Âm Nhạc

OnlyC chính thức lên tiếng về lùm xùm đạo nhái của ca khúc sắp ra mắt

Dạ Quỳnh
Chia sẻ

Vừa đặt nghi vấn đàn anh "vô tình" đạo ý tưởng tên ca khúc mới của mình, OnlyC ngay lập tức phải đối mặt với ồn ào bị tố copy nhạc BigBang khi tung teaser MV "Mình là gì của nhau". Anh chàng đã lên tiếng trả lời cho những vấn đề này.

Chỉ trong một buổi chiều (12/9), OnlyC cùng ca khúc Mình là gì của nhau viết riêng cho học trò cưng Lou Hoàng gặp phải vô số “sóng gió”. Cụ thể, ồn ào bắt đầu khi hình ảnh mới nhất về sản phẩm hợp tác giữa cặp đôi “Vầng trăng khóc” Nhật Tinh Anh - Khánh Ngọc được đăng tải, tiết lộ tên ca khúc trùng lặp với tên sản phẩm mới nhất từ e-kip OnlyC.

Ngay lập tức, Only C tỏ ra bức xúc trước sự việc này. Thậm chí, anh và e-kip phải tung teaser MV Mình là gì của nhau trong chiều 12/9. Hãy cùng SAOstar trò chuyện với OnlyC để hiểu rõ thêm về suy nghĩ của anh:

onlyc1

OnlyC bức xúc khi phát hiện một ca khúc mới trùng tên với sản phẩm của mình trên trang cá nhân.

louhoang1

Lou Hoàng trong teaser MV vừa ra lò.

louhoang

Ca khúc cho MV với tên gọi: Mình là gì của nhau.

Minhlagicuanhau

Hình ảnh sản phẩm mới trùng tên gây tranh cãi từ Nhật Tinh Anh - Khánh Ngọc.

- Xin chào OnlyC, bạn cảm nhận thế nào khi một ca khúc nghệ sĩ khác tung ra cùng thời điểm có tên y hệt sản phẩm mới mà bấy lâu nay bạn vẫn đang quảng cáo cho nó?

- Với sự việc lần này, OnlyC đã trực tiếp nói chuyện và biết rằng phía bên e-kip ca sĩ Nhật Tinh Anh - Khánh Ngọc không cố tình đạo ý tưởng tên ca khúc của mình mà chỉ là sự trùng hợp. Tuy nhiên ngay lúc biết được sự việc xảy ra, OnlyC đã rất nóng giận.

Đặc biệt khi thấy nam ca sĩ Nhật Tinh Anh đồng tình với một bình luận cho rằng “hãy sử dụng hashtag #minhlagicuanhau - đây là hashtag mà OnlyC cùng e-kip tạo nên trào lưu chia sẻ trên khắp các trang mạng xã hội suốt thời gian qua, nhằm đem lại hiệu ứng cho MV Mình là gì của nhau được thể hiện bởi học trò OnlyC - Lou Hoàng. OnlyC cảm thấy hơi thất vọng vì mình đã cố gắng tạo ra một hashtag hot mà người khác tung sản phẩm âm nhạc trùng tên đúng thời điểm, mặc dù họ không hề cố ý.

- Sự việc này gây khó khăn gì cho quá trình truyền thông sản phẩm mới của Only C và Lou Hoàng?

- Đây là đứa con tinh thần mà mình cùng e-kip dành tâm huyết rất nhiều, lên kế hoạch truyền thông chi tiết ngay từ những ngày đầu “thai nghén”. Việc trùng tên 2 ca khúc ra mắt một thời điểm khiến cho chiến dịch quảng bá sản phẩm mới của mình bị ảnh hưởng lớn. OnlyC và e-kip đã phải tung ngay teaser MV Mình là gì của nhau trong chiều 12/9 mặc dù chưa có sự chuẩn bị trước.

Teaser MV Mình là gì của nhau

- Phía nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đưa ra bằng chứng họ không đạo ý tưởng mà chỉ là sự trùng hợp và OnlyC cũng đã nói chuyện trực tiếp với Nhật Tinh Anh để làm rõ, cảm nhận sau cuộc nói chuyện đó của bạn?

- Bản thân OnlyC không cho rằng tranh cãi là điều đáng có, ai cũng muốn sản phẩm mình làm ra được đón nhận một cách trọn vẹn nhất. Mọi chuyện đã giải quyết xong và OnlyC không muốn nó ồn ào thêm nữa. Mọi thắc mắc OnlyC sẽ trả lời trong buổi họp báo ra mắt MV sắp tới.

- Có ý kiến cho rằng bạn đang cố tình tạo hiệu ứng để PR cho dự án mới này?

- OnlyC khẳng định ai đặt trong vị trí của OnlyC cũng cảm thấy buồn cả. Mình chỉ muốn bảo vệ tới cùng “đứa con tinh thần” được ấp ủ từ rất lâu này. Và trước mắt thì e-kip phải tính toán lại toàn bộ kế hoạch truyền thông cho nó, đây là điều chẳng một nghệ sĩ nào mong muốn.

123

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung lên tiếng khẳng định bài hát của mình được sáng tác từ năm 2013. Anh cho rằng việc các ca khúc Vpop giống tên là điều rất bình thường.

234

Những hình ảnh mà nhạc sĩ Nhật kí của mẹ tung ra để chứng minh ca khúc được thu âm vào năm 2015. Ngay sau đó, OnlyC cũng đã nói chuyện với Nhật Tinh Anh để làm rõ vấn đề rằng đây chỉ là sự trùng hợp.

- Tiếp tục một lùm xùm khác, ngay khi vừa tung teaser MV, có nhiều bình luận tố ca khúc “Mình là gì của nhau” giống với bản hit đình đám “Bae Bae” - BigBang, bạn nghĩ sao về điều này?

- Bản thân OnlyC hâm mộ âm nhạc BigBang và Lou Hoàng cũng là 1 V.I.P chính hiệu, cậu ấy cuồng G-Dragon, luôn xem G-Dragon là cảm hứng để phấn đấu. OnlyC khẳng định ca khúc Mình là gì của nhau giai điệu hoàn toàn 100% từ OnlyC. Tuy nhiên, OnlyC cũng rất thích Bae Bae - BigBang và mình thừa nhận phần phối khí trong teaser vừa tung ra khá giống với bản hit đình đám này. Bae Bae cũng là nguồn cảm hứng lớn để OnlyC viết Mình là gì của nhau cách đây 2 năm, với quá trình “thai nghén” ca khúc từ The Remix mùa 1. Mới chỉ vài giây nhá hàng, OnlyC hy vọng các bạn sẽ không phán xét vội. Hãy chờ MV chính thức được tung ra vào ngày 21/9 để xem nó khác nhau thế nào rồi nhận định vẫn chưa muộn.

- Hãy bật mí về câu chuyện trong MV của Lou Hoàng sắp lên sóng?

- OnlyC xin giữ bí mật để có thể đem đến cảm xúc trọn vẹn nhất cho khán giả khi MV chính thức được tung ra.

- Cám ơn OnlyC vì những chia sẻ chân thành của bạn, chúc sản phẩm mới từ OnlyC cùng e-kip sẽ nhận được nhiều sự quan tâm và yêu mến!

Chia sẻ

Bài viết

Dạ Quỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất