Âm Nhạc

Ra mắt đã khá lâu, 'Không phải dạng vừa đâu' của Sơn Tùng vẫn là MV one-shot được độc giả yêu thích nhất!

Lang Hoa
Chia sẻ

"Không phải dạng vừa đâu" quả thật... "không phải dạng vừa đâu"!

Đã từ lâu, khái niệm MV one-shot đã không còn quá xa lạ với khán giả Việt Nam. Về cơ bản, MV one-shot, đúng như tên gọi của mình, chỉ có duy nhất đúng 1 cảnh quay, mọi diễn biến, nhân vật và câu chuyện đều liền mạch từ đầu đến cuối trong một cảnh quay duy nhất - không chuyển cảnh hay chuyển đoạn như một MV thông thường. Trong bài viết 'Mắt tròn mắt dẹt' với loạt MV one shot của Vpop: Mỹ Tâm, Sơn Tùng, Ali Hoàng Dương,… hội tụ!, SAOStar đã đặt câu hỏi đến cho khán giả: liệu đâu là MV one-shot được yêu thích nhất

Kết quả bạn trông đợi có ngay đây.

Và dẫn đầu bảng khảo sát không ai khác ngoài Sơn Tùng M-TP cùng MV one-shot Không phải dạng vừa đâu với tỉ lệ ấn tượng: 58%, bỏ khá xa tất cả các đối thủ còn lại.

Là ca khúc chủ đề của bộ phim đình đám một thời là Chàng trai năm ấy, ca khúc Không phải dạng vừa đâu của Sơn Tùng MTP nhanh chóng tạo nên hiệu ứng gây sốt trong năm 2015. Với giai điệu bắt tai, sự hấp dẫn câu từ và gần gũi với khán giả trẻ, Sơn Tùng nhanh chóng ra MV one shot với những bước nhảy và dàn dựng điêu luyện. Bên cạnh đó, ca từ của Không phải dạng vừa đâu nhanh chóng trở thành một trào lưu không hề nhỏ trong giới trẻ, là nguồn cảm hứng của loạt ảnh chế, clip cover trên mạng xã hội.

MV Không phải dạng vừa đâu.

Bất chấp về những lùm xùm về việc “bất kính” khi đó với hình ảnh mở đầu MV, Không phải dạng vừa đâu cũng là một trong những MV vẫn là một quả bom ngay trong thời điểm ra mắt. Trong MV, Sơn Tùng hóa thành gã trai bất chấp tất cả để chạy theo đam mê và con người thật của mình. Xuyên suốt MV, Sơn Tùng bắt đầu lồng ghép các thông điệp, quan điểm và phong cách của mình, khiến khán giả thích thú và xem đi xem lại nhiều lần.

Về đích với vị trí thứ 2 là MV Đâu chỉ riêng em của “Họa mi tóc nâu” Mỹ Tâm với 32% tổng số bình chọn.

Khác với các MV one-shot thông thương, Đâu chỉ riêng em không thiên về vũ đạo hay những yếu tố vui nhộn mà tập trung quanh việc khắc họa cảm xúc của nhân vật chính. Đây là cách quay MV mạo hiểm, bởi vốn dĩ nó buộc người nghệ sĩ tập trung cảm xúc để truyền đạt những hỉ, nộ, ái, ố cho người nghe. Mỹ Tâm đã làm được điều đó.

MV Đâu chỉ riêng em.

Đâu chỉ riêng em với giai điệu da diết, đầy đắm say ngay lập tức đã hớp hồn những tín đồ âm nhạc, thực sự là một khởi đầu đầy bùng nổ cho “đế chế” Tâm 9 sau đó. Cơ bản từ đầu đến cuối MV tập trung khắc họa cảm xúc buồn của Mỹ Tâm trải dài trên nhiều cấp độ, Mỹ Tâm đã thực sự thể hiện được khả năng diễn xuất của mình trong sản phẩm này. Sản phẩm càng đơn giản, nội dung chỉ xoay quanh đúng một nhân vật, thì các khuyết điểm trong biểu cảm lại càng dễ bị lộ ra, nhưng ở đây, Mỹ Tâm đã hoàn toàn thuyết phục khán giả.

Đứng ở vị trí thứ 3 là Em không đòi quà, hiện tượng mạng đình đám một thời của Only C và Karik.

Lấy cảm hứng từ sự việc một bạn trẻ sau chia chia tay người yêu cũ đã nằng nặc… đòi lại tất cả những món quà đã trao trước đó, Anh không đòi quà là ca khúc nói về chủ nghĩa vật chất trong một bộ phận thanh niên. Ngay từ khi ra mắt, Anh không đòi quà nhanh chóng tạo được hiệu ứng lớn đến khán giả bởi sự vui tươi nhưng cũng mang tính đả kích sâu cay. Ca từ của Anh không đòi quà vừa trào phúng, nhưng cũng vừa sâu sắc với ngôn ngữ rất “đời”, rất “trẻ” và rất thời sự vào thời điểm ra mắt.

MV Anh không đòi quà.

MV one-shot của ca khúc mang tính chất đơn giản, dễ dàn dựng nhưng lại vô cùng sáng tạo và hóm hỉnh. Ở MV này, Only C chọn phương pháp… lột đồ. Chính cách thực hiện đơn giản nhưng “độc nhất vô nhị” đã giúp cho Anh không đòi quà đã tạo nên một trào lưu bùng nổ trong giới trẻ trên khắp tất cả các mặt trận MXH thời điểm ra mắt.

Và cuối cùng là Mơ một ngày không xa của Ali Hoàng Dương, có lẽ do cũng chỉ mới ra mắt nên sức lan tỏa của ca khúc vẫn chưa lớn. Nhưng không thể phủ nhận Mơ một ngày không xa là ca khúc pop ballad ngọt ngào và đầy chất lượng của Ali hoàng Dương.

Mơ một ngày không xa.

Trong không khí ngập tràn sự lãng mạn của ngày Valentine Trắng, Ali Hoàng Dương đã bất thần “đánh úp” khán giả bằng bản ballad ngọt lịm đến đốn tim được mang tên: Mơ một ngày không xa. Mơ một ngày không xa mang đến một bầu không khí ngọt ngào, nói về tâm tình đầy yêu thương của chàng trai dành cho cô gái. Giai điệu pop ballad dịu dàng qua chất giọng trầm ấm của Ali Hoàng Dương xứng đáng đem đến danh hiệu Hoàng tử thả thính cho anh chàng.

Liền ngay sau đó, Ali đã tung MV one-shot siêu đáng yêu cho ca khúc. Với bộ vest “bảnh tỏn”, cùng ngoại hình ngời ngời đậm chất soái ca ngôn tình, Ali Hoàng Dương ngay lập tức “đốn tim” khán giả và khiến người hâm mộ “đứng ngồi không yên”. Quả không hổ danh là chàng “Hoàng tử thả thính” của Vpop!

Chia sẻ

Bài viết

Lang Hoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất