Âm Nhạc

Suni Hạ Linh: 'Tôi loay hoay tìm cách thoát khỏi cái bóng áp lực từ bản hit của chính mình'

Thanh Phúc
Chia sẻ

Suni Hạ Linh đã có những chia sẻ thẳng thắn về cuộc sống và công việc với thái độ vô cùng lạc quan.

Suni Hạ Linh - Nữ ca sĩ được nhiều người biết đến qua ca khúc Em đã biết từng gây sốt giới trẻ vào những năm trước. Mỗi khi nhắc tới nữ ca sĩ này, khán giả sẽ nhớ ngay đến hình ảnh một cô gái với vẻ đẹp trong sáng, ngọt ngào cùng với chất giọng tình cảm và tự sự. Sau một năm trời vắng bóng trong các hoạt động âm nhạc, Suni Hạ Linh mới đây đã chính thức trở lại đường đua Vpop với ca khúc Không sao mà em đây rồi và nhận được sự ủng hộ tích cực từ khán giả. Để hiểu hơn về cô gái xinh đẹp và tài năng này, hãy cùng lắng nghe Suni Hạ Linh trải lòng về những khó khăn, thử thách trong cuộc sống cũng như sự nghiệp của mình nhé!

Suni Hạ Linh vừa trở lại đường đua Vpop với ca khúc Không sao mà em đây rồi.

- Chào Suni Hạ Linh, cuộc sống và công việc của bạn dạo này thế nào?
Cuộc sống thì cũng khá là ổn, nhất là sau khi ra mắt ca khúc mới mọi thứ trở nên bận rộn hơn. Nhưng nói chung là Linh cảm thấy rất vui.

- Bạn có thể chia sẻ một chút về ca khúc mới của mình cho khán giả hiểu hơn được không?
Đầu tiên thì cho Suni được chia sẻ một chút về ca khúc Không sao mà em đây rồi, thì đây là sản phẩm đầu tiên mà Suni được ghi tên mình vào phần sáng tác cùng với chị Ly Ly. Suni không hề muốn khẳng định mình là một người sáng tác giỏi hay gì đó mà đơn giản chỉ là một dấu mốc tự mình đặt ra và tự mình cố gắng vì Suni đã đặt ra mục tiêu trong tương lai sẽ gửi đến cho khán giả những ca khúc do chính mình sáng tác. MV thì được thực hiện bởi ê kíp của Hàn Quốc. Đây là sản phẩm đánh dấu sự trở lại của Suni sau gần 1 năm với ca khúc thích rồi đấy nên cũng khá là mong đợi nhiều thứ từ sản phẩm này.

MV Không sao mà em đây rồi - Suni Hạ Linh

- Được biết MV lần này được thực hiện bởi vị đạo diễn từng làm việc với nhóm nhạc BTS, làm việc với một vị đạo diễn nổi tiếng như vậy, bạn gặp những áp lực như thế nào?
Chắc chắn là có. Thật ra thì bất kỳ lúc nào khi mà làm việc với một đạo diễn nước ngoài thì cũng có nhiều áp lực. Đây là lần đầu tiên mà Suni hợp tác với một ê kíp nhiều người nước ngoài như vậy, rào cản ngôn ngữ là thứ khó khăn hàng đầu đối với phía ê kíp người Việt. Nhưng rất may là do bản thân Suni cũng biết tiếng Hàn nên đã làm cầu nối giữa mọi người để có thể hoàn thành mọi thứ một cách tốt nhất.

- Bạn hài lòng bao nhiêu phần trăm về sản phẩm comeback lần này?
Nếu mà nói về mặt hình ảnh MV thì Suni tự tin hài lòng khoảng 99%, còn bài hát thì cá nhân Suni vẫn muốn rằng mình có thể làm tốt hơn. Suni vẫn đang nghiên cứu thêm một chút về cách phát âm và cách hát để có thể hoàn thiện hơn trong các sản phẩm sau này.

- Khi ra mắt một sản phẩm mới, Suni Hạ Linh đặt ra cho mình những tiêu chí cụ thể thế nào?
Tiêu chí ưu tiên phải là gây được cảm xúc cho người nghe, Suni nghĩ đó là điều quan trọng nhất. Bản thân Suni nghĩ rằng để gây được cảm xúc cho người nghe thì đòi hỏi rất nhiều thứ từ sáng tác này, lời hát này, đặc biệt phần lời bài hát ở Việt Nam rất là quan trọng, tiếp theo là bản phối và cả cách mình hát, cách mình thể hiện nữa. Tất cả những thứ đó bắt buộc mình phải trau chuốt và cần được đầu tư nhiều thời gian.

- MV Không sao mà em đây rồi hiện tại cũng đã xuất hiện trên top trending Youtube, cảm giác lúc này của bạn thế nào?
Thật ra trước khi phát hành MV mới thì bản thân Suni và cả ê kíp không hề trông mong hay đặt ra mục tiêu phải lọt top trending hay gì gì đó, mọi người chỉ đùa vui với nhau rằng chỉ cần lọt top “mé mé” ở vị trí ba mươi bốn mươi thôi thì đã vui rồi. Nhưng mà không ngờ sáng hôm nay xem lại thì thấy MV đã leo lên top 11 rồi, rất lâu rồi Suni mới comeback với 1 sản phẩm nhưng lại được đón nhận như vậy thì Suni thấy rất vui và cảm động.

Sản phẩm mới của Suni Hạ Linh nhận được sự ủng hộ tích cực từ khán giả.

- Suni Hạ Linh có thấy áp lực khi hiện tại để đánh giá sự thành công của một ca khúc, người ta gần như chỉ chăm chăm vào lượt xem và trending trên Youtube?
Thật ra việc khán giả đánh giá thành công của một ca khúc qua lượt xem hay trending trên youtube nó khá là hợp lý vì hiện tại ở Việt Nam không có quá nhiều BXH âm nhạc uy tín và Youtube gần như là sự lựa chọn ưu tiên của rất nhiều người và ai cũng quan tâm đến top trending. Bản thân Suni là một người nghệ sĩ, ít nhiều mình cũng phải có suy tính để sản phẩm của mình mỗi lần ra mắt có thể được khẳng định trên top trending đó.

- Nhìn vào những ca khúc đang chiếm ưu thế trên top trending youtube những ngày qua như Hãy trao cho anh của Sơn Tùng, hay Sóng gió của Jack và K-ICM, bạn có suy nghĩ gì về hai sản phẩm này?
Nói về ca khúc Hãy trao cho anh của Sơn Tùng thì thật sự Suni không còn gì để nói vì Sơn Tùng luôn là một ca sĩ rất giỏi trong việc tạo ra trào lưu nên việc Sơn Tùng #1 trending cũng không có gì bất ngờ cả. Còn về ca khúc Sóng gió của Jack và K-ICM cũng là một ca khúc hay và có một lượng khán giả ủng hộ rất lớn nên việc được nhiều người yêu thích là xứng đáng. Tất nhiên phải là những sản phẩm hay và chất lượng thì mới được khán giả đón nhận.

- Bạn có phải là một người chiều chuộng khán giả trong âm nhạc?
Suni nghĩ đối với một người ca sĩ quan trọng nhất là hát cho khán giả nghe, đặc biệt là những thứ họ thích chứ không được muốn làm gì thì làm. Hát là để mang niềm vui và an ủi đến cho người nghe, cho nên mỗi lần Suni ra mắt sản phẩm thì luôn luôn đặt người nghe lên hàng đầu chứ không được đặt bản thân của mình lên đầu tiên.

Suni Hạ Linh cho biết, mỗi lần ra mắt sản phẩm mới nữ ca sĩ sẽ đặt người nghe lên hàng đầu chứ không phải nghĩ đến bản thân mình đầu tiên.

- Thành công lớn từ ca khúc Em đã biết có phải là một “cái bóng áp lực” mỗi lần bạn ra mắt sản phẩm mới?
Một “cái bóng” khá lâu và khá lớn. Khi mà vừa ra mắt Em đã biết, bản thân Suni và ê kíp đều rất bất ngờ trước sự thành công mà ca khúc mang lại. Suốt một thời gian cảm thấy áp lực vì cứ mãi loay hoay làm thế nào để vượt qua được cái bóng đó. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, cái mà Suni tâm niệm chính là đi đường dài. Tất nhiên không phải sản phẩm nào cũng được thành công hơn sản phẩm trước hay là lúc nào cũng phải hoành tráng, bản thân Suni luôn muốn trải nghiệm những thứ đa dạng và quan trọng nhất vẫn là sự đầu tư kỹ lưỡng của mình để mang tới một sản phẩm chất lượng.

MV Em đã biết - Suni Hạ Linh.

- Suni Hạ Linh có một nền tảng khá vững chắc, nhưng tôi cảm nhận bạn vẫn chưa thật sự bứt phá được hết tiềm năng của mình. Bạn nghĩ sao về việc này?
Suni bắt đầu sự nghiệp âm nhạc khá trễ so với những bạn ca sĩ trẻ ngày nay. Vì ban đầu Suni phải hoàn thành chương trình Đại học, sau đó bắt đầu đi làm, một thời gian sau thì mới quyết định đầu tư 100% thời gian vào con đường này nên Suni nhận thấy bản thân vẫn còn thiếu sót khá nhiều. Tuy nhiên, Suni chưa khi nào ngừng hoàn thiện bản thân mình, chắc chắn trong tương lai mình sẽ phải cố gắng hơn rất nhiều để có thể phát huy hết năng lực bản thân.

-Theo dõi Suni Hạ Linh đã lâu, nhưng tới bây giờ bạn vẫn nhìn thấy bạn trung thành với phong cách nhẹ nhàng, nữ tính trong khi những nữ ca sĩ khác đều đi theo hơi hướng nóng bỏng, gợi cảm. Điều này là do bản tính ngại thay đổi hay là cá tính thật của Linh?
Thật ra với ca khúc mới, Suni Hạ Linh cũng đã thử thay đổi hình tượng của mình trưởng thành hơn một chút. Suni và ê kíp của mình không hề định hình trong đầu việc lột xác phải là ăn mặc hở hang hay gì gì đó, mà Suni muốn mang đến sự lột xác sâu sắc hơn, cảm xúc hơn. Còn việc thử nghiệm với hình ảnh nóng bỏng, táo bạo hơn thì Suni nghĩ rằng vẫn chưa phải thời điểm thích hợp.

Suni Hạ Linh không định hình việc lột xác là phải ăn mặc hở hang hay táo bạo, lột xác là phải sâu sắc hơn, cảm xúc hơn.

- Suni Hạ Linh không sợ khán giả đánh giá bạn 1 màu sao?
Suni nghĩ là khi làm một cái gì đó thì nó vẫn phải hợp với cá tính của mình, tại vì bình thuờng Suni cũng là một người đơn giản và không thích ăn mặc táo bạo quá. Tuy nhiên Suni vẫn sẽ cố tìm ra một vài hình tượng mới phù hợp với bản thân mình và thử nghiệm trong cả âm nhạc để không khiến khán giả cảm thấy nhàm chán.

- Bạn có dự định hợp tác với một nghệ sĩ đặc biệt nào sắp tới không? Một nghệ sĩ Hàn Quốc chẳng hạn?
Suni cũng rất là mong muốn được một lần hợp tác với ca sĩ Hàn Quốc vì mình cảm thấy âm nhạc của họ rất tuyệt vời. Suni mong muốn nếu có cơ hội thì sẽ được hợp tác với một giọng ca nam RnB.

- Một cái tên cụ thể?
Cái tên cụ thể thì chẳng hạn là DEAN, Crush. Đây là những nghệ sĩ RnB mà Suni rất ngưỡng mộ.

- Hoạt động âm nhạc thầm lặng và không chiêu trò gây chú ý, liệu đây có phải là nguyên nhân khiến cái tên Suni Hạ Linh chưa gây được ấn tượng mạnh với khán giả?
Điều này có lẽ là do cuộc sống thường ngày của Suni nó cũng khá là lặng lẽ và không có gì để mọi người phải bàn tán nhiều, bình thường thì mình cũng toàn ở ru rú trong nhà và rất ít khi ra ngoài. Đây chắc cũng là một trong những lí do khiến cho Suni chưa bị dính vào scandal nào để cho mọi người có thể bàn tán. Và bản thân của Suni thì vẫn muốn duy trì cái hình ảnh của mình như vậy để có thể làm một tấm gương cho người hâm mộ của mình. Suni cũng không muốn bản thân trở nên nổi tiếng vì tai tiếng.

- Bạn từng chia sẻ bản thân ở thời điểm hiện tại là một ca sĩ độc lập, chữ độc lập ở đây được hiểu như thế nào?
Độc lập ở đây có thể được hiểu là mình được quyền tự do đóng góp ý kiến vào những cái, những thứ mà mình muốn trong các sản phẩm âm nhạc. Mình được tự do trải nghiệm những điều mới lạ trong âm nhạc, dễ dàng kiểm soát bản thân hơn và quan trọng nhất là được làm những điều mình thích. Chắc chắn còn một thứ không thể không nhắc đến chính là phải độc lập về tài chính, tự mình đầu tư cho nên cũng khá là cam go.

- Nghĩa là ở công ty cũ, bạn không được tự do làm những thứ mình muốn và bị ràng buộc?
Chắc chắn là Suni vẫn được nêu lên ý kiến của mình nhưng thật sự nó không hề có sức ảnh hưởng. Còn bây giờ khi Suni đã tự thân vận động thì mọi chuyện lại khác, và Suni thích như bây giờ hơn.

“Ở công ty cũ, Suni có quyền đưa ra ý kiến nhưng lại không hề có sức ảnh hưởng” - Suni Hạ Linh.

- Những dự định sắp tới của bạn?
Sau ca khúc Không sao mà em đây rồi thì Suni Hạ Linh sẽ chính thức bắt tay vào việc thực hiện album mới cho mình, cụ thể hơn thì những ca khúc trong album lần này sẽ do Suni sáng tác. Nếu như mọi thứ hoàn thành kịp tiến độ thì album sẽ được ra mắt vào cuối năm nay, còn trễ nhất là vào đầu năm sau. Hy vọng mọi người sẽ ủng hộ cho sản phẩm của Suni Hạ Linh.

Cám ơn Suni Hạ Linh vì những chia sẻ của mình, chúc bạn sẽ có nhiều sức khoẻ và thành công trong cuộc sống cũng như công việc!

Xem thêm: Đạo diễn nhóm nhạc BTS khai thác vẻ đẹp dịu dàng chưa từng thấy của Suni Hạ Linh trong MV mới

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Phúc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất