You Beautiful.

One Direction là một trong số ít những boyband thành công trên thị trường âm nhạc US-UK trong nửa đầu thập niên 2010. Hoạt động vỏn vẹn chỉ 6 năm, những chàng trai tuổi teen bước ra từ chương trình truyền hình thực tế X Factor đã bán được 36 triệu bản đĩa toàn cầu, sở hữu loạt hit “khủng” như: What Makes You Beatiful, Drag Me Down, Story of My Life,… cùng “đội quân” fan hâm mộ đông đảo trên toàn thế giới.

Năm thành viên của One Direction trên sân khấu The X-Factor Anh Quốc ngày nào.

Sau khi tạm dừng hoạt động vô thời hạn vào tháng 1/2016, mỗi thành viên trong nhóm đều lựa chọn cho mình những hướng đi riêng. Nhân dịp vào ngày 22/3/2020 vừa qua, One Direction đã chính thức hết hạn hợp đồng cũng như đánh dấu một thập kỷ “làm mưa làm gió” của boyband đến từ Anh Quốc này, chúng ta hãy cùng xem năm chàng trai ngày ấy giờ đang làm gì nhé!

Harry Styles

Nhắc đến One Direction thì không thể không nhắc tới cái tên Harry Styles bởi ngay từ khi còn hoạt động trong nhóm, anh chàng đã là một trong những thành viên đông fan nhất nhì. Vì vậy cũng là hoàn toàn dễ hiểu khi sự nghiệp solo của nam ca sĩ 26 tuổi khá thuận lợi. Chỉ vỏn vẹn 5 tháng sau khi nhóm ngừng hoạt động, anh chàng đã tự thành lập hãng đĩa riêng mang tên Erksine Records để phát hành các sản phẩm âm nhạc cá nhân.

MV Sign Of The Time.

Vào tháng 5/2017, nam ca sĩ Sweet Creatures chính thức phát hành album solo đầu tay mang tên mình cùng lead single Sign Of The Time. Bất chấp việc thay đổi phong cách âm nhạc 180 độ từ những bản pop sôi động sang những ca khúc mang âm hưởng nhạc rock của thập niên 60, 70 thế kỷ trước, album Harry Styles vẫn “nhẹ nhàng” debut tại No.1 UK Album Charts (57,000 bản), No.1 Billboard 200 (230,000 bản), mang về một hit No.4 trên Billboard Hot 100 cùng vô số lời tán dương từ giới phê bình. Khi được hỏi rằng bản thân có nuối tiếc quãng thời gian ở trong nhóm và muốn ra solo sớm hơn hay không, anh chàng trả lời:

“Khi một ai đó rời khỏi nhóm, họ ra đi. Nhưng đó không phải tôi, tôi ở lại. Đó đã từng là tôi. Và tôi không hề cảm thấy bản thân mình bị 'mắc kẹt' chút nào. Mọi chuyện đã từng rất vui.”

“Khi một ai đó rời khỏi nhóm, họ ra đi. Nhưng đó không phải tôi, tôi ở lại. Đó đã từng là tôi. Và tôi không hề cảm thấy bản thân mình bị 'mắc kẹt' chút nào. Mọi chuyện đã từng rất vui.”

Sau khi hoàn thành Harry Styles: The Tour, vào tháng 5/2019, anh chàng làm người hâm mộ bất ngờ một phen khi trở thành “chủ xị” của sự kiện thời trang lớn nhất năm - Met Gala 2019. Kể từ giây phút này, hình tượng của bạn trai Taylor Swift một thời đã có bước biến chuyển ngoạn mục. Từ hình ảnh nam tính, bảnh bao từng làm bao con tim điên đảo, giờ đây chúng ta thấy một Harry Styles hoàn toàn khác lạ khoác trên mình những bộ cánh từ nữ tính đến phi giới tính, những lớp trang điểm màu mè cùng những bộ hình gây chao đảo cộng đồng mạng.

Chàng trai chúng ta từng theo đuổi giờ đây đeo tất lưới và trang điểm đậm nhưng vẫn rất … đẹp trai.

Vào tháng 12/2019, giọng ca Sign of the Times trở lại với album phòng thu thứ hai mang tên Fine Line và thậm chí còn gặt hái được nhiều thành công hơn sản phẩm đầu tay cả về mặt nghệ thuật lẫn thương mại. Trong tuần đầu tiên ra mắt, Fine Line đã nhanh chóng tẩu tán được 478,000 đơn vị (trong đó có 393,000 bản thuần) và xuất sắc mang về thêm cho Harry một No.1 Billboard 200. Ca khúc Adore You hiện đang đứng tại vị trí thứ 7 trên BXH Billboard Hot 100 và được dự đoán sẽ còn tiếp tục tăng trong thời gian tới. Không ngoa khi nói Harry Styles là thành viên có sự nghiệp solo thành công nhất trong số năm thành viên One Direction.

MV Adore You.

Zayn Malik

Rời nhóm một cách đột ngột vào tháng 4/2015, Zayn Malik từng khiến bao con tim vụn vỡ bởi kể từ đó, các fan sẽ chẳng còn được thấy năm chàng trai đứng trên một sân khấu chung nữa. Dù chưa có bất kỳ tour diễn nào nhưng trong năm năm qua, chàng bạn trai của Gigi Hadid vẫn kịp cho ra mắt công chúng hai album solo và một số sản phẩm kết hợp cùng nghệ sĩ khác khá thành công.

MV PILLOWTALK.

Sau khi kí hợp đồng cùng hãng thu âm RCA Records, ngôi sao nhạc pop 27 tuổi chỉ mất nửa năm để tung ra dự án âm nhạc solo đầu tay mang tên PILLOWTALK sớm gây sốt và leo thẳng ngôi vương trên BXH Billboard Hot 100 trong tuần đầu tiên. Đến tháng 3/2016, album solo debut mang màu sắc R&B Mind of Mine chính thức được lên kệ và không nằm ngoài dự đoán bổ sung thêm cho anh hai No.1 trên bảng xếp hạng album ở Anh và Mỹ với doanh số bán ra lần lượt là 22,250 và 157,000 bản cùng 40,8 triệu lượt nghe trực tuyến.

Bìa album Mind of Mine.

Trong khoảng thời gian 2016 - 2017, Zayn Malik liên tục đại thắng với những sản phẩm kết hợp chất lượng thu về hàng trăm triệu view trên Youtube như: I Don’t Wanna Live Forever (hát cùng Taylor Swift), Dusk Till Dawn (kết hợp cùng Sia),… Đáng tiếc thay, hào quang không kéo dài mài, quay trở lại sau 2 năm vắng bóng, Zayn và album mới mang tựa đề Icarus Falls đã xác lập lên một kỉ lục mới cực kì “vang dội” - album có doanh thu bán ra tuần đầu hẻo nhất trong lịch sử làng âm nhạc USUK từ trước đến nay. Dự đoán của giới chuyên môn rằng album này của Zayn sẽ bán được trong tuần đầu 15.000 đến 20.000 bản tất cả, tuy nhiên trong đó chỉ có 5.000 bản thuần. Tung tận 6 single để quảng bá album gồm Let Me, Entertainer, Sour Diesel, Too Much, Fingers và No Candle No Light nhưng không bài nào trở thành hit lớn trên thị trường được, tựa album mới đích thực đã “vận” vào sự nghiệp của nam ca sĩ khi anh đã “ngã” (fall) một cú đau điếng.

Zayn Malik đã “ngã” thật sau album Icarus Fall.

Zayn Malik đã không còn giữ được hào quang như năm 2016 - 2017.

Niall Horan

Tuy không thành công vang dội tới mức nổi đình nổi đám như hai người đồng nghiệp nhưng Niall Horan lại có những bước đi tương đối vững chắc trong sự nghiệp của mình. Sau khi dành gần như trọn vẹn quãng thời gian 2016 - nửa cuối 2017 tung ra một loạt 5 single quảng bá, vào tháng 10/2017, anh chàng chính thức cho ra mắt album đầu tay mang tên Ficker với danh số trong tuần đầu tiên là khoảng 152,000 đơn vị.

MV Slow Hand.

Đến ngày 13/3 vừa qua, Niall tái xuất làng nhạc cùng album phòng thu thứ hai Heartbreak Weather. Tuy chỉ debut tại vị trí thứ tư trên BXH Billboard 200 nhưng sản phẩm âm nhạc trên vẫn đủ sức khuấy đảo thị trường Anh Quốc khi mang về cho nam ca sĩ thêm một No.1 trong năm nay.

Album Heartbreak Weather.

Louis Tomlinson

Cũng tự mình thành lập một hãng đĩa mang tên Triple Strings Ltd nhưng các hoạt động của Louis Tomlinson lại khá nhỏ giọt. Phải mất đến 4 năm album đầu tay gồm 12 ca khúc mang tên Walls của anh chàng mới được ra mắt. Tiếc rằng, sản phẩm trên chỉ mang bán được vỏn vẹn 39,000 đơn vị trong tuần đầu tiên ra mắt, ngậm ngùi debut tại vị trí thứ 9 trên BXH Billboard 200.

MV Back To You.

Trong suốt khoảng thời gian “tạm nghỉ”, tuy không phát hành một album hoàn chỉnh nhưng ông bố một con vẫn cố gắng giữ sức nóng bằng cách tung ra rất nhiều các ca khúc đơn và các bản kết hợp khác nhau. Trong số đó nổi bật nhất là bản hit Back to You có sự hòa giọng của Bebe Rexha thu về tới hơn 400 triệu views trên Youtube, vuơn tới vị trí thứ 40 trên BXH Billboard Hot 100 vào năm 2017. Đáng tiếc thay, ekip của anh chàng dường như đã không biết tận dụng thời cơ để đưa tên tuổi Louis lên một tầm cao mới.

Cái tên Louis Tomlinson giờ đây khá mờ nhạt trong mắt công chúng.

Liam Payne

Nếu nói Louis Tomlison có sự nghiệp mờ nhạt nhất sau khi rời nhóm thì người ta không biết phải dùng từ gì để nói về anh chàng Liam Payne. Nam ca sĩ không phải là không có cơ hội tỏa sáng khi ca khúc solo đầu tay Strip That Down “đá xéo” One Direction cũng từng tạo được một số hiệu ứng nhất định và thậm chí còn lọt top 10 Billboard Hot 100.

MV Live Forever.

Đáng tiếc thay, các sản phẩm âm nhạc sau đó của giọng ca Bedroom Floor không hiểu vì lý do nào mà cứ thế nhạt dần, nhạt dần. Đĩa đơn mở rộng (EP) First Time được phát hành vào năm 2018 hoàn toàn bị “nhấn chìm” trên mọi mặt trận đến nỗi nhiều khán giả còn không biết đến sự xuất hiện của nó. Debut album LP1 của anh chàng mới được phát hành vào 12/2019 của anh chàng thậm chí còn … “nhọ” hơn khi doanh số trong tuần đầu tiên chỉ là 9,500 bản, xếp hạng thứ 111 trên Billboard 200. Không chỉ vậy, ca khúc Both Ways nằm trong album này còn bị cộng đồng mạng “ném đá” tả tơi khi … bị cáo buộc xúc phạm cộng đồng người song tính.

Sau khi rời nhóm, nhan sắc của anh chàng càng ngày càng lên hương nhưng sự nghiệp thì … lại ngược lại.

Kết

Sau một thập kỷ One Direction ra mắt công chúng, có những thành viên đã trụ vững trong làng giải trí khắc nghiệt và thậm chí còn tỏa sáng hơn trước; cũng có những người dần trở nên nhạt nhòa cùng sự nghiệp âm nhạc ngày một lao dốc. Còn bạn, bạn nghĩ ai là thành viên tách ra solo thành công nhất? Liệu bạn còn mong chờ một ngày cả năm thành viên tái ngộ đứng chung trên một sân khấu không?

Chia sẻ

Bài viết

Đắc Hoàng

Tin mới nhất