Để dễ dàng chiếm được một "mẩu bánh" ở những thị phần âm nhạc lớn như Nhật, Trung Quốc...Các công ty giải trí không chỉ chiêu mộ những thực tập sinh đến từ các quốc gia này gia nhập nhóm nhạc thần tượng ở Hàn, mà còn thành lập hẳn một nhóm nhạc độc lập dành riêng cho một thị trường âm nhạc nhất định. Điều này đã làm xuất hiện không ít trở ngại và hạn chế trong quá trình tạo dựng danh tiếng của các nhóm nhạc này khi bị mắc kẹt lại ở danh xưng "thần tượKpop".
Hai nhóm nhạc là ví dụ lớn nhất cho điều này chính là NiziU của JYP và WayV của SM. Mặc dù đều là những thần tượng sở hữu sức hút mang đậm khí chất thuộc công ty lớn, nhưng vì cách thức hoạt động phức tạp nên vẫn chưa thể đạt được độ nhận diện cao ở Hàn, thậm chí rất đông cư dân mạng không công nhận NiziU và WayV là nhóm nhạc Kpop vì một nhóm được lập ra để tấn công thị trường Nhật Bản và một nhóm chỉ hoạt động chủ yếu bên Trung. Vì dưới trướng SM và JYP - hai công ty giải trí lớn nhất Hàn Quốc, là nơi sản sinh ra rất nhiều nhóm nhạc hàng đầu Kpop, vì thế việc gọi NiziU và WayV là nhóm nhạc Kpop cũng không ít người ủng hộ.
Chính vì những ý kiến trái chiều này nên đến nay cả hai đều đang đối mặt với những khó khăn về cách "xưng hô" khi hoạt động ở Hàn. Vốn biết thị trường chính của NiziU và WayV đã được JYP, SM nêu rõ từ đầu, nhưng nếu chỉ dừng lại ở đó thì đã không xảy ra những tranh cãi này. Lý do chính là khi lập nên NiziU, chủ tịch JYP đã đặt ra mục tiêu dùng Nhật Bản là thị trường thúc đẩy cho NiziU tiến ra toàn cầu, cùng với đó cũng sẽ quảng bá tại Hàn, tiếp đến, SM cũng cho WayV xuất hiện trên các chương trình âm nhạc hàng tuần ở Hàn, điều này chứng tỏ cả hai ông lớn đều muốn những nhóm nhạc của mình dù cho hoạt động ở đâu cũng phải có một vị trí nhất định trong lòng công chúng Hàn Quốc - những người quan trọng tạo nên làn sóng Kpop.
Chưa dừng lại ở đó, những chiến lược thành lập nhóm nhạc ngoại quốc rất dễ dẫn đến trường hợp "dở dở ương ương" ở cả 2 bên, và hệ quả để lại là nhiều thần tượng tài năng hàng đầu nhưng không được biết đến và công nhận rộng rãi, đây là điều khiến nhiều người hâm mộ tiếc nuối.
Tuy nhiên, mới đây NiziU đã cho thấy tiềm năng thành công rất lớn của mình khi chưa debut chính thức đã sở hữu MV 100 triệu lượt xem, đó là Make You Happy - MV mở đường cho màn ra mắt vào mùa thu năm nay. JYP chưa bao giờ thất bại trong các chiến lược ra mắt girlgroup, nhưng NiziU chắc chắn sẽ là thử thách đối với ông lớn vì đây là nhóm nhạc Nhật Bản đầu tiên của JYP nhưng lại đặt mục tiêu toàn cầu, hoàn toàn khác với một nhóm nhạc Kpop có kế hoạch vươn ra biển lớn như TWICE, hay ITZY. Vì nếu muốn ra nước ngoài, trước tiên NiziU phải được công nhận ở Kpop, sau khi đạt được mức phủ sóng nhất định, các cô gái mới dễ dàng có bước đệm tiếp theo để tấn công những thị trường lớn khác vì Kpop chính là làn sóng âm nhạc lớn nhất châu Á hiện tại, điều này đồng nghĩa khó khăn sẽ gấp đôi so với những nhóm nhạc Kpop đã được khán giả trong nước công nhận.
Về WayV, mặc dù được công nhận là một phần của NCT nhưng độ nhận diện của từng thành viên lại có khoảng cách khá xa so với những nhóm nhỏ ở Hàn, ngoại trừ Lucas và Ten đang hoạt động trong SuperM, những thành viên người Trung như Hendery, Xiao Jun, Yang Yang, Kun, Winwin đều chưa thể khiến công chúng "nhớ mặt gọi tên". Dưới trướng SM nhưng màn xuất hiện ở các chương trình âm nhạc ở Hàn của WayV lại không tạo được mức độ thảo luận lớn như kỳ vọng. Lý do dễ thấy nhất chính là WayV vẫn chưa được nhìn nhận giống những nhóm nhạc nam cùng công ty nói riêng và Kpop nói chung vì trước đó các chàng trai dành phần lớn hoạt động ở Trung Quốc như kế hoạch SM đã đề ra. Tương tự như NiziU, WayV cũng vấp phải những tranh cãi về danh xưng "nhóm nhạc Kpop" dù xuất thân từ SM và vô cùng tài năng.
Danh xưng nhóm nhạc Kpop thoạt nghe tưởng chừng như rất quen thuộc đến mức bình thường đối với những người hâm mộ làn sóng Hallyu. Tuy nhiên, đối với những nhóm nhạc ngoại quốc, được đào tạo ở Hàn, có hoạt động ở Hàn nhưng không được gọi là nhóm nhạc Kpop vì không có thành viên người Hàn sẽ là một thiệt thòi rất lớn. Bởi vì điều này thể hiện sự không công nhận của đại đa số khán giả Hàn đối với những nhóm nhạc này, đồng nghĩa rằng các sản phẩm âm nhạc sẽ khó đạt được những thành tích cao, các hoạt động quảng bá sẽ bị hạn chế, và quan trọng nhất là độ nhận diện dường như bằng không khi so với những nhóm nhạc Kpop đang lên khác.