Âm Nhạc

Phải chăng Miley Cyrus đã đi quá xa trong MV mới

Chia sẻ

MV “Baby Talk” của nữ ca sĩ vừa ra mắt nhưng đã nhanh chóng khiến bão dư luận nổi lên lần nữa. Lần này, cô sử dụng concept em bé nhưng lại lồng ghép nhiều yếu tố gợi dục.

Baby Talk - Một sản phẩm đầy tai tiếng

MV minh họa cho ca khúc Baby Talk vừa phát hành chắc chắn là một trong những sản phẩm tai tiếng nhất của nữ ca sĩ này tính đến thời điểm hiện tại. Ngay khi mọi người nghĩ rằng giới hạn ngông cuồng nơi Miley Cyrus đã đến mức cực đại thì cô nàng lại một lần nữa khiến công chúng sửng sốt bằng “nghệ thuật” của mình.

Concept của MV cực kỳ liên quan với tựa đề ca khúc Baby Talk. Đúng vậy, Miley thực sự “cưa sừng làm nghé” - hóa thân thành một em bé nằm nôi, còn bú sữa trên tông nền hồng phấn pastel ngây thơ. Chuyện cũng sẽ không có gì nghiêm trọng nếu như trong video này, cô không lồng ghép nhiều chi tiết gợi tình vào hình ảnh trẻ sơ sinh như chiếc quần xẻ cao hở gần đến vùng kín, động tác cô nàng banh chân thật rộng, bú sữa một cách thật mời mọc…

Miley Cyrus (3)

Hình ảnh của Miley Cyrus trong MV mới.

Một số hình ảnh của Miley Cyrus trong MV mới.

Thế nên, nhiều khán giả mạnh mẽ lên tiếng chỉ trích rằng, MV Baby Talk đang truyền tải một thông điệp thiếu lành mạnh đến người xem khi quảng bá những hình ảnh có tính chất ấu dâm, bệnh hoạn và hủy hoại hoàn toàn sự ngây thơ vốn có của trẻ em. Điều đáng chê trách nhất có lẽ chính là việc một ngôi sao như Miley Cyrus lại thiếu tinh tế đến vậy trong việc thực hiện concept cho video của mình, khi mà tệ nạn lạm dụng tình dục trẻ dưới vị thành niên vẫn mãi là nỗi đau đầu dai dẳng khắp thế giới.

Liệu Miley có nhận thức được điều này không? Chắc hẳn là có, nhưng có lẽ cô đã chọn cách phủ nhận nó để đi theo “sự tự do nghệ thuật” mà mình vẫn luôn cố gắng theo đuổi, như một phần của lối sống hoang dại, tự tại của Miley trong hiện tại. Baby Talk hiển nhiên sẽ được giật tít trên khắp internet, từ báo lớn đến báo nhỏ nhưng đồng thời cũng lại khiến hình ảnh của giọng ca Wrecking Ball xấu đi hẳn đối với một bộ phận không nhỏ khán giả.

Nhiều tạp chí cũng nhìn nhận, sản phẩm của Miley Cyrus có khả năng khiến người xem cảm thấy không thoải mái và dán ngay cho nó nhãn NSFW (Not Safe For Work) - hạn chế xem khi đang làm việc.

MV Baby Talk - Miley Cyrus

IU và scandal tương tự

Cách đây không lâu, dư luận Hàn Quốc đã ném đá nặng nề IU và cô phải chịu cảnh bị tẩy chay khi trên bìa album Chat-shire của mình có hình ảnh cậu bé Zeze - một nhân vật nổi tiếng thế giới trong tác phẩm My Sweet Orange Tree, bị chỉnh sửa và mang đầy yếu tố gợi dục.

Chưa kể đến những hình ảnh trong album của IU cũng bị cho là có quá nhiều điểm tương đồng với bộ phim Lolita - vốn kể về mối quan hệ bất chính giữa người cha dượng và cô con gái 12 tuổi của vợ. Bộ phim và tiểu thuyết gốc Lolita từng bị liệt vào danh sách tác phẩm cấm lưu hành ở nhiều quốc gia do có nội dung ấu dâm, thiếu lành mạnh, được cho là dễ khiến người đọc sa đà vào con đường tội lỗi. Scandal Lolita ảnh hưởng nặng nề đến hình ảnh của IU, khiến cô vuột mất danh hiệu “Em gái quốc dân” mà người Hàn từng thân mật gọi.

2015 - một năm đầy scandal của Miley Cyrus

Điểm lại năm qua, đây chắc chắn là khoảng thời gian Miley Cyrus tạo ra nhiều sóng gió nhất trong sự nghiệp của bản thân. Đáng nhớ nhất là lần cô khẩu chiến cùng nữ rapper Nicki Minaj, hai người thậm chí còn dằn mặt nhau tại lễ trao giải MTV VMA. Hay mới đây, nữ ca sĩ còn khiến nhiều người hết hồn bởi trang phục diễn hở toàn phần ngực và đính thêm dương vật giả.

Với nhiều người yêu nhạc, họ xem Baby Talk như là cách để Miley khép lại năm 2015 đầy tai tiếng và sẵn sàng “dữ dội” hơn trong năm tới mà thôi.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất