Âm Nhạc

Những thành viên solo đầu tiên của các nhóm nhạc KPop: 'Một mình một ngựa' vẫn tỏa sáng ngời ngời

Thủy Tiên Trần
Chia sẻ

Mỗi người đều có năng lực làm chủ sân khấu dù đứng cùng cả nhóm hay tỏa sáng một mình trên sân khấu.

Ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc được biết đến với sự ra đời của nhiều nhóm nhạc ấn tượng đến từ nhiều công ty khác nhau. Ở mỗi nhóm quy tụ đủ các thành viên đảm nhận từng vai trò như hát, nhảy và rap. Mỗi thành viên một nhiệm vụ, bổ sung cho nhau làm hoàn thiện một đội hình nhóm nhạc đầy chất lượng. Bên cạnh đó, không chỉ khi ở trong nhóm, một số thành viên vẫn chứng minh được khả năng làm chủ sân khấu với những khả năng vượt trội của mình khi bắt đầu có những màn ra mắt cá nhân. Được công ty chủ quản lựa chọn là thành viên được debut solo, đó không chỉ là cơ hội để tỏa sáng mà còn là áp lực đối với những nghệ sĩ ấy vì dù trình diễn một mình, họ vẫn là đại diện cho nhóm nhạc ấy, công ty ấy. Hãy cùng điểm lại những thành viên solo đầu tiên của các nhóm nhạc KPop đã để lại ấn tượng không nhỏ trong lòng fan nhé!

G-DRAGON - BIGBANG

Khi nói về những thành viên solo đầu tiên của các nhóm nhạc KPop mà không nhắc đến anh chàng G-Dragon là một thiếu sót rất lớn. Bởi thành công mà anh chàng mang lại từ những hoạt động solo của mình đều khiến người khác thán phục. Vào ngày 18 tháng 8 năm 2009, G-Dragon phát hành album solo mang tên Heartbreaker, đánh dấu mốc bắt đầu khởi động sự nghiệp solo. Anh chàng đã nhanh chóng chứng tỏ được sức hút và tài năng của mình khi ngay trong năm đó, giải thưởng Daesang cao quý Album của năm tại lễ trao giải MAMA 2009 đã thuộc về GD.

solo4

Những thành viên solo đầu tiên của các nhóm nhạc KPop phải nói đến GD.

Cứ thế tiến lên, G-Dragon đã cho ra mắt không ít sản phẩm mang đậm dấu ấn cá nhân. Những sản phẩm âm nhạc solo mà GD mang tới đều đảm bảo chất lượng từ phần nhìn đến phần nghe và được fan đông đảo đón nhận. Sự thành công trong hoạt động solo của anh chàng còn có thể nhắc đến concert solo lấp kín chỗ ngồi bởi người hâm mộ yêu qúy anh. Trong suốt 10 năm hoạt động solo, một trong số những điều mà khiến các fan vẫn luôn yêu thương và ủng hộ anh chàng G-Dragon là việc trung hòa giữa các hoạt động solo và hoạt động khác cùng các thành viên BigBang.

MV Heartbreaker của GD.

TAEYEON - GIRLS’ GENERATION

Với gánh nặng là cái bóng thành viên của nhóm nhạc nữ huyền thoại, fan lo lắng khi lúc mới biết tin Taeyeon sẽ có chuẩn bị có màn debut solo. Thế nhưng Taeyeon đã nhanh chóng chứng tỏ được năng lực nổi bật của bản thân, cô nàng chẳng những không bị nhấn chìm bởi cái mác thành viên SNSD mà còn mang lại không ít thành tích khủng. Tháng 10 năm 2015, Taeyeon chính thức bắt đầu hoạt động solo với việc phát hành mini album và ca khúc chủ đề I. Bài hát nhanh chóng tấn công nhiều bảng xếp hạng tên tuổi trong và ngoài nước. Không chỉ thế, cũng tại MAMA 2015, cô nàng Taeyeon đã nhận được giải thưởng Nghệ sĩ nữ xuất sắc nhất ngay trong năm đầu tiên debut solo.

solo6

Vocal queen Taeyeon.

Fan cảm thấy việc được debut solo là một lợi thế rất lớn để cô nàng Taeyeon có thể được thể hiện rõ hơn nữa chất giọng nội lực của mình. Quá trình hoạt động cá nhân của cô nàng cũng rất đa dạng khi Taeyeon không ngừng thử sức bản thân ở rất nhiều thể loại. Và tuy hoạt động cá nhân bận rộn, Taeyeon cũng rất biết cách hài hòa với những hoạt động cùng nhóm SNSD.

MV I của Taeyeon.

HYUNA - 4MINUTE

Những thành viên solo đầu tiên của các nhóm nhạc KPop ấn tượng có thể kể đến ‘nữ hoàng gợi cảm’ HyunA. Cô nàng được biết đến là thành viên nổi bật của nhóm nhạc 4Minute. Ngay từ những ngày đầu debut solo, HyunA đã nhận được sự ủng hộ không ít từ phía khán giả bởi chính tài năng của cô nàng cần được thể hiện nhiều hơn. Ngày 7 tháng 1, ra MV solo đầu tay Change cùng với rapper Jun Hyung (Highlight) vô cùng ấn tượng. Bản hit này nhanh chóng tạo được sự chú ý cho cô nàng bởi concept quyến rũ, màu sắc phong cách độc lạ mà thời điểm lúc bấy giờ KPop còn đang thiếu.

solo10

Cô nàng HyunA.

Tuy nhiên, việc theo đuổi hình ảnh quyến rũ của cô nàng có người hưởng ứng thì cũng nhận được không ít những bình luận tiêu cực phản đối. Thế nhưng HyunA vẫn giữ vững lập trường và tiếp tục theo đuổi phong cách mang đậm dấu ấn cá nhân này. Sau khi chấm dứt hợp đồng với CUBE Entertainment, HyunA đầu quân về cồng ty P Nation của PSY và vẫn tiếp tục duy trì các hoạt động solo của mình.

MV Change của HyunA.

LAY - EXO

solo1

Anh chàng Lay.

Là thành viên người Trung cuối cùng của EXO, do một số lí do chính trị giữa Trung và Hàn nên việc anh chàng Lay ở lại hoạt động cùng nhóm có vẻ cũng bị ảnh hưởng không ít. Có lẽ vì vậy mà SM đã tập trung nhiều hơn cho sự nghiệp solo của anh chàng. Lay chính thức debut solo cùng album Lose Control với bài hát chủ đề cùng tên. Và Lay đã không làm người hâm mộ thất vọng khi chỉ mới ở album solo đầu tay, anh chàng đã nhanh chóng đứng đầu trên các BXH nhạc số uy tín tại Trung Quốc như: Yinyuetai Chart, Alibaba Chart,… Anh chàng cũng đã phá vỡ kỉ lục của nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc solo, trở thành nghệ sĩ Trung Quốc nắm giữ doanh thu bán ra đầy ấn tượng. Hiện tại, anh chàng cũng đã tổ chức solo concert đầu tay của mình với sự đông đảo của khán giả. Và đặc biệt, họ cũng rất mong chờ màn trở lại của anh chàng cùng với các thành viên EXO.

MV what U need của Lay.

JENNIE - BLACKPINK

solo3

Nữ thần Jennie.

Những thành viên solo đầu tiên của các nhóm nhạc KPop còn có thể nhắc đến cô nàng Jennie của BlackPink. Tuy mới khởi động sự nghiệp solo gần đây thế nhưng khí chất của cô nàng Jennie cũng rất được đánh giá cao. Ca khúc đầu tay của cô nàng mang tên Solo với giai điệu lạ tai và hấp dẫn. Ca khúc cùng MV nhanh chóng “làm mưa làm gió” các BXH danh tiếng. Solo của Jennie còn “bỏ túi” loạt thành tích khác như: lọt top 3 bài hát của nghệ sĩ solo có lượt người nghe độc nhất cao nhất sau giờ đầu ra mắt trên trang nhạc MelOn (sau BBIBBI và Palette của IU), đạt realtime all-kill khi giữ vị #1 trên trang nghe nhạc uy tín của Hàn Quốc chỉ sau 2 giờ phát hành. Bấy nhiêu thôi cũng đã có thể thấy màn debut solo của Jennie để lại ấn tượng không nhỏ.

MV Solo của Jennie.

MINO - WINNER

solo2

Anh chàng Mino.

Ra mắt solo cùng thời điểm với “người nhà” Jennie (BlackPink), anh chàng Mino của Winner vẫn khẳng định được sức hút của bản thân với ca khúc FIANCÉ. Mặc dù “ra trận” một mình, Mino vẫn thể hiện được khả năng của bản thân khi gặt hái được không ít thành tích lớn nhỏ. FIANCÉ nhanh chóng dẫn đầu BXH real time tại xứ sở Kim Chi cùng nhiều quốc gia khác trên thế giới. Phong cách âm nhạc độc lạ, hình ảnh mang đến chất lượng, khán giả bị Mino cuốn hút bởi sự chỉn chu trong sản phẩm âm nhạc của anh và hơn hết là tài năng vượt trội.

MV FIANCÉ của Mino.

JIYEON - T-ARA

solo1

Cô nàng Jiyeon.

Là thành viên đầu tiên của T-ara xuất trận solo trong thời gian nhóm đang xây dựng lại hình ảnh, cô nàng Jiyeon cũng gặp không ít khó khăn. Tuy không được Knet hưởng ứng nhiều nhưng cô nàng đã nhận lại được sử ủng hộ đông đảo của fan quốc tế, trong đó có cả Việt Nam. Ngày 20 tháng 5 năm 2014, MV chủ đề của Never Ever được phát hành mang tên 1 Min 1 Sec. Ca khúc sở hữu giai điệu nhẹ nhàng nhưng cuốn hút. Cô nàng Jiyeon cũng đã thể hiện được rõ những tài năng ca hát và nhảy múa của mình qua ca khúc ấy. Không chỉ vậy, ở những sản phẩm solo sau này, Jiyeon cũng rất biết cách làm mới mình khi thay đổi đa dạng phong cách để không làm fan nhàm chán.

MV 1 Min 1 Sec của Jiyeon.

TẠM KẾT

Những thành viên solo đầu tiên của các nhóm nhạc KPop đều phải đối mặt với không ít vấn đề bên cạnh cơ hội được tỏa sáng. Vì là thành viên “nổ phát súng” solo đầu tiên, nên thành công hay không cũng là yếu tố ảnh hưởng ít nhiều đến nhóm và các thành viên khác. Chính vì vậy, những nghệ sĩ ấy đã không ngừng cố gắng, chuẩn bị kĩ lưỡng những sản phẩm âm nhạc gửi đến người hâm mộ. Bên cạnh đó, việc cân bằng hoạt động solo cùng hoạt động nhóm cũng rất được họ chú ý. Có như thế, vị trí của họ trong tim fan ngày càng có chỗ đứng nhiều hơn. Chúc cho các nghệ sĩ sẽ luôn gặt hái được nhiều thành công trên con đường hoạt động nghệ thuật của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Tiên Trần

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất