Âm Nhạc

'On The Run II Tour”: Kẻ tán tụng tận mây xanh - Người chê nhàm chán và lặp lại ý tưởng

Tuti
Chia sẻ

Nói gì thì nói, tour diễn của vợ chồng nhà Beyoncé vẫn là một trong những chuyến lưu diễn khủng nhất 2018!

Nối tiếp thành công của tour diễn On The Run Tour được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2014, cặp đôi quyền lực Beyoncé - Jay-Z chính thức “ra trận” năm 2018 với On The Run Tour II “khiêu chiến” với Reputation Stadium Tour của “rắn chúa” Taylor Swift. Với một tour diễn siêu hoành tráng này, vợ chồng Beyoncé - Jay-Z ngầm khẳng định quyền lực của mình trong làng nhạc thế giới.

Trailer chính thức của On The Run II Tour

Vốn mang mô hình rất đặc biệt và hiếm thấy khi có tới 2 nghệ sĩ đứng đầu làng nhạc cùng đi tour chung với nhau nên On The Run Tour II nhanh chóng thu hút được sự chú ý của các fan hâm mộ và giới truyền thông. Sau một thời gian dài nghỉ ngơi, sự trở lại lần này của Beyoncé hẳn rất được nhiều khán giả trông chờ và hi vọng vào một cái gì đó sẽ khiến làng nhạc phải nghiêng mình kính nể.

Nhận được nhiều sự quan tâm và mong chờ từ phía khán giả, tour diễn nhanh chóng tẩu tán được một số lượng vé rất lớn ngay từ khi mới bắt đầu mở bán. Đêm diễn đầu tiên diễn ra vào ngày 6/6 theo giờ địa phương với 50.000 người tham dự. Hai vợ chồng thực sự làm chủ đêm diễn và biến nó trở thành một bữa tiệc âm nhạc bùng nổ. Cũng bởi vì được nhận nhiều sự hi vọng từ khán giả, nên On The Run Tour II đòi hỏi phải thật sự làm hài lòng tất cả mọi người.

 Lãng mạn vô vàn kỉ niệm 10 năm ngày cưới

Trước tiên, chúng ta sẽ cùng nói đến những điểm cộng của On The Run Tour II dựa trên ý kiến của khán giả. Tour diễn là sự kết hợp giữa hai vợ chồng Beyoncé - Jay-Z, hai tên tuổi đứng đầu làng nhạc nên tour diễn lần này mang sức nóng gấp nhiều lần so với những tour trước đây.

Không chỉ thế, mà On The Run Tour II còn là liều thuốc xoa dịu mọi lùm xùm trong quá khứ của cả 2, đồng thời cũng để kỉ niệm 10 năm ngày cưới tưng bừng. Trong album Lemonade, Beyoncé đã đề cập đến việc bị phản bội, bị tổn thương bởi người đàn ông mà cô dành cả thanh xuân để yêu. Xuyên suốt album là nỗi lòng của “Ong chúa”, từ những nỗi đau tinh thần đến sự nhẫn nhịn âm thầm của cô trong quá trình phát hiện vụ ngoại tình lén lút của người chồng một thời tay áp đầu kề. Cô mang trong mình những hình ảnh, những vết sẹo tâm hồn mà ngỡ như không bao giờ cô có thể quên qua album đó.

Với hàng loạt lời trách móc và sự phẫn nộ rồi tha thứ từ người vợ, Jay-Z cho ra mắt album 4:44 như một lời thú tội của anh với Beyoncé. Jay-Z thừa nhận rằng anh là người đã sai trong mối quan hệ, chính anh đã phản bội cô, lén lút vụng trộm với người đàn bà khác. Hơn tất cả, album cũng là lời xin lỗi muộn màng nhưng chân thành, lời giải đáp hết tất cả muộn phiền của Beyoncé trong Lemonade. Sau những chuyện không hay đó, sự hợp tác của cả 2 một lần nữa trong On The Run Tour II như chữa lành mọi vết sẹo tâm hồn giữa 2 người, tượng trưng cho cuộc hôn nhân dù đã tưởng như có lúc tan vỡ nhưng vì nhau, vì con, họ vẫn nắm tay bên nhau.

Sự thành công của tour diễn không chỉ là ở tên tuổi của họ, không chỉ ở quy mô của tour diễn mà còn nhờ những màn trình diễn cháy hết mình cùng khán giả của cả 2, sự cố gắng hết mình, vì fan hâm mộ đã ủng hộ và đồng hành cùng họ trong suốt 10 năm qua. Nối tiếp phong độ từ những tour trước, với phần trang phục tiếp tục được đầu tư, âm thanh ánh sáng và dàn dựng sân khấu khủng, Beyonce cùng JayZ đã không khó gì đốt cháy sân khấu hơn 50.000 người.

On The Run II hay Formation World Tour bản nhái?

Bên cạnh những điểm cộng đó thì On The Run Tour II cũng nhận được một số điểm trừ trong mắt khán giả. Mọi tour diễn của nàng “ong chúa” Beyoncé luôn làm cả thế giới “mắt chữ A, mồm chữ O” vì sự đầu tư hoành tráng của chúng. Với quyền lực và sự thành công bao lâu nay, Beyonce - JayZ cũng là một trong số những nghệ sĩ không ngại chi tiền đầu tư cho sân khấu và chưa một lần nhận được lời chê trách về chất lượng ở những tour diễn trước của cô.

Tuy nhiên đến với On The Run Tour II, mặc dù so với tour diễn của những nghệ sĩ khác thời điểm hiện tại thì Beyoncé vẫn nắm chắc trong tay phần thắng, nhưng để so sánh với những tour diễn trước đây của chính mình thì lần này quả thật là một bước lùi nhỏ. Cụ thể là một số trang phục của vũ công, trong suốt những đêm diễn vừa qua, không ít người nhận ra rằng những trang phục đó đã được Beyoncé sử dụng trong Formation World Tour. Không chỉ sử dụng lại trang phục cũ mà những trang phục mới cũng được đánh giá là thiếu sự sáng tạo, một màu. Tuy vẫn bám sát theo phong cách đã được định hình “Quyền Lực” của đôi vợ chồng, nhưng tour nào cũng chỉ một phong cách vậy thì có khi sẽ gây nhàm chán với người xem đúng không nào Beyonce?

Là một tour diễn hoàn toàn mới nhưng danh sách ca khúc diễn thì … vẫn là những bài cũ tới nhàm tai, chúng là những ca khúc được Beyoncé đã trình diễn tại lễ hội âm nhạc lớn nhất hành tinh - Coachella đợt đầu năm và từng diễn rất nhiều lần trước đây. Đã có rất nhiều khán giả bày tỏ sự thất vọng về việc này, bởi lẽ họ tham dự một concert âm nhạc mới là để trải nghiệm những giai điệu mới mẻ, được nhún nhảy cùng chúng và chờ đón những bất ngờ từ Queen Bey nhưng On The Run Tour II đã không làm được điều này. Một khán giả đã không ngần ngại bày tỏ sự bức xúc: “Không ai muốn đến một concert âm nhạc mang tên ‘Những bản hit của Beyoncé và Jay-Z’ mà không có sự hiện diện của những sản phẩm âm nhạc mới.” Những lí do đó vô tình khiến lần đầu Beyonce - JayZ bị chê lần đầu tiên trong sự nghiệp chạy tour, họ có lẽ đang đi vào vòng lặp, chẳng thể bứt phá từ Formation World Tour.

Mặc dù cặp vợ chồng đã tung album mới bất ngờ khiến các fan hâm mộ bấn loạn trong đêm diễn ngày 16/6 (theo giờ địa phương), nhưng không một ca khúc nào trong đó được bổ sung vào danh sách của tour diễn. Đây chắc hẳn là điều đã gây cho khán giả nhiều bức xúc nhất. Một tour diễn tưởng là mới mẻ, nhưng hóa ra vẫn giống như Formation World Tour - Coachella từ năm ngoái tới năm nay, chẳng có những sự bất ngờ mà Beyonce vốn rất thích bung mở cho các fan hâm mộ của mình. Phải chăng sau bao năm bùng nổ, nay họ lại chọn lối mòn an toàn chăng?

Kết

Bất kì một sản phẩm hay một tour diễn nào khi ra mắt cũng sẽ nhận ý kiến trái chiều từ nhiều phía. Khen có, chê có và người nghệ sĩ là người nên lắng nghe những ý kiến đó để có thể bồi đắp thêm những gì mình còn thiếu sót. Mong rằng Beyoncé - JayZ cũng sẽ sớm có một số thay đổi trong quá trình lưu diễn để có thể làm hài lòng khán giả tham dự.

Chia sẻ

Bài viết

Tuti

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất