Âm Nhạc

Bị mỉa mai chỉ là One Hit Wonder, Rihanna đáp trả thế nào?

Tọa Khang
Chia sẻ

Điều gì đã khiến cho các nhà sản xuất nhận định như thế?

Diamonds – Rihanna.

Mới vừa qua, Rihanna – công chúa nhạc Pop kiêm nữ doanh nhân tài năng, đã có một cuộc phỏng vấn thân mật cùng tạp chí Vulture. Và bên cạnh việc chia sẻ về những kế hoạch cũng như dự định sắp tới của nữ nghệ sĩ, cô nàng đã tiết lộ câu chuyện về những giai đoạn đầu đầy khó khăn khi cô vừa dấn thân vào làng nhạc với tư cách là một nghệ sĩ solo.

Bên cạnh những chia sẻ về kế hoạch sắp tới, Rihanna đã cùng Vulture ôn lại kỉ niệm đau buồn khi vừa dấn thân vào làng nhạc.

Đây cũng là lần đầu tiên Rihanna hé lộ khoảnh khắc “đổi đời” của mình.

Cụ thể, Rihanna hồi tưởng về khoảnh khắc bị đánh giá là hiện tượng One Hit Wonder – hay còn gọi là hiện tượng vụt sáng sau một bản hit sau đó nhanh chóng lụi tàn, sau khi cô nàng vừa cho ra mắt tuyệt phẩm debut Pon De Replay. Giọng ca gốc Barbados chia sẻ: “Tôi còn nhớ sau khi tôi trở thành một hiện tượng âm nhạc sau bản hit đó (Pon De Replay), nhiều người kể cả các nhà sản xuất cũng đã đánh giá tôi sẽ chỉ là một hiện tượng One Hit Wonder. Nhưng tôi đã không để những lời bình luận ấy khuất phục tôi. Tôi quyết định đổ tâm huyết vào album phòng thu thứ 2 và đúng như dự đoán, sản phẩm đã tiếp tục khuấy đảo làng nhạc. Tôi đã chứng minh được rằng họ sai.” Dòng chia sẻ của nữ nghệ sĩ đã thu hút khá nhiều sự chú ý của dân mạng khắp nơi.

Pon De Replay là bản hit dẫn đường cho album đầu tay của Rihanna mang tên Music Of The Sun.

Ca khúc sau khi ra mắt đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ dư luận lẫn các giới chuyên gia và debut tại vị trí Á Quân trên BXH Billboard Hot 100 lúc bấy giờ. Có thể nói rằng Pon De Replay đã giúp định hình danh tiếng cho Rihanna trong giai đoạn đầu.

Bị nhận định là hiện tượng One Hit Wonder, Rihanna đã cho ra mắt album phòng thu thứ 2 và cả hai ca khúc SOS lẫn Unfaithful đều tiếp tục làm chao đảo thị trường âm nhạc không kém gì Pon De Replay. – nguồn ảnh: PopCrave.

Sau đó đã chiếm được sự ưu ái của khán giả cũng như niềm tin của các nhà sản xuất, Rihanna đã tiếp tục trỗi dậy trong danh vọng cho tới hiện tại.

Được biết, hiện tượng One Hit Wonder là một trong những “lời nguyền” đáng sợ nhất đối với các nghệ sĩ. Hiện tượng này đã xảy đến với không ít các giọng ca tài năng trong đó phải nhắc đến đó chính là Carly Rae Jepsen – chủ hit Call Me Maybe, Megan Trainor với All About That Bass, Billy Ray Cyrus với Achy Breaky Heart,… và nhiều hơn nữa. Hậu quả của việc vướng phải lời nguyền này đó chính là sự ê chề cũng như mặc cảm của các khán giả từng đã là fan hâm mộ cuồng nhiệt. Cũng chính vì điều này mà nhiều nghệ sĩ đã phải không ngừng tích cực tạo nên tiếng nói cũng như sự khác biệt để làm nổi bật bản thân giữa vô số các đồng nghiệp của mình.

Ba nhân vật tiêu biểu nhất cho hiện tượng One Hit Wonder ở thời điểm hiện tại có lẽ là Carly Rae Jepsen, Meghan Trainor và Billy Ray Cyrus.

Sau sự vụt sáng của siêu hit Call Me Maybe, từ đó trở đi Carly cũng đã dần “biệt tăm” khỏi làng nhạc Âu Mỹ mặc dù cô nàng đã không ngừng cho ra âm nhạc mới.

Mới gần đây Carly cũng đã cho ra mắt album mang tên Dedicated nhưng dường như sản phẩm đã không nhận được sự hưởng ứng tích cực từ thị trường âm nhạc. Cho tới hiện tại, các fan hâm mộ vẫn không ngừng hy vọng kỳ tích sẽ xảy đến với nữ nghệ sĩ và cô sẽ tiếp tục tung hoành làng nhạc.

Liệu rằng kỳ vọng của các fan sẽ hiệu nghiệm?

Chia sẻ

Bài viết

Tọa Khang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất