Âm Nhạc

Only C - 'Gia tài âm nhạc' tuổi 30 rực rỡ với loạt hit triệu view

Đặng Ngân
Chia sẻ

Đứng trước cột mốc quan trọng của cuộc đời, những gì người đàn ông này đang sở hữu sau quãng thời gian hơn 9 năm hoạt động nghệ thuật hoàn toàn đủ khiến anh tự hào.

Được biết đến như một nhà sản xuất âm nhạc, ca sĩ, nhạc sĩ tài năng qua những sáng tác có sức lan tỏa mạnh mẽ, Only C ghi điểm không chỉ với giới chuyên môn mà còn chiếm được tình cảm lớn nơi khán giả. Đó là thành quả của bao tháng ngày miệt mài cố gắng cũng như cống hiến không ngừng nghỉ, xây dựng tất cả từ con số 0. Ngày hôm nay (20/2), để chúc mừng người nghệ sĩ này chính thức bước sang tuổi mới, chúng ta hãy cùng điểm lại loạt ca khúc đình đám đã góp phần mang đến cho anh danh hiệu “hit-maker” nhé.

Only C bắt đầu hoạt động âm nhạc chuyên nghiệp từ năm 2009 với vai trò sản xuất cho album Try to Up của Khổng Tú Quỳnh. Tiếp theo đó, nam ca sĩ/nhạc sĩ nhận được một số lời mời cộng tác và liên tục cho ra đời những ca khúc chất lượng như Ngày anh xa, Em nhớ anh, Oh my love, Nơi anh không thuộc về, Beautiful Girl,… nhưng khán giả lúc ấy chưa thực sự biết Only C là ai bởi vai trò chính của anh vẫn là người đứng phía sau hỗ trợ cho các nghệ sĩ.

Sở hữu nhiều sáng tác đình đám tuy nhiên chàng trai này vẫn chỉ lặng lẽ nơi phòng thu.

Cột mốc đánh dấu quá trình “bước ra ánh sáng” của Only C chính là MV Anh không đòi quà hợp tác cùng rapper Karik vào năm 2013. Bài hát bám sát một sự kiện “nóng” lúc bấy giờ, cùng giai điệu bắt tai, ca từ gần gũi nên chỉ trong thời gian ngắn đã trở thành hiện tượng trong cộng đồng. Thành công và sức lan tỏa bất ngờ của Anh không đòi quà chính thức mở ra cho Only C cánh cổng lớn dẫn đến trái tim người hâm mộ.

Sau 4 năm, anh chính thức được khán giả nhớ mặt đặt tên.

Anh không đòi quà

Thừa thắng xông lên, nam nhạc sĩ/ca sĩ tiếp tục cho ra mắt những ca khúc với tiết tấu sôi động cùng nội dung bám sát những vấn đề xã hội như Thanh niên cứng, Anh không đòi quà 2 đều nhận được phản hồi tốt từ khán giả. Trong thời gian này, người hâm mộ càng bất ngờ hơn với khả năng “làm mới mình” của Only C qua Anh đã sai - một bài hát nhẹ nhàng, tình cảm, khác hẳn các sáng tác trước đây.

Ghi điểm trong lòng khán giả bằng nỗ lực thay đổi không ngừng trong âm nhạc.

Thanh niên cứng

Anh không đòi quà 2

Anh đã sai

Trở thành gương mặt quen thuộc với khán giả yêu nhạc, Only C vẫn không quên thực hiện tốt vai trò nhà sản xuất của mình khi ra mắt nhiều ca khúc cho loạt tên tuổi đình đám như 365, Bảo Thy, Hương Tràm, Hồ Ngọc Hà,… Ngoài ra, anh còn xuất sắc lập thành “bộ ba hoàn hảo” cùng nam ca sĩ Isaac và DJ Gin trong cuộc thi The Remix mùa đầu tiên với những màn trình diễn đặc sắc, gây ấn tượng trong lòng khán giả. Đặc biệt hai ca khúc Tắt đèn, Yêu không nghỉ phép do Only C sáng tác đều nhận được phản hồi tốt cũng như có sức lan tỏa mạnh mẽ.

Bộ ba khuynh đảo The Remix mùa đầu tiên.

Tắt đèn

Yêu không nghỉ phép

Không chỉ cố gắng cho sự nghiệp bản thân, anh còn sẵn lòng giúp đỡ cũng như dìu dắt đàn em có đam mê với nghề. Năm 2015, Only C chính thức giới thiệu đến khán giả học trò cưng của mình - ca sĩ trẻ Lou Hoàng. Bộ đôi này ngay sau đó lập tức “công phá” mạnh mẽ các bảng xếp hạng nhạc Việt với hàng loạt sáng tác đình đám như Ngày em đi, Đếm ngày xa em, Não cá vàng,… 

Không những đạt được nhiều giải thưởng lớn và sự công nhận của giới chuyên môn, hai thầy trò còn cùng nhau ghi đậm dấu ấn trong lòng người hâm mộ.

Ngày em đi

Đếm ngày xa em

Não cá vàng

Một ca khúc không thể bỏ qua trong những sáng tác của Only C chính là món quà anh tặng vợ nhân dịp kỷ niệm ngày cưới - Yêu em trọn đời. Bên cạnh thành công trong sự nghiệp, nam nhạc sĩ/ca sĩ còn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi hạnh phúc gia đình viên mãn. Only C từng tiết lộ đối với mình, vợ chính là một nhà thẩm định âm nhạc tuyệt vời nên anh thường có thói quen cho cô nghe qua những sáng tác mới trước khi ra mắt.

Gia đình nhỏ luôn ngập tràn tình yêu của nam nghệ sĩ.

Yêu em trọn đời

Bống bống bang bang - ca khúc đáng tự hào nhất của Only C đến thời điểm hiện tại - đã vượt mốc 300 triệu view và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Đây là sáng tác dành riêng cho bộ phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể, dù không được quảng bá rầm rộ nhưng liên tục đạp đổ nhiều kỷ lục trong thời gian ngắn. Tính đến nay, Bống bống bang bang là sản phẩm âm nhạc Việt Nam có lượt view “khủng” nhất trên Youtube.

Bống bống bang bang

Sau khoảng thời gian chiến đấu với căn bệnh trầm cảm, anh dồn hết tâm sức để cho ra đời hàng loạt những sản phẩm đình đám như Yêu là “tha thu”, Thấy là yêu thương, Yêu đi đừng sợ,… gây ấn tượng mạnh mẽ và nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ người hâm mộ. Có thể nói 2017 là năm ghi dấu thành công của Only C trong việc tái khẳng định vị trí của mình trong làng nhạc Việt.

“Hit-maker” đã trở lại.

Yêu là “tha thu”

Yêu đi đừng sợ

Thấy là yêu thương

Có thể nhận thấy chẳng hề tồn tại một công thức chung nào cho các sáng tác của người nghệ sĩ tài năng này cả. Luôn cố gắng không ngừng với việc làm mới bản thân trong âm nhạc, mỗi sản phẩm của Only C đều mang một màu sắc riêng biệt cùng những thông điệp ý nghĩa, không bao giờ tồn tại sự trùng lặp gây nhàm chán. Điều đó thể hiện được phần nào đẳng cấp cũng như tâm huyết mà anh đã bỏ ra để cống hiến cho nghệ thuật và người hâm mộ.

Bước sang độ tuổi được xem là cột mốc quan trọng của cuộc đời, có thể thấy Only C đang mang theo bên mình những điều khiến người khác phải ngưỡng mộ. Xin chúc cho chặng đường sắp tới của anh sẽ tiếp tục dàn trải thật nhiều thành công và hạnh phúc!

Chia sẻ

Bài viết

Đặng Ngân

Tin mới nhất