Âm Nhạc

Sao Hollywood, chuyện 'vé ế - hủy show' và ngàn lẻ một lí do bao biện đầy… tính nhân văn

Lang Hoa
Chia sẻ

Vé ế - hủy show - bài toán muôn thuở mà ngày cả những sao lớn cũng phải đối mặt!

Việc ế vé là một việc mà không một nghệ sĩ nào muốn đối mặt, nhưng đó lại là điều không tránh khỏi. Thậm chí kể cả những tên tuổi lớn và lẫy lừng nhất cũng đã phải đối mặt với cảnh ế vé… Tuy nhiên, vài đêm diễn ế vé thì có là gì so với sự nghiệp và những cống hiến của họ, đúng không nào?

Christina Aguilera phải hủy toàn bộ Bionic Tour vì ế vé…

Đầu tiên, một trong những vụ hủy show đình đám nhất và gây chấn động nhất chính là việc Christina Aguilera đã phải hủy toàn bộ Bionic Tour hồi khoảng thời gian 2010 và lấy một lí do rất nhân văn: “bận rộn vì những lí do gia đình”.

Trở lại năm 2010, sau một album Back to Basics quá thành công, thậm chí còn lấn át luôn cả cô bạn đồng nghiệp Britney Spears, thì đáng lẽ ra, album kế tiếp Bionic phải nhận được sự trông chờ và đón nhận lúc ra mắt. Thế nhưng, cuộc đời không như là mơ, Bionic thất bại thảm hại về mặt doanh thu, sự thất bại này lớn đến mức trở thành một biểu tượng toàn cầu, thậm chí có hẳn cả một hashtag riêng: #JusticeforBionic. Bởi vì, tuy doanh thu chạm đáy thất bại, nhưng về mặt chất lượng nghệ thuật lại là một điều khác 180 độ: các nhà chuyên môn và phê bình ra sức tán tụng sự sáng tạo của album, nhưng rất tiếc, sự thay đổi táo bạo này của Xtina đã bị công chúng quay lưng.

Trước một album thất bại đến mức thành huyền thoại thế kia, thì chắc chắn tour diễn cũng không thể nào diễn ra được rồi, bạn có công nhận không? Thế nên, Xtina đã nhanh chóng thông báo hủy toàn bộ Bionic Tour vì lí do gia đình và các lí do cá nhân, trong khi ai cũng thừa hiểu: lượng vé bán ra đáng thất vọng đến nhường nào…

Thực sự quá tiếc cho một sản phẩm âm nhạc chất lượng đến như vậy.

Justin Timberlake mượn lí do sức khỏe…

Sáng ngày hôm nay, Justin Timberlake đã đăng một bức “tâm thư” khá dài lên trang Instagram cá nhân, tuyên bố các buổi diễn sắp tới sẽ phải tạm hoãn vì lí do sức khỏe. Tuy nhiên, tin đồn bắt đầu dấy lên và cho rằng: lí do sức khỏe chỉ là thứ yếu, còn lí do chính yếu khiến Justin phải hủy bỏ nhiều show diễn chính là do… lượng tiêu thụ vé không hề sáng sủa một chút nào!

Mặc dù được đích thân Justin Timberlake đứng ra giải thích, nhưng rất đông người đã đặt nghi vấn về lí do này. Trong chặng mùa hè vừa rồi của tour diễn Man Of The Woods Tour, Justin đã đột ngột hủy bỏ các show diễn tại Bimringham, Manchester và Glasglow mà không hề báo trước nguyên do, Live Nation chỉ đơn thuần “xin lỗi vì những bất tiện gây ra”. Ở show diễn tại Toronto, giá vé đã bị hạ xuống hơn 50% để khuyến khích khán giả đến lấp đầy được khán đài.

Lady Gaga vé có thể 'hơi ế', nhưng vẫn khai 'bán hết 100%'…

Lady Gaga có thể xem là biểu tượng nhạc Pop đình đám bậc nhất của thập niên 2010, cô có thể không là nghệ sĩ thành công nhất về mặt thương mại, nhưng về tính biểu tượng cũng như sự đột phá, nếu xếp Gaga ở vị trí thứ 2, khó xếp ai ở vị trí thứ nhất được. Thế nên, khi Gaga đối diện với tình trạng ế vé, cũng không có gì ngạc nhiên cho lắm, vì dù sao cô ấy vẫn là con người mà…

Số là tại Born This Way Ball 2012, tour diễn lớn nhất trong sự nghiệp của Gaga tính đến thời điểm hiện tại, số vé bán ra tại đêm diễn ở Moscow, thủ đô nước Nga rất thấp. Có vô số các đoạn clip quay lại cảnh ở ngay giữa chương trình, các khán đài vẫn trống huơ trống hoắc đến… rợn người. Giữa mùa đông nước Nga, mà lại phải đối diện với những khán đài trống đến kinh hoàng, hẳn Gaga cũng phải đôi chút… chạnh lòng.

Thế nhưng, khi lên xem thống kê doanh số bán ra tại đêm diễn “định mệnh” ấy, con số vẫn là 100% tròn trĩnh. Lí giải cho việc này thì…. có lẽ nên dành cho đội ngũ của Gaga lên tiếng. Tuy nhiên, các đêm diễn khác vẫn “cháy vé” thật nhé! Và Gaga vẫn chưa bao giờ hết hot, mãi cho đến tận ngày hôm nay.

Với diễn xuất quá thành công trong A Star Is Born, Gaga đang rất tiệm cận danh hiệu một huyền thoại.

Nicki Minaj dời toàn bộ tour diễn Bắc Mỹ…

Lẽ ra giờ đây chúng ta đã có thể theo dõi Nicki Minaj “tung hoành ngang dọc” trong tour lưu diễn của mình, và lẽ ra tour lưu diễn đã được bắt đầu từ hồi tháng 9, nhưng chính Nicki Minaj đã “đăng đàn” giải thích rất rõ ràng và buộc phải dời toàn bộ tour diễn sang năm 2019. Một trong số các lí do được người hâm mộ đồn đoán đó là việc lượng vé tiêu thụ không hề khả quan, thế nên, Nicki buộc phải dời toàn bộ lịch trình để có thể tăng thêm thời gian quảng bá, “vớt vát”…

Nicki Minaj có vẻ như vẫn đang rất cố gắng để giữ vững phong độ cũng như ngôi vị “Nữ hoàng nhạc Rap” của mình. Mặc dù vừa phải chạm trán một đối thủ quá mạnh là Cardi B, nhưng có lẽ đến tận thời điểm hiện tại, ngai vàng trong làng rap nữ của Nicki Minaj vẫn được giữ vững, mặc dù khá chật vật. Nhưng có khó khăn mới chứng tỏ được bản lĩnh chứ, đúng không nào!

Katy Perry đã có 'lí do kĩ thuật chống lưng'

Witness: The Tour có thể không phải là một tour diễn thất bại nhưng nhìn chung, đó vẫn là một bước lùi của Katy Perry sau một Prismatic World Tour quá thành công. Mặc dù không đến mức nằm trong tình trạng vé ế, nhưng nhìn chung, rất ít các đêm diễn của Witness: The Tour bán hết vé 100%, thậm chí không dưới một lần, e-kíp của Katy Perry phải dùng vải đen để trùm các khán đài trống. Đây là một điều rất đáng tiếc, vì có thể không ngoa khi nói, Witness: The Tour là tour diễn được Katy Perry đầu tư nhất trong sự nghiệp của mình với các “chiêu trò” trội hơn cả Prismatic World Tour.

Thế nhưng, tour lưu diễn này đã dính phải “lùm xùm” ngay từ những buổi đầu tiên khi đêm diễn đầu tiên tại Keybank Center, Buffalo đã phải dời lại với “lí do kĩ thuật”. Tuy nhiên, rất nhiều nguồn tin xung quanh đã khẳng định: đêm diễn đầu đã bị buộc phải hủy vì lượng vé bán ra khá hẩm hiu, nếu chọn làm “mở màn” sẽ ảnh hưởng đến “phong thủy” của tất cả đêm diễn còn lại.

Katy Perry chắc chắn phải suy nghĩ nghiêm túc và cẩn trọng cho album sắp tới đây. Vị trí của Katy Perry vẫn đứng vững, nhưng chắc chắn không thể ngủ quên trên chiến thắng mãi được, hãy nghỉ ngơi và tìm cảm hứng thật tốt, để trở lại mạnh mẽ bừng bừng khí thế như năm xưa nào!

Mà thôi, “phong độ là nhất thời, đẳng cấp mới là mãi mãi”, Xtina có thể hủy tour nhưng vẫn là giọng ca của thế hệ, Nicki Minaj có thể dời lịch toàn bộ tour ở Bắc Mỹ nhưng vẫn đang ở trên đỉnh của làng rap nữ, Katy Perry có gặp trục trặc cả hai năm qua nhưng vẫn là một nàng tắc kè hoa đỉnh cao của Hollywood, và cho dù Gaga có phải hủy cả tour diễn thì vẫn là biểu tượng mới của âm nhạc…

Chia sẻ

Bài viết

Lang Hoa

Tin mới nhất