Âm Nhạc

Những sao trẻ nổi tiếng xuất thân từ tỉnh lẻ

Chia sẻ

Xuất thân từ tỉnh lẻ với xuất phát điểm khác nhau nhưng những nghệ sĩ này đang dần khẳng định vị trí riêng trong thị trường nhạc Việt.

Phan Mạnh Quỳnh

Phan Mạnh Quỳnh đang là hiện tượng trong những ngày gần đây với ca khúcVợ người ta. Không nhiều người biết, anh là tác giả của loạt các ca khúc từng “làm mưa làm gió” các bảng xếp hạng âm nhạc qua giọng ca của Ưng Hoàng Phúc (Bước qua thế giới), Khởi My (Người yêu cũ), Miu Lê (Mình từng yêu nhau), Hồ Quang Hiếu (Nơi ấy con tìm về)… 

Âm nhạc của Phan Mạnh Quỳnh không hàn lâm, cao siêu mà ngược lại, đời thường như lời nói hằng ngày. Chủ đề trong những sáng tác của anh rất đa dạng và được nhiều khán giả trẻ quan tâm.

Phan Mạnh Quỳnh đang thu hút sự quan tâm của khán giả với ca khúc Vợ người ta.

Phan Mạnh Quỳnh đang thu hút sự quan tâm của khán giả với ca khúc Vợ người ta.

Phan Mạnh Quỳnh là người gốc Nghệ An và chưa từng học qua trường lớp thanh nhạc hay sáng tác bài bản. Tự nhận âm nhạc thuộc loại bình dân nhưng anh không cho rằng đó là nhạc thị trường, nhạc chợ. Ca khúc Ai cũng có ngày xưa của Phan Mạnh Quỳnh từng xuất hiện trong chương trình Bài hát Việt 2013. Để có được thành công như hiện tại, nam ca sĩ từng phải làm nhiều nghề để kiếm sống.

Sơn Tùng M-TP

Sơn Tùng là một trong những sao trẻ tạo nên được sự chú ý đặc biệt của khán giả. Trong chương trình The Remix, Sơn Tùng M-TP trình diễn ca khúc Thái Bình mồ hơi rơi khiến nhiều người nghe nhạc xúc động. Ngoài tình cảm dành cho người bố, bài hát cũng nói lên tình yêu quê hương của nam ca sĩ.

Sơn Tùng M-TP là hiện tượng âm nhạc thú vị của Vpop trong thời gian qua.

Sơn Tùng M-TP là hiện tượng âm nhạc thú vị của Vpop trong thời gian qua.

Chàng ca sĩ gốc Thái Bình gần như là một nghệ sĩ độc lập, hát những ca khúc cho chính mình tự sáng tác. Bên cạnh đó, Sơn Tùng cũng từng gây chú ý với vai trò diễn viên trong bộ phim Chàng trai năm ấy của đạo diễn Nguyễn Quang Huy. Tuy nhiên, giọng ca trẻ này cũng gặp không ít rắc rối, lùm xùm. Anh từng dính nghi án đạo nhạc, đạo phong cách, ngông cuồng và thiếu lễ độ đối với tiền bối trong nghề.

Khắc Việt

Khắc Việt xuất thân từ tỉnh Yên Bái nhưng chứng tỏ được năng lực ở cả hai lĩnh vực ca hát và sáng tác. Lúc mới khởi nghiệp, Khắc Việt gây sốt với những bản pop-ballad ngọt ngào. Anh có những chuyển biến rõ nét hơn trong thời gian gần đây với những bản pop pha chất điện tử thời thượng.

Khắc Việt là ca/nhạc sĩ đến từ tỉnh Yên Bái rất thành công.

Khắc Việt là ca/nhạc sĩ đến từ tỉnh Yên Bái rất thành công.

Thành công của Khắc Việt không quá khó đoán bởi chất nhạc của anh rất dễ nghe, dễ nhớ. Bên cạnh đó, chàng ca/ nhạc sĩ gốc Yên Bái này cũng nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ người em trai Khắc Hưng - nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc. Tuy hai anh em theo đuổi những con đường nghệ thuật khá khác nhau nhưng luôn hỗ trợ để có thể tạo nên những tác phẩm âm nhạc hay gửi đến khán giả.

Tiên Tiên

2015 thực sự là năm của ca/nhạc sĩ Tiên Tiên khi cô học trò của Thanh Bùi liên tiếp gặt hái thành công. Cô lần lượt phát hành các single có tên Say you do, My everything và nhanh chóng trở thành hit được khán giả yêu thích. Bên cạnh đó, cô còn là “cỗ máy tạo hit” cho những ca sĩ trẻ. Đặc biệt ca khúc Chưa bao giờ do Tiên Tiên sáng tác được Trung Quân thể hiện rất thành công gần đây.

Ca/nhạc sĩ Tiên Tiên.

Ca/nhạc sĩ Tiên Tiên.

Tiên Tiên sinh ra ở Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng và hiện đang sinh sống tại TP HCM. Cô từng có ý định sang Singapore du học về âm nhạc nhưng bất thành. Tiên Tiên sáng tác nhiều ca khúc và lần lượt ra mắt khán giả. Chất nhạc hiện đại nhưng mang đậm dấu ấn cá nhân đã khiến cho những sản phẩm của cô gái cao nguyên này tạo được dấu ấn.

Lê Cát Trọng Lý

Nổi tiếng từ bài hit Chênh vênh tại chương trình Bài hát Việt 2008, Lê Cát Trọng Lý xác lập cho mình con đường nghệ thuật không giống ai trong làng nhạc Việt. Nữ ca/nhạc sĩ sinh năm 1987 đến từ Đà Nẵng liên tiếp khiến khán giả bất ngờ với những sáng tác sâu lắng, giàu trải nghiệm. Cô từng thực hiện dự án Vui Tour, mang âm nhạc đến với mọi nơi của đất nước.

Lê Cát Trọng Lý.

Lê Cát Trọng Lý.

Lê Cát Trọng Lý đã phát hành 3 đĩa nhạc. Album mới nhất của cô, Dreamer - Những kẻ mộng mơ gây chú ý ở cả khâu ý tưởng âm nhạc, thu âm, thiết kế bìa. Nhiều ca khúc của cô được khán giả yêu thích như Chênh vênh, 8 chữ có, Nhiều người ôm giấc mộng lớn… Ca sĩ Mai Khôi từng thực hiện đĩa nhạc cover Mai Khôi hát nhạc Lê Cát Trọng Lý gây hứng thú cho khán giả.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất