Âm Nhạc

Những tên tuổi underground nhanh chóng 'vụt sáng thành sao'

Chia sẻ

Những cái tên này đang ngày càng chứng minh sức ảnh hưởng to lớn của mình đối với sự phát triển chung của V-pop và hứa hẹn sẽ còn bùng nổ mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.

Trong những năm qua, với sự phát triển của âm nhạc và ngành công nghiệp thu âm, nền underground Việt đã có bước tiến thần kì, tạo nên cơn sốt trong diện mạo âm nhạc Việt Nam. Với kinh nghiệm và tai nghe bắt nhịp khá tốt với dòng chảy âm nhạc đương đại, các ca sĩ underground thường cho ra những ca khúc gần như là “tiệm cận” với âm nhạc của thế giới.

Cùng điểm qua những tên tuổi của dòng nhạc “đi lên từ thế giới ngầm” đã nhanh chóng đốn tim khán giả Việt. 

Sơn Tùng M-TP

Nhắc đến Sơn Tùng M-TP người ta nghĩ ngay tới những bản dance và RnB sôi động, “chất lừ” mà trong đó không thể không nhắc tới ca khúc đã khiến anh “một bước thành sao”: Em của ngày hôm qua. Trước đó chàng ca sĩ trẻ cũng đã bắt đầu được khán giả nghe nhạc quan tâm và tìm kiếm với Cơn mưa ngang qua - ca khúc mà Tùng đã viết khi còn hoạt động trong giới underground.

Nhưng phải chờ đến khi Em của ngày hôm qua ra đời với hơn 60 triệu lượt xem trên Youtube, Sơn Tùng chính thức trở thành “chàng trai quốc dân” trong lòng người nghe nhạc. Cũng từ đó mọi sản phẩm cột mác “Sơn Tùng M-TP” đều thu hút sự quan tâm lớn từ dư luận. 

10

Soobin Hoàng Sơn

Sau liveshow mở màn The Remix 2016, cái tên Soobin Hoàng Sơn bỗng tạo nên cơn sốt hâm mộ từ đông đảo khán giả. Trước đó anh là một hot boy underground Hà thành nổi tiếng với khả năng sáng tác, chơi được nhiều loại nhạc cụ, vũ đạo nhuần nhuyễn và đặc biệt là ngoại hình cực bắt mắt.

Sở hữu hơn 30 ca khúc tự sáng tác, cùng danh hiệu Á quân cuộc thi Ngôi Sao Việt năm 2014 đã giúp chàng ca sĩ này có cho mình riêng một lượng khán giả nhất định. Và rồi The Remix 2016 đến, anh đã tạo nên một “cơn sốt” hâm mộ ngay sau liveshow đầu tiên với phiên bản Daydreams EDM cực chất.

Đây cũng là dấu ấn rõ nét nhất trên con đường sự nghiệp của anh cho tới thời điểm hiện tại. Với tài năng vốn có cùng sự cố gắng không ngừng nghỉ, cái tên Soobin xứng đáng trở thành “hoàng tử trong mơ” của The Remix năm nay và hứa hẹn anh sẽ còn có những màn trình diễn bùng nổ hơn nữa trong những vòng tới của chương trình này.

Vui đi em là MV mới nhất của Soobin Hoàng Sơn phát hành vài ngày sau đêm liveshow 1 tại The Remix 2016.

Là một ca sĩ bước ra từ thế giới underground, định hướng âm nhạc văn minh đó là pha giữa dân gian và hiện đại Soobin đang được đông đảo bạn trẻ ủng hộ.

Là một ca sĩ bước ra từ thế giới underground, với định hướng âm nhạc văn minh pha trộn giữa dân gian và hiện đại, Soobin đang được đông đảo bạn trẻ ủng hộ.

JustaTee

JustaTee là 1 ca sĩ đi lên từ underground với mức cảm nhạc khác người. Họ nói anh là người đầu tiên mang đến định nghĩa thực về dòng nhạc R&B, vốn dĩ trước đó chỉ là những bài hát pop ngộ nhận và đến bây giờ cũng chưa có nhiều người nhận thức đúng về dòng nhạc này.

Tính tới thời điểm hiện tại, JustaTee đã là một tên tuổi lớn của giới undergroud Hà thành và được mệnh danh là chàng hoàng tử của những bản R'n'B. Anh được biết đến với những bản hit như: Xin anh đừng, She neva knows, Vụt tan… Tuy vậy, ca khúc hit lớn nhất khiến tên tuổi của anh được biết đến rộng rãi chính là Người lạ nơi cuối con đường bắt tay hợp tác cùng cùng rapper đàn anh LK.

Từ đó anh bước vào thời kì thăng hoa với vô số hit lớn nhỏ. JustaTee cũng đàng hoàng gia nhập giới overground với vị trí một ca sĩ chuyên trị R'n'B và là một music producer mát tay nhất nhì showbiz Việt. Anh cũng có mặt trong đội hình dàn thí sinh mùa 2 của The Remix 2016.

12

BigDaddy

Xuất thân từ thế giới underground, BigDaddy không đi theo hình ảnh “sang chảnh” và xa vời mà vô cùng gần gũi, giản dị giống như tất cả những rapper khác trên thế giới. Mùa hè năm 2013 chứng kiến sự bật lên của bản hit khủng Tình Yêu Màu Nắng, ca khúc đạt tới 15 triệu lượt xem trên Youtube và 55 triệu lượt nghe online - cũng là thời điểm mà cái tên BigDaddy bắt đầu được nhiều người biết đến.

Tiếp nối thành công đó, BigDaddy tiếp tục chinh phục khán giả với ca khúc khuấy động không khí ở bất kì nơi nào, Nóng - cái tên nói lên tất cả. Nhờ Nóng mà sự nghiệp chàng rapper lên như diều gặp gió. BigDaddy xứng danh là một chàng rapper tài năng, bởi anh đã mang giới trẻ tới gần hơn với rap thông qua những ca khúc bình dị nhưng đầy ý nghĩa. Anh đại diện cho một thế hệ underground có niềm đam mê mãnh liệt với âm nhạc, nghiêm túc và tiến bộ qua từng sản phẩm.

BigDaddy là số ít nghệ sĩ underground giữ được cho mình cái chất "ngầm" chứ không bị phai nhạt bởi những gam màu nhạt nhòa của sự nổi tiếng.

BigDaddy là số ít nghệ sĩ underground giữ được cho mình cái chất “ngầm” chứ không bị phai nhạt bởi những gam màu nhạt nhòa của sự nổi tiếng.

Karik

Cư dân mạng ưu ái gọi anh là “vua thể loại Life” hay “thiên tài nhạc rap”… Số lượng fan hâm mộ Karik tăng lên từng ngày và các clip của rapper này tràn ngập trên các trang âm nhạc dành cho giới trẻ. Tháng 7/2010, lần đầu tiên MV ca khúc Khu tao sống do Karik trình bày xuất hiện trên Youtube, chỉ sau 8 tháng, số lượt người xem đã vượt qua con số 1.400.000 lượt. 

Giới trẻ rất thích những gì mới lạ, thích những bài hát có ca từ mạnh mẽ. Thế nên, khi gặp những bài rap underground của Karik họ dễ đón nhận một cách vồ vập, thích thú. Karik từng cùng Mỹ Tâm nhận giải thưởng MV xuất sắc nhất tại giải thưởng MTV Việt Nam 2011 cho MV ca khúc Rắc rối.

Ca khúc đình đám Anh không đòi quà kết hợp cùng Only C.

Karik ngày càng chỉnh chu về mặt hình ảnh cũng như âm nhạc.

Karik ngày càng chỉn chu về mặt hình ảnh cũng như âm nhạc.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất