Âm Nhạc

Phạm Hồng Phước: 'Là nghệ sĩ nên đem đến những điều khác biệt'

Dạ Quỳnh
Chia sẻ

Trước thềm ra mắt MV 'Việt Nam, đi, hôn và yêu', Phạm Hồng Phước đã có một buổi trò chuyện cùng SAOstar về quan điểm làm nghề cũng như bật mí thông tin thú vị xoay quanh sản phẩm âm nhạc mới.

Được biết đến với những bản hit mang “màu buồn” như: Khi người lớn cô đơn, Cám ơn người đã rời xa tôi, Giá như có thể ôm ai và khóc... Phạm Hồng Phước vừa gây bất ngờ khi ra mắt một ca khúc sôi động, trẻ trung và tươi mới hơn - Việt Nam, đi, hôn và yêu. Cùng trò chuyện với anh để biết thêm những thông tin xoay quanh sản phẩm âm nhạc mới nhất này:

Phamhongphuoc (4)

Nhạc sĩ/ca sĩ Phạm Hồng Phước

- Chào Phạm Hồng Phước, những bài hát nhận được nhiều sự đồng cảm của bạn từ trước đến giờ đều là về tình yêu, ca khúc mới nhất “Việt Nam, Đi, Hôn và Yêu” là một bài hát về đời sống, tại sao bạn lại có sự chuyển đổi phong cách như vậy?

- Thời điểm hiện tại, tình yêu nước và lòng tự tôn dân tộc đang dâng cao, mọi người đều sôi sục về nó. Phước đã vẽ ra một bức tranh về tình yêu, cuộc sống, con người, cảnh đẹp của Việt Nam. Phước muốn tặng bài hát này dành cho những người đam mê phượt giống mình. Ai cũng có cách thể hiện khác nhau và Phước cất lên suy nghĩ bằng âm nhạc. Ngoài ra, nguyên nhân sâu xa khiến Phước viết bài này là vì ba mẹ. Ba mẹ Phước rất bận, chưa đi được nhiều nơi. Có một lần mẹ làm nũng ba: “Anh, đưa em đến chỗ này được không?”. Từ đó Phước nảy ra ý tưởng viết một bài hát về du lịch.

- Khán giả ấn tượng bạn ở những bài hát buồn. Thế nhưng trước đây Phạm Hồng Phước từng ra ca khúc nhạc dance “Sau giờ về” và giờ đến ca khúc sôi động này. Động lực nào khiến bạn có sự thay đổi đó?

- Động lực lớn nhất đến từ cá tính và suy nghĩ làm nghề của Phước. Phước thích những điều mới mẻ, sáng tạo. Mỗi sản phẩm phải có điểm khác biệt. Ví dụ viết nhạc buồn, không đơn thuần chỉ là ballad mà còn pha trộn reggae, funky, nhiều dòng nhạc khác. Phước biết thị trường hiện tại đang bị bão hòa và với tư cách là một người làm nghệ thuật thì nên đem đến những điều khác biệt.

Phamhongphuoc (3)

- Khi bạn làm mới mình, là khi không còn một Phạm Hồng Phước “nhuốm màu buồn” như khán giả vẫn nhớ đến. Nó giống như một sự đánh cược, bạn có sợ không?

- Nói đánh cược là đúng nhưng sợ thì không. Mọi người hay quan niệm ai hát nhạc buồn thì sẽ hát nhạc buồn hoài. Bây giờ đi diễn, nhắc Khi người lớn cô đơn là người ta biết đến mình. Đó là một điều may mắn mà không phải ai cũng có được. Dĩ nhiên Phước muốn giữ chất riêng đó nhưng không muốn để âm nhạc của mình bị nhàm chán. Chẳng hạn sau bài này, Phước muốn ra một bài buồn thì nó vẫn mang “cái buồn” của Phạm Hồng Phước nhưng sẽ đem thể loại mới vào. Mình vẫn buồn, không bỏ đi được vì nó đã là đặc trưng của mình rồi!

Đúng là đánh cược nhưng có thành công hay không Phước không quan trọng lắm, miễn là mình làm được. Năm ngoái, Phước cho ra Sau giờ về và tự biết là nó không thành công. Nhưng quan trọng là Phước có được một bài sôi động để đi diễn (cười), khán giả thấy mình mới và cuối cùng là Phước thích, cái gì cảm thấy thoải mái thì làm.

Phamhongphuoc (6)

- Ca khúc Việt Nam, đi, hôn và yêu đang nhận một số tranh luận trái chiều. Phạm Hồng Phước nhắn nhủ: Các bạn hãy quên facebook đi, khán giả thì nói rất khó để làm được vậy. Bạn nghĩ sao?

- Thực ra bây giờ nhiều bạn chưa nghe bài hát mà đã vội đánh giá chủ quan. Với cá tính của Phước, Phước không quan tâm lắm! Phản ứng trước bài hát này đến thời điểm hiện tại 90% là tích cực. Đang trong mùa hè nên Phước thấy các bạn trẻ rất có tinh thần du lịch. Bài hát của mình đáp ứng được nhu cầu của họ. Còn với những bạn nói “không có tiền đi đây đó” thì… Phước thua! Tại sao không suy nghĩ là mình phải kiếm gì đó làm để có chi phí đi lại? Hoặc bây giờ có một hình thức du lịch là vừa đi vừa kiếm tiền đang thịnh hành trên thế giới.

 - Nếu được nói về bản thân bằng 3 từ, bạn sẽ nói gì?

- Ấm áp, ngông và hiền.

- Sao lại có sự trái ngược như vậy?

- Cá tính của Phạm Hồng Phước rất thích được chia sẻ và lắng nghe người khác. Phước muốn gửi gắm những gì tốt đẹp đến cho mọi người, bởi vậy âm nhạc của mình mang tính lan tỏa nhiều, đó là sự ấm áp. Còn ngông - nó không thể hiện quá rõ như người khác, nhưng thích gì là Phước sẽ làm và không quan tâm đến lời nói xung quanh. Phước luôn tâm niệm đây là cuộc sống của Phước, không ai có thể tác động đến Phước bằng chính bản thân và sự cố gắng của mình. Còn hiền, Phước chỉ muốn làm tốt việc của mình trước, không muốn động chạm đến ai.

Phamhongphuoc (4)

Phamhongphuoc (2)

Phamhongphuoc (5)

- Quay trở lại với MV sắp được ra mắt của bạn nhé, MV được thực hiện ở những đâu?

- Chủ yếu ở miền Nam: TP HCM, Đà Lạt, đảo Vĩnh Hy, Phan Thiết, Bình Thuận và một chút của Nha Trang. Trong vòng 2 ngày đoàn phải di chuyển liên tục. Sáng quay ở Đà Lạt, 3h chiều xong thì đến đảo Vĩnh Hy. Đến đó cũng đã khuya, nghỉ ngơi rồi sáng quay tiếp, quay đến trưa xong lại chạy xuống Phan Thiết, Bình Thuận rồi lại quay về Phan Thiết lần nữa. Cuối cùng là về TP HCM.

- Hẳn là tốn rất nhiều chi phí đi lại?

- Vì đi nhiều nơi, có sự đầu tư nên chi phí cao. Bài hát nói về du lịch Việt Nam, nên buộc phải đến nhiều địa điểm để có đủ hình ảnh. Tuy không thể tiết lộ chi phí cụ thể nhưng hy vọng sau khi xem MV các bạn sẽ hiểu được sự đầu tư chỉn chu và tâm huyết này của Phước.

- Bạn có kỷ niệm gì đặc biệt trong suốt chuyến đi không?

- Khó khăn lớn nhất là thời tiết. Cần nắng không có nắng mà lại mưa. Mưa tạnh thì trời u tối làm da mình khi lên hình nhìn không được như ý, phải chỉnh hậu kỳ rất nhiều. Còn về kỷ niệm vui thì mọi người thường không ăn đúng bữa, trên đường gặp gì ăn nấy, đôi khi ăn tạm bánh mì vì chỉ muốn quay cho xong. Điểm đến cuối cùng là resort 5 sao ở Phan Thiết nhưng e-kip lại không được ở, chỉ quay xong là phải về liền (Cười).

PHP 1

Hình ảnh của Phạm Hồng Phước trong MV mới.

- Trong ca khúc “Việt Nam, đi, hôn và yêu” có một nhân vật nữ, vậy trong MV có nhân vật nữ đó không?

- Các bạn xem thì sẽ rõ. Đây là một nhân vật trừu tượng, khán giả khi xem sẽ đặt mình là nhân vật trong đó để đi theo Phước trải nghiệm hành trình. Phước không muốn đưa ra nhân vật cụ thể để bất cứ ai khi xem MV cũng đều có thể đồng cảm được.

- Sau “Việt Nam, đi, hôn và yêu” sẽ là một bài hát buồn chứ?

- Sau dự án này, Phước sẽ cho ra một ca khúc sầu thảm, bi thương. Phước vẫn đang trong quá trình sáng tác. Đây là ca khúc được một nhà văn đặt hàng để chuẩn bị cho cuốn sách sắp ra mắt của anh ấy.

- Cám ơn Phạm Hồng Phước về những chia sẻ của bạn, chúc bạn có nhiều sản phẩm chất lượng và thành công hơn nữa sắp tới.

Xem những hình ảnh của nam ca sĩ trong buổi trò chuyện cùng SAOstar:

Phamhongphuoc (5) Phamhongphuoc (10) Phamhongphuoc (11) Phamhongphuoc (12) Phamhongphuoc (15) Phamhongphuoc (18) Phamhongphuoc (19) Phamhongphuoc (20)

Chia sẻ

Bài viết

Dạ Quỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất