Âm Nhạc

Phạm Hồng Phước gây ám ảnh trong MV đậm chất 'nghệ thuật thứ 7'

Hằng Bùi
Chia sẻ

Nam ca sĩ vừa trình làng sản phẩm âm nhạc mới sau một thời gian dài tập trung cho dự án điện ảnh đầu tiên.

Tôi nói gì khi nói về chia tay là hành trình trưởng thành sau 5 năm sáng tác của Phạm Hồng Phước, cảm xúc để nam ca sĩ có gương mặt thư sinh hiền lành “bật lên thành từng nốt nhạc, lời ca” được hình thành khi anh len lỏi qua từng góc phố, từng khu nhà trong những ngày “lạc lối” ở Hồng Kông.

MV Tôi nói gì khi nói về chia tay

Hồng Kông những năm 1920 là bối cảnh chính của MV, với căn phòng cũ kỹ, hai nhân vật chính sẽ khiến người xem liên tưởng ngay đến 2 ngôi sao của điện ảnh xứ Cảng Thơm là Lương Triều Vỹ và Trương Mạn Ngọc.

Nói về nguồn cảm hứng cho bài hát mới, Phạm Hồng Phước chia sẻ: “Tôi bị ám ảnh bởi từng khung hình của đạo diễn Vương Gia Vệ, về một Hồng Kông xưa cũ. Nắng mưa, trắng đen, cũng như yên bình và giông tố đã luôn là hai mặt của cuộc đời. Quan trọng là ta phải dũng cảm chấp nhận và đối diện với chúng”.

Phạm Hồng Phước muốn nhấn mạnh câu chuyện của các mối quan hệ, dù là tình yêu khó nói hay mặt trái của lòng người, cuối cùng đọng lại vẫn là khát khao được quan tâm, được yêu thương trước những rào cản định kiến.

“Phước hy vọng rằng MV tuy mang những hình ảnh phản ánh nhiều khoảng tối của cuộc sống nhưng vẫn ẩn dụ một “góc sáng” của câu chuyện”, nam ca sĩ nói thêm.

Cùng xem một số khung hình đậm chất điện ảnh trong MV từ Phạm Hồng Phước:

Chia sẻ

Bài viết

Hằng Bùi

Tin mới nhất