Âm Nhạc

'Phong ba, bão tố' cứ ập xuống đôi vai của Sơn Tùng M-TP ngần ấy năm nhưng câu trả lời từ anh chàng chỉ có một…

Minh Khôi
Chia sẻ

Bất chấp mọi dư luận, nhưng câu trả lời của Sơn Tùng chưa bao giờ thay đổi...

Có lẽ một trong những từ khóa “hot” nhất của ngày hôm nay xoay quanh hai chữ: Sơn Tùng M-TP và Nhạc sĩ Dương Thụ. Sự việc xảy ra cách đây ít giờ, cộng đồng mạng đang vô cùng xôn xao với lời chia sẻ mới nhất từ nhạc sĩ Dương Thụ khi cho rằng Sơn Tùng M-TP nếu tham gia trong Duyên dáng Việt Nam thì chương trình sẽ không còn nét “duyên dáng”. Ngay khi lời chia sẻ được công khai rộng rãi, rất nhiều phản ứng trái chiều từ phía khán giả đã đưa ra.

Đứng trên một góc nhìn khách quan nhất, Nhạc sĩ Dương Thụ, dù có như thế nào, vẫn là một trong những nhạc sĩ xuất sắc của nền âm nhạc hiện đại Việt Nam, với một sự nghiệp sáng tác và cống hiến đồ sộ. Nhiều ý kiến cho rằng nhạc sĩ Dương Thụ đã có phần hơi “nặng lời” với lớp ca sĩ trẻ, một chương trình với tuổi đời 30 năm cần có những sự thay đổi tươi mới để hấp dẫn khán giả hơn.

Tuy nhiên, Sơn Tùng M-TP, đến thời điểm hiện tại, vẫn giữ im lặng. Và tôi tin rằng, sẽ chẳng có bất kì phản hồi nào từ Sơn Tùng đâu. Cùng nhớ lại xem?

Đứng giữa cơn bão nghi vấn đạo nhái phong cách thời trang G-Dragon, khi bị cả cộng đồng fan Kpop hùng hậu “truy đuổi” và chỉ trích bằng những ngôn từ vô cùng nặng nề, Sơn Tùng M-TP chọn cách im lặng.

Khi Chạy ngay đi vướng nghi vấn “đạo nhái” Body của Mino (WINNER), ngay cả khi đang ở trên đỉnh cao của Vpop vào thời điểm ấy, Sơn Tùng M-TP vẫn chọn cách im lặng.

Khi bài hát do chính tay mình sáng tác tiếp tục bị vướng nghi án “đạo nhái” một tác phẩm nào đó từ nước ngoài, thậm chí nhiều người còn đe dọa dùng đến cả pháp luật vào cuộc. Sơn Tùng M-TP tiếp tục chọn im lặng.

Thậm chí, khi một MV nước ngoài “mượn ý tưởng” từ Lạc trôi, khi ngọn gió đã đổi chiều vô cùng thuận lợi, Sơn Tùng M-TP vẫn chọn không gì ngoài sự im lặng.

Tất cả những sự im lặng ấy, vừa khó hiểu, nhưng cũng vừa dễ hiểu với một cá tính nghệ sĩ như Sơn Tùng mà chúng ta biết: một chút “ngông nghênh”, một “cái tôi nghệ sĩ” lớn. Im lặng ở đây, bạn có thể hiểu là nhận sai cũng được, nhưng bạn có thể hiểu là một sự âm thầm chịu đựng, cố giấu mọi sự uất ức vào trong lòng, cũng không sai.

Sự đúng sai ở đây có một rằn lanh rất mong manh. Fan ra sức bảo vệ thần tượng (gặp nghệ sĩ nào thì cũng thế thôi, chứ chẳng riêng gì Sky đâu), Anti-fan cũng hăng hái đạp đổ người mình không thích. Kịch bản quá đỗi quen thuộc đến mức nằm lòng.

Và có lẽ, suốt ngần ấy năm hoạt động trong showbiz Việt, chỉ duy nhất một lần anh chàng lên tiếng, để đứng ra bảo vệ cho chính bản thân của mình. Và có lẽ, lúc đó ta mới thấy được, bạn có thể chỉ trích anh chàng ở nhiều khía cạnh, nhưng một khi không công nhận và quay lưng. Khi bị hàng loạt những nghệ sĩ đàn anh trong nghề lên tiếng tẩy chay vì “đạo nhạc”, Sơn Tùng vẫn tiếp tục chọn im lặng, nhưng sau đó, Không phải dạng vừa đâu được ra mắt. Sâu cay, hài hước nhưng đầy ý nhị, và tôi tin chắc rằng đó là lời đáp trả đầu tiên và duy nhất của Sơn Tùng. Sẽ không còn bất kì lời đáp trả nào nữa đâu.

Không phải dạng vừa đâu, câu trả lời duy nhất của Sơn Tùng.

Có lẽ, đến thời điểm này, Sơn Tùng đã tường tận tất cả những gì mà Nhạc sĩ Dương Thụ nói đến mình vào buổi sáng ngày hôm nay. Buồn không? Chắc chắn là rất buồn, là con người chứ không phải là gỗ đá vô tri để có thể không buồn. Và có lẽ giờ đây, ở một góc trong căn phòng của mình, Sơn Tùng đang gặm nhấm nỗi buồn từ những lời nói mang lại. Và, tin chắc rằng, anh chàng sẽ tiếp tục chọn cách im lặng, sự im lặng đến tuyệt đối. Để rồi, mấy ai sẽ thấu hiếu? Một cậu trai trẻ chỉ mới hai mươi mấy tuổi, thành công quá nhanh và quá lớn, lại phải đối diện với những áp lực mà rất hiếm người phải đối diện, làm sao có thể không tuổi thân? Làm sao không có những giây phút yếu lòng? Làm sao không có những giọt nước mắt rơi xuống?

Có lẽ, ngần ấy năm trong showbiz đầy khắc nghiệt đã luyện cho nam ca sĩ quê gốc Thái Bình một trái tim nóng và một cái đầu lạnh, đủ để vượt qua những phong ba, bão táp mà dư luận mang đến. Chúng ta luôn thấy trên sân khấu một Sơn Tùng bừng bừng khí thế, lắm chiêu trò, và luôn truyền đến khán giả ngọn lửa tích cực, những nụ cười hạnh phúc. Nhưng mấy ai thực sự thấu hiểu được bên trong người con trai ấy đang là những cảm xúc hỗn độn gì? Càng che giấu, càng kiên cường trước những khó khăn thử thách, lại càng là người dễ yếu lòng khi mọi thứ chạm đến một ngưỡng nào đó… Và tất nhiên, không chỉ Sơn Tùng, mà còn rất nhiều nghệ sĩ ngoài kia, vẫn hằng đêm cống hiến tài năng và nhiệt huyết cho khán giả, và rất có thể trong lòng họ đang là bão tố.

Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng, rất nhiều nghệ sĩ đi trước đều dành tình cảm và sự trân trọng với tính cách và tài năng của anh chàng. Sơn Tùng M-TP không chỉ chinh phục tiền bối bằng tài năng, mà bằng cả thái độ khiêm nhường, đúng mực đáng quý. Và đã không ít lần, các nghệ sĩ kì cựu đã đồng ý đứng chung sân khấu với anh chàng Chạy ngay đi, bởi khi âm nhạc ngự trị, mọi rào cản tuổi tác và địa vị đều được hạ xuống, chỉ còn sự thăng hoa trong từng nốt nhạc. Đối với các nghệ sĩ tiền bối, Sơn Tùng vẫn luôn là một chàng trai trẻ dễ mến, lễ phép và hiền lành, nhưng khi lên sân khấu thì luôn cháy bằng 200% ngọn lửa đam mê.

Thôi, biết rằng đây sẽ không phải là lần cuối cùng mà Sơn Tùng đối diện với những thử thách từ thế giới xung quanh. Chỉ mong cho, anh chàng, cũng như cả các nghệ sĩ Vpop luôn kiên cường và vững tâm, vững lòng. Những người yêu thương sẽ vẫn luôn ở bên, và người hâm mộ chắc chắn sẽ không bao giờ quay lưng, một khi nghệ sĩ tiếp tục chọn con đường đi tiếp và ngẩng cao đầu. Cố lên!

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất