Âm Nhạc

Những thần tượng Kpop tưởng hát không thể hay mà lại hát hay không tưởng

Tít Trắng
Chia sẻ

Dàn trai xinh gái đẹp này đều là những thần tượng có vẻ ngoài ‘chói lòa’ đến mức nhiều khi người ta quên họ là… ca sĩ.

Trong một nhóm nhạc Kpop, mỗi thành viên được “chuyên môn hóa” từng vai trò, nhiệm vụ riêng như: hát chính, hát phụ, nhảy chính, nhảy phụ, rap chính, rap phụ, gương mặt trung tâm, gương mặt đại diện. Trong đó “đại diện” hoặc “trung tâm” của một nhóm nhạc thường được giao cho những gương mặt đẹp, nổi bật trong nhóm đảm trách và thường những người này (được cho là) có kỹ năng ca hát kém hơn các thành viên khác trong nhóm. Thậm chí anh chàng Sehun của EXO thường xuyên nhận được gạch đá vì cư dân mạng cho rằng anh “chỉ được mỗi nhan sắc”, “không biết hát nhưng vì mặt đẹp nên mới được debut”. Vô hình chung định kiến về những anh chàng, cô nàng “cứ đẹp là không có khả năng hát hò” được hình thành.

Tuy nhiên, những thần tượng sau đã ít nhiều chứng tỏ họ “không chỉ có ngoại hình”. Không ít khán giả đã phải “té ngửa” khi nghe giọng hát thật sự của họ trên sân khấu.

Hani - EXID

Nhân vật khiến cư dân mạng Hàn Quốc phải “sục sôi” thời gian gần đây khi giọng hát đầy nội lực được “vén màn bí mật” trên sóng truyền hình. Chính là Hani của EXID.

vocal

Bắt đầu nổi lên từ một fancam được yêu thích chủ yếu vì vũ đạo nóng bỏng, cộng thêm gương mặt thanh tú trời cho nên thật dễ hiểu khi Hani không được đánh giá cao về khả năng ca hát. Thế nhưng màn xuất hiện ấn tượng mới đây trên chương trình đình đám King of Masked Singer - một show truyền hình tôn vinh những giọng ca giấu mặt, thí sinh được giữ kín danh tính và đeo mặt nạ dự thi - đã khiến không ít người “mắt chữ O, mồm chữ A” khi Hani lột bỏ tấm mặt nạ trên sân khấu.

vocal1

Khoảnh khắc Hani gỡ mặt nạ trên sân khấu.

Hani tại vòng đầu cuộc thi.

Nếu không phải fan ruột của Hani hay EXID thì không ai có thể ngờ được rằng người sở hữu giọng hát trầm ấm đầy nội lực kia lại là “nữ thần fancam” ngày nào. Chất giọng thiên phú của cô nàng là giọng nữ trầm ít gặp trong giới thần tượng nữ Kpop. Nhưng để phù hợp với concept và dòng nhạc mà EXID theo đuổi, Hani đã thay đổi chất giọng của mình trong phần lớn các bài hát của EXID. Thay vì chất Jazz, Soul đặc trưng, Hani phải hát bằng giọng mũi, “bẻ” giọng hát từ nữ trầm lên cao hơn thông thường. Chính vì vậy, dù có thường xuyên xem những phần trình diễn của EXID thì cũng khó mà tưởng tượng được giọng ca giấu mặt là kiều nữ của EXID.

Chất giọng thật trầm ấm mang đậm chất Soul của Hani.

Việc xuất hiện trên một chương trình bảo chứng về tài năng của các thí sinh tham dự như King of Masked Singer dường như đã khiến khán giả loại bỏ hoàn toàn định kiến trước đây về Hani. Những bình luận hàng đầu trên trang Naver đều tỏ ra hết sức bất ngờ cũng như công nhận tài năng ca hát của Hani. Có thể nói, cô nàng đã thành công trong việc chứng minh mình không phải là “bình hoa di động”.

Siwon - Super Junior

Gương mặt đại diện của Super Junior được ví như “soái ca” trong giới idol nam Hàn Quốc khi sở hữu ngoại hình long lanh, chiều cao lý tưởng, thân hình 6 múi cùng gia thế cực khủng. Ngoài ra, Siwon cũng có sự nghiệp diễn xuất thành công khi hoạt động năng nổ tại cả Hàn Quốc lẫn Trung Quốc. Anh từng hợp tác cùng Thành Long và nhiều siêu sao Hollywood khác. Đặc biệt, năm 2015 vừa qua là một năm bùng nổ của Siwon với vai diễn chàng phóng viên tưng tửng trong bộ phim gây sốt She Was Pretty. Sở hữu một profile gần như không có chỗ nào để chê như trên nhưng tài năng ca hát của anh chàng có vẻ không được chú ý nhiều.

vocal5

Siwon lại sở hữu chất giọng trầm ấm cực nam tính. Trong các tour diễn của Super Junior, Siwon đã không ít lần đứng ra riêng thể hiện một tiết mục solo. Gần đây nhất, anh chàng cover lại ca khúc Lost Star của Adam Levine cực ngọt. Chứng kiến phần thể hiện của Siwon, không ít người đã phải dành tặng cho Siwon bốn chữ: Quý ông hoàn hảo.

Your Grace Is Enough

You Raise Me Up

Chanyeol - EXO

Vốn là một trong những thành viên nổi bật và có ngoại hình bắt mắt nhất EXO nên ngay từ khi mới debut, Chanyeol đã bị săm soi rất nhiều về tài năng. Anh chàng được công ty chủ quản giao nhiệm vụ làm rapper trong nhóm. Cư dân mạng càng được đà gán cho Chanyeol cái mác “hát không nổi nên mới phải rap”, “bất tài”.

vocal3

Màn cover “thần thánh” Người Ấy của EXO Music Bank 2015

Chanyeol có thể đàn hát cực ngọt.

Người hâm mộ của nhóm nói chung và Chanyeol nói riêng không khỏi bức xúc cho thần tượng khi anh vốn sở hữu một chất giọng trầm ấm không thua kém ai. Các fan còn cho rằng dường như SM đã đặt Chanyeol sai vị trí rồi, anh hoàn toàn có thể làm tốt hơn vai trò của một rapper. Có lẽ các fan Việt Nam là người rõ nhất về giọng hát “mật ngọt chết ruồi” của Chanyeol. Phần thể hiện ca khúc Người ấy của Chanyeol cùng ba thành viên EXO khác trong chương trình Music Bank tại Hà Nội năm 2015 đã khiến hàng loạt fan nữ đổ gục.

Suzy - Miss A

Lâu nay, thành viên Miss A được công chúng Hàn Quốc đánh giá là “tường thành” về ngoại hình trong số các thần tượng nữ. Cô nàng còn vinh dự được “phong tặng” danh hiệu: Tình đầu quốc dân, là người tính trong mộng của mọi chàng trai Hàn Quốc sau thành công của bộ phim sau bộ phim tình cảm Architecture 101 năm 2012. Mỹ nhân sinh năm 1994 này có một sự nghiệp vô cùng thành công. Tuổi đời còn rất trẻ nhưng Suzy đã nắm trong tay khối tài sản đồ sộ nhờ hàng loạt hợp đồng quảng cáo, đóng phim.

vocal4

Nhưng có lẽ ít ai biết rằng Suzy “bao sân” luôn cả vị trí gương mặt đại diện lẫn là giọng ca chính của Miss A. Suzy sở hữu chất giọng ngọt ngào đầy tình cảm, có thể đánh gục bất cứ chàng trai nào. Có thể nói, tài năng ca hát đã góp phần tạo nên bức chân dung một Suzy vô cùng hoàn hảo.

Những màn biểu diễn chứng minh giọng hát tốt của Suzy

Chia sẻ

Bài viết

Tít Trắng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất