Âm Nhạc

Rose (BlackPink): Bông hồng đỏ rực rỡ sắc hương của làng giải trí Hàn

Theo Hiền Kin
Chia sẻ

Như một mảnh ghép hoàn hảo mang đến màu sắc riêng cho BlackPink, Rose - bông hồng xinh đẹp "có đỏ, có thơm" luôn khiến Blink tự hào.

BlackPink - nhóm nhạc nữ độc đáo ngay từ tên gọi đã thổi một luồng gió mới váo làn sóng Kpop đang dần bão hòa. Thành lập vào năm 2016, nhóm bao gồm 4 thành viên: Jennie Kim, Jisoo, Lisa và Rose, trực thuộc công ty quản lý YG Entertainment.

BlackPink

Mỗi thành viên trong BlackPink đều mang một màu sắc âm nhạc riêng, theo đuổi phong cách tổng hòa giữa sự mạnh mẽ, cool ngầu và ngọt ngào, nữ tính. Chính vì vậy, dù mới chỉ trình làng 2 đĩa đơn đầu tay (BoombayahWhistle), nhóm nhanh chóng trở thành hiện tượng nổi bật với nhiều thành tích khủng, được công chúng biết đến và ủng hộ nhiệt tình.

Nếu ví BlackPink là một đóa hoa, Rose sẽ là bông hồng đỏ xinh đẹp rực rỡ sắc hương. Giữ vai trò giọng ca chính của nhóm, cô nàng chinh phục người nghe bởi chất giọng lạ, bắt tai, kiểu nhấn nhá ca từ đầy lôi cuốn và khả năng xử lý nốt cao tuyệt vời.

Park Chae Young - Hành trình trở về Hàn và lột xác

Rose - “bông hồng” nhỏ gốc Hàn, sinh ra tại New Zealand nhưng lại mang quốc tịch Úc. Ngay khi còn nhỏ, cô nàng đã bộc lộ tài năng của mình bằng cách đoạt ngôi đầu bảng trong cuộc thi tuyển chọn YG Audition diễn ra tại Úc năm 2012. Sau đó, Rose quay về Hàn và làm thực tập sinh tại YG trong vòng hơn 4 năm. Cũng chính năm 2012, Rose may mắn góp giọng mình trong ca khúc mới “Without You” của tiền bối - trưởng nhóm nhạc nam đình đám BigBang - G-Dragon.

Trong một bài phỏng vấn gần đây, Rose thừa nhận khi còn du học sinh tại Úc, cô chưa từng có ý định sẽ trở thành ca sĩ nhạc pop Hàn Quốc. Mong muốn của cô lúc bấy giờ là trở thành một youtuber, cover những bài hát nổi tiếng và đăng tải chúng lên youtube bởi ngày đó trào lưu này đang rất “hot”. Đó cũng chính là lý do cô học guitar.

Without You - G-Dragon ft. Rose

Người định hướng cho Rose theo nghề ca sĩ chính là cha cô. Ông nghĩ con gái nên nộp đơn thử sức sau khi thấy một tin tức về cuộc tuyển sinh của YG tại Úc. Và rồi, bố cô ngay lập tức mua vé máy bay để cho cô tham gia. Lúc đó, Rose khá bối rối vì nghĩ rằng bản thân chưa sở hữu tài năng gì đặc biệt. Tuy nhiên, tài năng, sự mạnh dạn và niềm đam mê âm nhạc hết mình đã giúp cô vượt qua tất cả, từng bước khẳng định bản thân và trở thành “một mẩu” không thể thiếu của BlackPink như ngày hôm nay.

Rose - Bông hồng đặc biệt “có đỏ, có thơm” 

Con đường trở thành nghệ sĩ chưa bao giờ dễ dàng, nhất là đối với một nền công nghiệp giải trí khắc nghiệt như Hàn Quốc. Không phải nghiễm nhiên mà Rose được nhận vai trò hát chính trong BlackPink, sở hữu phong thái biểu diễn tốt cũng như khả năng vũ đạo tuyệt vời. Cô gái trẻ ấy đã trải qua bao tháng ngày luyện tập khổ cực, để theo đuổi con đường giấc mơ của mình. Cô đã từ bỏ cuộc sống phóng khoáng, thoải mái tại Úc, rời xa gia đình, và chấp nhận một cuộc sống thực tập sinh theo khuôn khổ và cường độ luyện tập gắt gao. Với bất kỳ ai, điều đó ắt hẳn là không dễ dàng. Để rồi sau bao cố gắng, nỗ lực chứng minh bản thân, Rose đã chính thức ra mắt với tư cách là giọng ca chính của BlackPink.

Cũng giống như nhiều nghệ sĩ YG khác, Rose tự chứng minh bản thân là một ca sĩ thực lực nhờ khả năng hát live cực kì tốt của mình. Và điều đó luôn được thể hiện trên các sân khấu âm nhạc lớn nhỏ.

Phần trình diễn Love Yourself của Jisoo - Rose khiến khán giả nổi da gà.

Hình ảnh cô nàng ôm cây đàn guitar mang sức hút vô cùng đặc biệt.

 Trong tập phát sóng King of Masked Singer (đài MBC) - chương trình giúp bạn nhận biết rõ ràng sự khác biệt của thần tượng và ca sĩ, Rose đã hóa thân vào cô nàng có biệt danh Circus và thể hiện ca khúc If It Is You của Jung Seung Hwan. Sau màn trình diễn, nhiều thành viên trong ban giám khảo tỏ ra cực kỳ thích thú trước chất giọng đặc biệt và cảm xúc mà cô mang lại. Bên cạnh đó, không ít người suy đoán rằng Circus Girl có thể không phải là người Hàn Quốc vì cách phát âm khác lạ của cô.

If It Is You - Rose.

Đã là một Blink (tên gọi fandom BlackPink), ắt hẳn bạn đã quá đỗi quen thuộc với hình ảnh Rose bên cây đàn guitar trên sân khấu. Hình ảnh một cô gái trẻ ngồi hát say sưa, những ngón tay đàn thành thạo, chuyên nghiệp lướt trên dây đàn mang đến một sức hút đặc biệt, khiến người xem không thể rời mắt, rung động đến siêu lòng.

Nếu BlackPink đã được ví như “tân binh quát vật” thì tất nhiên Rose không phải chỉ là một “ bông hồng” đơn giản. Cô nàng luôn thể hiện sự cuốn hút trong các MV, video luyện tập của nhóm hay khi thể hiện những vũ đạo sexy, mạnh mẽ chẳng kém bất kỳ ngôi sao đình đám nào.

Vũ đạo khỏe khoắn, sexy khiến fan đổ gục.

Không chỉ đẹp về giọng hát, cô nàng còn sở hữu gương mặt xinh xắn và một thân hình hoàn hảo đáng mơ ước. Ngoài ra, Rose thành thạo cả tiếng Anh, tiếng Hàn và đặc biệt cô còn có thể giao tiếp bằng tiếng Nhật. Chẳng cần bàn cãi, Rose - cô gái xinh đẹp, tài năng chính là mảnh ghép, bông hoa không thể thiếu tạo nên một BlackPink hoàn hảo và khác biệt, luôn tỏa sáng với rực rỡ sắc màu.

Và luôn khiến Blink tự hào…

Ở độ tuổi còn khá trẻ nhưng Rose luôn cho thấy sự trưởng thành, cô được mọi người yêu quý bởi tinh thần nhiệt huyết, cống hiến hết mình cho nghệ thuật. Hơn thế nữa, Rose còn thể hiện thái độ rất lễ phép, luôn cúi chào các tiền bối và thân thiện với đồng nghiệp.

G-Dragon từng nhận xét về đàn em qua lần hợp tác trong ca khúc Without You: “Thật tình mà nói điểm nhấn trong bài hát này không phải là em mà giọng hát nữ này. Tuổi cô ấy còn khá trẻ, và tôi đặc biệt rất thích chất giọng của cô ấy”. IU - cô em gái quốc dân cũng từng nói người cô ấy muốn hợp tác nhất là Rose BlackPink vì cô ấy thật sự rất cuốn hút.

Joy (Red Velvet) tại chương trình KBS Cool FM, Joy cũng đã chia sẻ: “Khi Red Velvet và các thành viên BlackPink đi ăn cùng nhau, Rose ngồi đối diện tôi. Chúng tôi nói chuyện với nhau, chủ đề là về mẹ. Lúc đó, tôi cảm thấy trong lòng đau nhói, tôi đã khóc rất nhiều. Rose là kiểu người rất ấm áp, cách mà em ấy lắng nghe mình kể chuyện khiến tôi cảm thấy vô cùng xúc động. Em ấy thật sự rất chân thành và chúng tôi khá hợp nhau”.

Sống cùng với các thành viên BlackPink, có lẽ Rose là thành viên ít “nhoi” nhất trong nhóm, nhưng giọng ca sinh năm 1997 này vẫn vô cùng hút fan bởi sự đáng yêu, ngây ngô. Cô liên tục khiến các Blink phải “cười điên đảo” trước những biểu cảm “ngố tàu” kiểu “Tôi là ai?”, “Đây là đâu?”, cùng giọng nói “con nít” chẳng liên quan đến giọng hát đầy ma mị của mình.

Vậy là “bông hồng” của chúng ta đã bước sang tuổi sang tuổi 21, hãy cùng chúc cho cô gái bé nhỏ này luôn giữ được ngọn lửa nhiệt huyết và gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp bên thành viên BlackPink.

Chia sẻ

Theo

Hiền Kin

Tin mới nhất