Âm Nhạc

Quán quân 'Thần tượng Bolero' Duy Cường: Tự hào là truyền nhân đặc biệt nhất của thầy Ngọc Sơn

Ngọc Trang
Chia sẻ

Trở lại với 1 liveshow hoành tráng sau hơn 4 tháng kể từ khi giành ngôi vị Quán quân "Thần tượng Bolero 2018", cả Duy Cường và ekip sản xuất đều không coi đây là một sự liều lĩnh mà chỉ hướng đến mục đích tri ân khán giả - những người đã theo dõi và ủng hộ hết mình cho nam ca sĩ trong thời gian qua.

Chiều 19/8, chàng tiến sĩ triết học 9x, Quán quân Thần tượng Bolero 2018, Duy Cường tổ chức họp báo giới thiệu liveshow đầu tiên mang tên Tình mẫu tử tại Hà Nội. Sự kiện âm nhạc hứa hẹn mang đến một “bữa tiệc” âm nhạc cực hoành tráng cho người hâm mộ Bolero, đồng thời có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Giao Linh, Thái Châu, Duy, Trường, Hoàng Châu,… và đặc biệt là người thầy - ca sĩ, nhạc sĩ Ngọc Sơn.

Quán quân Thần tượng Bolero Duy Cường tổ chức liveshow âm nhạc đầu tiên trong sự nghiệp.

Cùng góp mặt với nam ca sĩ tại sự kiện là người thầy - ca sĩ, nhạc sĩ Ngọc Sơn.

Tình mẫu tử cũng là tên gọi MV đầu tay của Duy Cường, được nam diễn viên phát hành nhân dịp lễ Vu Lan. Thông qua chủ đề xuyên suốt liveshow, Duy Cường mong muốn tôn vinh những giá trị tình cảm gia đình, thầy trò, tôn vinh đạo hiếu cùng những câu chuyện về tình yêu thương qua âm nhạc.

MV Tình mẫu tử được Duy Cường ra mắt cách đây ít lâu.

Khi được hỏi về nguyên do tổ chức liveshow ngay trong khoảng thời gian ngắn sau khi đăng quang, nam ca sĩ chia sẻ: “Duy Cường là người tay ngang, là giảng viên đại học, không làm gì liên quan tới nghệ thuật. May mắn biết tới chương trình Thần tượng Bolero và nhận được rất nhiều sự yêu mến của quý vị, Duy Cường nghĩ tổ nghiệp đã giúp mình, đã đưa thầy Ngọc Sơn tới với Duy Cường.

Theo Duy Cường, bản thân anh và ekip đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho liveshow như một sự tôn trọng đối với khán giả. Bởi lẽ đó, nam ca sĩ chỉ cảm thấy bồn chồn, hồi hộp trước ngày diễn ra sự kiện chứ không hề coi đây là một sự liều lĩnh.

Nam ca sĩ bày tỏ lòng biết ơn với thầy Ngọc Sơn, người đã giúp anh chàng “thay da đổi thịt” và có được ngày hôm nay.

Duy Cường không có kỹ thuật hát, cũng không biết phải biểu diễn như thế nào trên sân khấu nhưng trong thời gian tham gia cuộc thi, mình được thầy Ngọc Sơn rèn luyện và trưởng thành hơn rất nhiều. Tình yêu của quý vị sẽ giúp Duy Cường hành động và sẽ có liveshow thành công, nhất là có sự hiện diện của thầy Ngọc Sơn và những giọng ca bolero gạo cội”.

Đối với người thầy Ngọc Sơn khi nhắc đến cậu học trò cưng, nam ca sĩ - nhạc sĩ không khỏi bày tỏ lòng tự hào và yêu mến đối với Duy Cường: “Học trò của Ngọc Sơn vừa phải có trái tim vừa phải có học thức. Duy Cường vừa có học thức lại luôn tôn sư trọng đạo nên nhận được tình yêu thương của nhiều khán giả. Ngọc Sơn chưa từng tuyên bố điều gì, tương lai không biết sẽ ra sao nhưng hôm nay, tôi chia sẻ rằng Duy Cường chính là người học trò mà mình tin tưởng và dành sự ưu ái đặc biệt nhất” - Giọng ca Bolero thẳng thắn thừa nhận.

Ca sĩ - nhạc sĩ Ngọc Sơn cho rằng Duy Cường chính là truyền nhân xuất sắc nhất, đặc biệt nhất mà mình có tính tới thời điểm hiện tại.

Từng theo học thầy Ngọc Sơn trong một thời gian dài, lắng nghe những góp ý, chỉ bảo tận tình của nam nhạc sĩ, ca sĩ, thế nên không ít người lo ngại Duy Cường sẽ mang cái bóng của Ngọc Sơn thứ 2, không thể tạo ra điểm nhấn khác biệt cho riêng mình. Về điều này, nam ca sĩ tự tin khẳng định là không thể, bởi lẽ mỗi khi huấn luyện, thầy Ngọc Sơn luôn nhắc nhở Duy Cường nên hát theo đúng cảm xúc của mình, tuyệt đối không được giống hay bắt chước thầy chỉ dạy. Mặt khác, thầy giáo 9x tự nhận có một tổ nghiệp riêng đưa anh đến với thầy Ngọc Sơn, chứ không hề gò bó, ép buộc bản thân để giống thầy.

Như đã thông báo, đêm nhạc Tình mẫu tử là những khúc nhạc trữ tình nhằm tôn vinh tình cảm gia đình, tình yêu, tình bạn và đặc biệt đối với 3 người mẹ của Duy Cường. Nam ca sĩ nhớ lại tuổi thơ cơ cực, khi cha bị tai nạn giao thông, một mình mẹ tần tảo nuôi dưỡng con cái lên người. Anh tâm sự, chính hoàn cảnh sống cùng tình yêu của cha mẹ đã góp phần hun đúc con người Duy Cường ngày hôm nay. Vì thế, liveshow cũng như một món quà tinh thần mà nam ca sĩ muốn gửi tới cha mẹ, thầy cô và những người hâm mộ mình thay cho lời tri ân.

Nam ca sĩ không giấu nổi những giọt nước mắt xúc động khi nhắc đến cha mẹ, những người dành cả cuộc đời để yêu thương, nuôi dạy con nên người.

Liveshow Tình mẫu tử chính thức khai mạc vào lúc 20h00, ngày 22/9/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin mới nhất