Âm Nhạc

OnlyC: 'Các học trò tìm đến tôi bởi âm nhạc, không vì sự nổi tiếng'

Chia sẻ

Nghe OnlyC chia sẻ chân thành về sản phẩm âm nhạc vừa mới ra lò của anh cùng những bật mí về hai người học trò đặc biệt: Lou Hoàng - Quang Hùng.

Vừa trình làng ca khúc Đếm ngày xa em, bộ đôi OnlyC và Lou Hoàng ngay lập tức 'gây sốt' khi nhận được lượt nghe và share khủng trên các trang nghe nhạc trực tuyến. Không dừng lại ở đó, hai anh chàng tài năng đã quyết định ra mắt hẳn một album online gồm 3 ca khúc hot: Đếm ngày xa em, Giá như anh lặng im Em có yêu anh không. 3 bài hát đều đạt được triệu lượt nghe sau ít ngày ra mắt. Hãy cùng trò chuyện với OnlyC về sự kết hợp đặc biệt này với Lou Hoàng và nghe anh bật mí bí mật để trở thành một trong số ít những 'bàn tay triệu view' hiện tại của V-pop.

OnlyC

OnlyC

- Bộ đôi OnlyC và Lou Hoàng liên tiếp xuất hiện trong các chương trình ca nhạc lớn nhỏ, điều này minh chứng cho độ hot từ sản phẩm dạo gần đây của anh và các học trò, lúc này Only C đang cảm thấy thế nào?

- Cuộc đời nghệ sĩ không có gì tuyệt vời hơn là đi đến đâu cũng được yêu mến, cũng được các bạn khán giả đón nhận những sản phẩm âm nhạc của mình làm ra một cách nhiệt tình và tôi cũng không phải là ngoại lệ.

- Được biết hầu hết những ca khúc OnlyC trình làng đều đạt mốc triệu lượt nghe trên trang nhạc trực tuyến, nếu để gói gọn công thức 'tạo hit' cộp mác Only C thì sẽ cần những yếu tố nào?

- Nếu có “cách tạo hit” tồn tại thì sẽ không còn cái gọi là “feeling” trong âm nhạc nữa. Khi sáng tác hay sản xuất các bài nhạc, tôi đều đặt tất cả tình cảm và tâm huyết của mình vào đó. Tôi coi âm nhạc như người bạn của mình và chăm sóc nó rất chu đáo. Khi các ca khúc đạt mốc triệu lượt nghe sau khi ra mắt, tôi nghĩ một phần là mình đã nhận được quá nhiều yêu mến từ người hâm mộ và phần thì kết quả đó xứng đáng với công sức của tôi cùng e-kip đã bỏ ra.

- Nhưng chắc chắn Only C cũng sẽ có gout chọn nhạc “có thể thành hit” của riêng mình chứ?

- Gout nghe nhạc và làm nhạc của tôi hoàn toàn khác hẳn nhau. Tôi thích nghe nhạc giao hưởng, nhạc piano không lời và tất cả ca khúc tôi đánh giá là hay tôi đều nghe hết. Còn về việc chọn ca khúc cho mình hoặc ca khúc để sản xuất thì lại tùy vào cá tính của chính tôi hoặc ý muốn của người ca sĩ thể hiện bài hát đó. Là một nhà sản xuất âm nhạc, tôi không đặt cái tôi của mình cao hơn quá ca sĩ. Tôi đặt vị trí của ca sĩ lên cao nhất, sau đó sẽ là sự gọt dũa cẩn thận để thể hiện cá tính của OnlyC vào sản phẩm.

- Trở lại với người học trò Lou Hoàng của bạn, đến giờ có điểm nào bạn vẫn chưa hài lòng ở Lou Hoàng?

- Ở Lou Hoàng còn rất nhiều khuyết điểm và bản thân cậu ấy đang phải cố gắng từng ngày. Có lẽ điều yếu kém nhất của Lou Hoàng là ở thể lực, cậu ấy không thể đứng trên sân khấu vừa hát vừa nhảy một lúc 4 bài trở lên và sau mỗi đêm diễn, hầu như Lou Hoàng mất trọn một ngày hôm sau để ngủ và lấy lại thể lực. Hơn nữa tôi nghĩ Lou Hoàng còn trẻ nên không thể tránh khỏi những bốc đồng cũng như những vấn đề xung quanh cuộc sống cậu ấy. Nhưng với tình yêu âm nhạc, yêu ca hát, tôi nghĩ những điều đó không thể làm khó được Lou Hoàng trong tương lai và cũng không thể cản trở bước đường thành công của cậu ấy.

Lou Hoàng

Hình ảnh cá tính của Lou Hoàng.

- Nhưng nếu Lou Hoàng vẫn còn chưa đạt được sự hoàn thiện như anh mong muốn, vậy lí do gì để quyết định phát hành hẳn một album với Lou Hoàng?

- Đây chỉ là 1 album online tổng hợp gồm 3 bài gần đây của tôi và Lou Hoàng chứ không hẳn là cả 1 album chính thống. Nhưng tôi đã có kế hoạch chuẩn bị cho single và album của Lou Hoàng trong thời gian sắp tới. Đó sẽ là những sản phẩm âm nhạc nghiêm túc, MV có đầu tư kỹ lưỡng và mang đậm phong cách sản xuất của tôi cũng như cá tính âm nhạc của Lou Hoàng mà tôi muốn hướng tới.

4

OnlyC và Lou Hoàng

?st=3

Album online: 'Đếm ngày xa em' vừa được phát hành là sự kết hợp đặc biệt của OnlyC và học trò Lou Hoàng.

- Ca khúc 'Đếm ngày xa em' vừa được ra mắt gần đây nhất đang nhận được sự yêu thích từ người hâm mộ, OnlyC hãy nói về cơ duyên với ca khúc này?

- Với ca khúc Đếm ngày xa em, sáng tác của Nguyên Jenda - một sĩ quan quân đội với tài năng âm nhạc thiên bẩm. Vì hâm mộ tài năng của Nguyên Jenda nên tôi và cậu ấy đã tìm đến nhau. Tôi thường chia sẻ những kinh nghiệm sáng tác của mình đến Nguyên Jenda và cũng được nghe rất nhiều demo ca khúc mới của Nguyên. Tôi có một lời hứa với cậu ấy là sẽ sản xuất tất cả những sáng tác của Nguyên và phát hành chuyên nghiệp để khán giả cả nước biết đến cậu ấy cũng như những người bạn của cậu. Nhưng mãi đến gần đây tôi mới có thời gian và Đếm ngày xa em là ca khúc đầu tiên tôi chọn sản xuất.

'Đếm ngày xa em' được thể hiện bởi OnlyC và Lou Hoàng được gần 4 triệu lượt nghe tính tới thời điểm hiện tại.

'Đếm ngày xa em' phiên bản 3 chú bộ đội 'gây bão' cộng đồng mạng do chính tác giả - Nguyên Jenda (ở giữa) hát cùng đồng đội của mình. 

- Vậy với ca khúc thứ 2 cũng do Nguyên Jenda sáng tác - 'Giá như anh lặng im', tại sao OnlyC lại quyết định thực hiện hẳn một MV cover?

- MV cover Giá như anh lặng im không phải là một MV được đầu tư bài bản, mà đơn giản nó chỉ là một sản phẩm tôi dành tặng cho Nguyên Jenda và fan hâm mộ của mình. Vì lời hứa sẽ sản xuất tất cả những bài của Nguyên Jenda nên 2 sản phẩm này chỉ là những khởi đầu cho dự án trong tương lai của chúng tôi. Sắp tới, có lẽ tôi sẽ không thể hiện những ca khúc đó nữa mà tôi muốn cậu ấy cùng những người bạn của mình dành thời gian để thu âm hoàn chỉnh tại phòng thu và tôi sẽ là producer cho các sản phẩm đó.

OnlyC Production (11)

OnlyC cùng học trò 'cực chất' trong MV cover ca khúc do anh chàng sĩ quan quân đội sáng tác.

MV cover 'Giá như anh lặng im' đang nhận được sự yêu thích đặc biệt từ người hâm mộ.

- Trong MV cover đang được yêu thích này, có sự xuất hiện của Quang Hùng (Hùng Musik) - anh chàng vừa gây sốt với clip cover 30 ca khúc V-pop cách đây không lâu, lí do của sự xuất hiện đặc biệt này?

- Quang Hùng là một học trò mới của tôi. Với tài năng âm nhạc và niềm đam mê mãnh liệt, tôi quyết định mang cậu bé miền Trung này từ Huế vào Sài Gòn để đào tạo trở thành một ca sĩ - producer tài năng trong tương lai. Tôi quyết định cho Quang Hùng thử sức trong MV cover này để cậu ấy có dịp học hỏi kinh nghiệm từ Lou Hoàng.

Quang Hùng

Quang Hùng từng gây sốt với clip cover 30 ca khúc V-pop trước đó.

Mash-up 30 ca khúc được yêu thích của Quang Hùng.

- OnlyC sẽ dựa vào những điểm gì để chọn học trò cho mình?

Thú thực rất nhiều người tìm đến tôi và xin được làm trò của tôi. Nhưng tôi có nguyên tắc về cách chọn cộng sự cho mình. Thứ nhất, đó phải là một người có đạo đức nghề nghiệp. Thứ 2, là phải có tài năng âm nhạc thực sự và yêu âm nhạc hết lòng. Tôi không vì tiền mà bán đi danh dự của mình, cũng như các học trò tôi khi tìm đến tôi là vì âm nhạc chứ không phải vì sự nổi tiếng. Tất nhiên khi đến với âm nhạc, ai cũng muốn mình thành công. Nhưng trước mắt phải là một người đạo đức và tài giỏi. Tất cả mọi thứ sẽ đến với mình khi mình lao động chân chính. Đó là tiêu chí chọn học trò của tôi. Và đó cũng là lý do vì sao Lou Hoàng và Quang Hùng trở thành học trò của tôi, cả hai đều có điểm chung là đều đam mê âm nhạc thực sự chứ không màng đến sự nổi tiếng hư danh. Đó là điều tôi rất trân quý!.

OnlyC Production (2)

- Sắp tới anh còn những “bất ngờ” nào nữa sau “Đếm ngày xa em” không?

- Tôi không bao giờ cho phép sự tự mãn và dừng lại nên trong môi trường làm việc, tôi cực kì khắt khe. Phải luôn luôn cho ra những sản phẩm âm nhạc chất lượng mà bản thân tôi phải hài lòng, sau đó mới giới thiệu đến khán giả… nên sắp tới sẽ là những sản phẩm âm nhạc cá tính mang cái tên Lou Hoàng và tất nhiên sẽ được sản xuất bởi tôi.

Cám ơn OnlyC về những chia sẻ chân thành của bạn, chúc cho các sản phẩm chất lượng từ OnlyC cùng học trò của mình sẽ được yêu mến và ủng hộ hơn nữa!.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất