Âm Nhạc

Trọng Hiếu: 'Tôi ra MV trước, sao nói là làm theo Sơn Tùng được?'

Thanh Phúc
Chia sẻ

Nam ca sĩ Trọng Hiếu cho thấy bản thân ngày càng trưởng thành không chỉ trong âm nhạc mà cả suy nghĩ.

Trọng Hiếu - Nam ca sĩ mỗi lần nhắc đến khán giả sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh một anh chàng điển trai, tràn đầy năng lượng và luôn cháy hết mình trong âm nhạc. Trọng Hiếu có xuất phát điểm khá đặc biệt so với những người đồng nghiệp thế nên âm nhạc mà nam ca sĩ này theo đuổi cũng khá khác biệt so với số đông Vpop. Dù phải đối mặt với nhiều khó khăn cho hướng đi táo bạo của mình, nhưng chàng trai này chưa bao giờ cho phép bản thân được gục ngã. Với một thái độ lạc quan và tích cực, Trọng Hiếu đã mạnh dạn trải lòng về những câu chuyện đời cũng như chuyện nghề của bản thân.

Ca sĩ Trọng Hiếu.

- Xin chào Trọng Hiếu, thời gian gần đây cuộc sống và công việc của bạn thế nào?

Về công việc thì gần đây cuộc sống của Hiếu rất bận rộn và sôi nổi. Từ đầu năm tới nay Hiếu ra mắt 2 single và cũng tham gia rất nhiều chương trình biểu diễn âm nhạc. Tuy lịch trình làm việc bận rộn nhưng Hiếu thực sự rất hạnh phúc và biết ơn vì những gì mình đã làm được và đang được làm.

Sau 4 năm hoạt động nghệ thuật, Hiếu cũng đã đạt được những thành quả và có chỗ đứng nhất định trong nghề. Gần đây Hiếu cũng khá căng, Hiếu trăn trở, suy nghĩ rất nhiều để có thể hoàn thiện mình hơn, trở thành 1 Trọng Hiếu tốt hơn nữa, đạt được những chỗ đứng cao hơn trên con đường nghệ thuật của mình. Có thể nói Hiếu đang trong một cuộc chiến tư tưởng với chính mình.

Để có thể trở thành 1 phiên bản tốt hơn nữa của chính mình, cống hiến nhiều hơn cho khán giả, Hiếu nghĩ điều quan trọng chính là ở tư duy của bản thân, ở việc thay đổi, làm mới chính mình và đây là điều cần rất nhiều nỗ lực. Hiếu đang nỗ lực hết sức để có thể toàn vẹn và cân bằng được giữa việc làm nghệ thuật tốt hơn và vẫn giữ được chính mình, màu sắc của mình.

- Trọng Hiếu bây giờ khác với những năm trước ra sao?

Thời điểm trước, Trọng Hiếu là một chàng trai trẻ, khá là ngây thơ, khá là “sồn sồn” trong công việc (cười) nhưng không quá căng thẳng, Hiếu khi ấy làm bất kỳ điều gì đều vì niềm vui và hạnh phúc là chính.

Còn giờ đây, sau 4 năm hoạt động nghệ thuật, Hiếu đã trưởng thành hơn rất nhiều. Trọng Hiếu của bây giờ tự tin, góc cạnh và mạnh mẽ hơn. Hiếu cũng đã thông minh và biết kiểm soát cảm xúc của bản thân tốt hơn trước rất nhiều. Đặc biệt là trong công việc, Hiếu trách nhiệm và nghiêm túc hết sức với công việc của mình, trong mọi việc, Hiếu cố gắng để có sự chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt. Nhưng không có nghĩa Hiếu trở thành 1 người khác, Hiếu luôn luôn là một người nhiều năng lượng, dễ vui, dễ hạnh phúc và hồn nhiên nữa. Chỉ cần một nụ cười của cô bán hoa quả trên đường cũng khiến Hiếu vui cả ngày rồi (cười).

Trọng Hiếu ở thì hiện tại đã thông minh và biết kiểm soát cảm xúc tốt hơn.

- Việc sở hữu bài hit cho bản thân có phải là áp lực đối với Trọng Hiếu?

Có, việc cố gắng sở hữu bản hit cho bản thân có là 1 áp lực của Hiếu. Thực ra Hiếu nghĩ đây là áp lực chung của mọi nghệ sỹ thôi. Bản thân là nghệ sỹ nên Hiếu luôn mong muốn và luôn đặt mục tiêu cho bản thân là mỗi sản phẩm mới ra mắt phải tốt hơn, trưởng thành hơn sản phẩm trước đó. Còn với khán giả, những người luôn yêu quý, ủng hộ mình, họ cũng luôn có những kỳ vọng nhất định mỗi khi đón chờ sản phẩm mới của nghệ sỹ, phải hay hơn hay ít nhất là hay bằng sản phẩm trước đó. Nhưng Hiếu lại coi đây là một áp lực tốt. Những kỳ vọng của khán giả, và áp lực phải làm thật tốt của bản thân chính là động lực, thúc đẩy Hiếu tiến bộ và phát triển nhanh hơn nữa.

- Theo đuổi phong cách âm nhạc đậm chất châu Âu tại Vpop, Hiếu có nghĩ rằng mình đang quá mạo hiểm?

Hiếu nghĩ làm nghệ thuật đã là một sự mạo hiểm rồi. Không có một công thức cố định nào để đạt được thành công, cũng không có một cam kết chắc chắn nào cho sự nổi tiếng. Tháng trước có thể tốt, tháng sau có thể không tốt, sản phẩm trước có thể là hit, sản phẩm sau có thể không được ai chú ý tới. Nên một khi đã quyết định trở thành nghệ sỹ tức là Hiếu đã đồng ý đồng hành cùng sự mạo hiểm rồi. Nhất là khi Hiếu chọn cho mình con đường âm nhạc US-UK theo khuynh hướng âm nhạc thế giới.

Ở thời điểm đầu tiên tới với âm nhạc, Hiếu đã lựa chọn vì con đường ấy là con đường khiến Hiếu là trở thành độc nhất. Hiếu cũng hiểu là con đường ấy sẽ không dễ dàng. Nhưng đã quyết định, Hiếu sẽ quyết tâm cho tới cùng. Hiếu hiểu mình là chiến binh, có thể đơn độc trên con đường của mình, nhưng luôn kiên định chiến đấu tới cùng.

- Một số ca sĩ Vpop đã bắt đầu hợp tác với những nghệ sĩ quốc tế, Trọng Hiếu đã vạch ra cho mình kế hoạch nào chưa?

Việc kết hợp với nghệ sỹ nước ngoài, các nhà sản xuất thế giới hay mang âm nhạc Việt Nam ra thế giới thực ra Hiếu vẫn luôn bền bỉ, cố gắng thực hiện trong suốt 4 năm hoạt động âm nhạc vừa qua của mình.

Hiếu đã từng có nhiều cơ hội biểu diễn trên các sân khấu lớn của thế giới, như sân khấu biểu diễn trước 17,000 khán giả tại Đức, nơi Hiếu đã trình diễn 2 ca khúc được phối khí tại Việt Nam là Say AhPeter Pan. Hay gần đây, trên sân khấu tại Kuching Malaysia, Hiếu cũng đã trình diễn những ca khúc bằng tiếng Việt trước các nghệ sỹ và khán giả từ nhiều nước Châu Á. Các nghệ sỹ nước ngoài tham dự sự kiện đó khi ấy đã nhận xét rằng không ngờ Việt Nam có một nghệ sỹ theo đuổi và sản xuất những tác phẩm âm nhạc hiện đại như Hiếu. Hay các khán giả Malaysia có mặt hôm đó cũng đã hát theo Trọng Hiếu dù không hiểu Tiếng Việt.

Hiếu tin là sự nhìn nhận của bạn bè thế giới chính là minh chứng và thành quả cho nỗ lực mang âm nhạc Việt Nam ra thế giới của Hiếu từ khi bắt đầu hoạt động nghệ thuật tới nay. Trong nước giới chuyên môn cũng luôn đánh giá cao những điều Hiếu đang làm, và âm nhạc của Hiếu. Hiếu luôn nỗ lực để sản xuất những tác phẩm âm nhạc văn minh, chất lượng cao, đúng dòng nhạc mà các nghệ sỹ lớn ở US-UK đang làm nhưng vẫn catchy, sôi động và tràn đầy năng lượng tích cực. Trước đây Hiếu cảm thấy có chút cô đơn trên con đường âm nhạc US-UK này của mình, nhưng hiện nay đã bắt đầu có nhiều nghệ sỹ Việt Nam theo con đường này. Hiếu cảm thấy như có thêm sức mạnh vì đã có những nghệ sỹ đồng hành với mình.

Trọng Hiếu cho biết, anh cảm thấy đúng đắn khi quyết định chạy theo phong cách âm nhạc đậm chất US-UK và không ngừng nỗ lực để mang đến những sản phẩm chất lượng.

- Hiện tại trên top trending Youtube, Sóng gió của Jack và K-ICM cũng như Hãy trao cho anh của Sơn Tùng đang thi nhau chiếm sóng, Hiếu cảm thấy thế nào về hai sản phẩm này?

Hiếu thấy Sóng gió của Jack và K-ICM cũng như Hãy trao cho anh của Sơn Tùng M-TP là 2 sản phẩm thực sự rất thành công và được khán giả quan tâm, yêu quý. Hiếu thấy họ là những nghệ sỹ rất tài giỏi, mới có thể có được 2 sản phẩm thành công như thế này. Với cá nhân Hiếu, Hiếu thích Hãy trao cho anh của Sơn Tùng M-TP hơn, vì bài hát này có nhịp Latin, quyến rũ, dễ nhảy theo, và nhất là theo hướng âm nhạc US-UK - dòng nhạc cá nhân Hiếu yêu thích và theo đuổi từ trước tới nay.

- Trọng Hiếu nghĩ sao về thị hiếu của người nghe hiện nay, Hiếu có nghĩ mình sẽ thay đổi để chiều chuộng khán giả hay không?

Thị hiếu hiện nay đang ngày càng đa dạng hơn, khán giả Việt Nam vẫn dành tình cảm rất lớn cho các sản phẩm gần với cuộc sống, nhất là các sản phẩm hát ballad buồn.

Hiếu luôn nỗ lực hết sức qua từng sản phẩm để có thể mang âm nhạc của mình tới gần hơn với khán giả. Hiếu hiểu và Hiếu sẵn sàng cho sự thay đổi. Nhưng sự thay đổi này là sự thay đổi có tính toán, để khán giả vừa cảm nhận được âm nhạc của Hiếu mà Hiếu vừa giữ được đúng phong cách và màu sắc của riêng mình. Hiếu cố gắng tạo ra các sản phẩm âm nhạc có chủ đề gần gũi hơn với khán giả. Ngoài là một nghệ sỹ, bản thân Hiếu cũng là một chàng trai 27 tuổi, nên Hiếu cũng có những mối quan tâm, những cảm xúc, những rung động như bao người. Hiếu đang cố gắng lựa chọn những chủ đề khiến khán gỉa và Hiếu có thể có nhiều sự đồng cảm. Còn về phong cách và dòng nhạc, Hiếu rất cứng đầu và hơi bảo thủ. Hiếu luôn tâm niệm âm nhạc phải xuất phát từ chính người nghệ sỹ, nên âm nhạc của Hiếu trước đây, hiện tại và sau này sẽ mãi mãi như con người Hiếu - sôi nổi, vui vẻ, hiện đại và đầy năng lượng tích cực.

- Mới đây thì MV Anh đổ rồi đấy của Trọng Hiếu đã được đem lên bàn cân so sánh với Hãy trao cho anh của Sơn Tùng M-TP vì có sự hao hao về mặt hình ảnh, đây có phải là một chiến lược từ ê kíp để thu hút sự chú ý hay không?

Sao mà Hiếu làm theo Sơn Tùng được, MV Anh đổ rồi đấy ra mắt trước 1 ngày, và Hiếu cũng đâu có biết trước kế hoạch của Tùng (Cười). Sau khi Hãy trao cho anh ra mắt, Hiếu rất ngạc nhiên nhưng thấy rất rất thú vị về sự tương đồng này. Hoá ra là Hiếu và Tùng có cùng ý tưởng cho sản phẩm mùa hè năm nay. Cả 2 tác phẩm đều theo xu hướng âm nhạc thế giới, kết hợp với các nghệ sỹ nước ngoài để thực hiện. Anh đổ rồi đấy được Hiếu sáng tác và sản xuất tại Áo cùng với hai nhà sản xuất người Hà Lan và nhạc sỹ người Isarel.

2 sản phẩm thực ra chỉ có sự tương đồng về một số hình ảnh nhất định trong MV, còn để ý kỹ sẽ thấy có nhiều điểm khác biệt trong chính sự tương đồng đó đấy. Tuy cùng dàn người mẫu xinh đẹp nhưng nếu Sơn Tùng M-TP lựa chọn những cô gái nước ngoài nóng bỏng thì Hiếu lại lựa chọn vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam. Nếu Sơn Tùng quay MV trên du thuyền tại Mỹ thì Hiếu quyết định tìm về Hạ Long của Việt Nam. Có thể nói qua MV lần này, một trong những mong muốn lớn nhất của Hiếu chính là tôn vinh vẻ đẹp Việt Nam, từ con người tới cảnh vật thiên nhiên.

Nam ca sĩ cảm thấy bất ngờ nhưng cũng rất thú vị khi mình và Sơn Tùng M-TP có ý tưởng khá tương đồng trong hai MV Anh đổ rồi đấy Hãy trao cho anh.

- Sự hao hao này sẽ khiến cho Hiếu bị đem ra so sánh với Sơn Tùng, và dường như mọi sự chú ý đều đổ dồn vào nam ca sĩ này. Hiếu có cảm thấy mình bị thiệt thòi không?

Thực ra 2 MV có sự tương đồng về hình ảnh nhưng dòng nhạc và phong cách lại rất khác biệt và có màu sắc riêng. Mỗi tác phẩm vì thế có khán giả của riêng mình. Với Hiếu, Anh đổ rồi đấy được khán giả đánh giá là hay nhất trong các sản phẩm âm nhạc gần đây của Hiếu nên Hiếu không cảm thấy thiệt thòi gì cả mà rất hạnh phúc, có thêm động lực và năng lượng chuẩn bị cho sản phẩm tiếp theo của mình

MV Anh đổ rồi đấy - Trọng Hiếu

- Thời điểm debut Trọng Hiếu đã đóng đinh với hình ảnh đẹp trai, lãng tử và bây giờ vẫn vậy. Hiếu có nghĩ rằng đây là con dao hai lưỡi khiến bạn trở nên một màu và sẽ rất khó để thay đổi?

Hiếu chỉ đẹp trai thôi có lãng tử đâu (cười haha). Mà đẹp trai là Hiếu sinh ra như vậy mà, hơn nữa đây cũng là vẻ bề ngoài mà thôi (cười). Còn Hiếu nghĩ hình ảnh của nghệ sỹ là thần thái và tinh thần mà họ mang tới.

Hiếu luôn tâm niệm điều quan trọng nhất của người nghệ sỹ chính là việc “là chính mình”. Mình là ai thì hãy là chính mình. Vì thế dù vẻ bề ngoài có như thế nào thì âm nhạc và hình ảnh trong MV của Hiếu chính là con người thực Hiếu. Khi Hiếu trưởng thành lên thì hình ảnh của Hiếu cũng trưởng thành và thay đổi theo. Nên không bao giờ có việc hình ảnh là một màu hay khó thay đổi cả. Trước đây Hiếu là một chàng trai trẻ tuổi, hoạt bát còn bây giờ Hiếu đã trưởng thành hơn, trải qua nhiều điều hơn, nên Hiếu nam tính, quyến rũ hơn, đàn ông hơn trước rất nhiều. 3 năm 5 năm nữa, Hiếu sẽ lại tiếp tục trưởng thành, Hiếu tin khi ấy hình ảnh Hiếu sẽ lại có những chuyển biến mới, nhưng vẫn luôn luôn là chính Hiếu.

“Hiếu luôn tâm niệm điều quan trọng nhất của người nghệ sỹ chính là việc là chính mình” - Trọng Hiếu

- Những dự định về âm nhạc sắp tới của Trọng Hiếu là gì?

Hiếu vẫn luôn duy trì việc update trending thế giới để âm nhạc của mình luôn thật hiện đại và theo đúng khuynh hướng toàn cầu. Hiếu sẽ pha thêm “gia vị” hay “nước mắm” của Việt Nam để khán giả có thể cảm nhận được nhiều hơn các sản phẩm của mình. Năm nay Hiếu còn đang chuẩn bị cho một dự án âm nhạc lớn với concept mới lạ chưa từng có ở Việt Nam.

Cảm ơn Trọng Hiếu đã dành thời gian cho buổi trò chuyện này, chúc bạn sẽ có cho mình thật nhiều sức khỏe cũng như thành trong trong các dự án tương lai nhé!

Xem thêm: MV Anh đổ rồi đấy của Trọng Hiếu có sự tương đồng bất ngờ với Hãy trao cho anh của Sơn Tùng

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Phúc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất