Âm Nhạc

Những nhóm nhạc sẽ hết hạn hợp đồng trong năm 2021: 'Gà cưng' SM-YG-JYP đều được gọi tên

Katie
Chia sẻ

Liệu những nhóm nhạc này có thể thoát khỏi "lời nguyền 7 năm" ở Kpop?

Năm 2009, chính phủ Hàn Quốc đã ban hành luật giới hạn hợp đồng của các idol Kpop với thời gian tối đa là 7 năm. Chính vì vậy, những nhóm nhạc đã debut năm 2014 đã đi đến năm cuối cùng của hợp đồng và sẽ chính thức hết hạn vào năm 2021. Ở viễn cảnh tươi đẹp nhất, các fan đều mong muốn nhóm mình yêu thích sẽ tiếp tục gia hạn hợp đồng với công ti chủ quản và hoạt động cùng nhau. Tuy nhiên, xét đến hướng xấu hơn, những nhóm này có thể sẽ xảy ra chuyện thành viên rời nhóm hoặc thậm chí là disband.

Những nhóm nhạc nổi bật có thời hạn hợp đồng kết thúc vào năm sau.

Đầu tiên là boygroup nhà JYP - Got7. Hợp đồng của nhóm sẽ kết thúc vào tháng 1/2021. Tuy nhiên, các IGot7 (tên fandom Got7) không cần quá lo lắng bởi các thành viên đã từng nhắc đến việc hợp đồng 7 năm, JB: “Tất cả 7 thành viên đều có chung 1 suy nghĩ. Chúng tôi đều muốn tiếp tục hoạt động với đội hình đầy đủ.

MV You Calling My Name - sản phẩm phát hành gần đây nhất của Got7.

Bên cạnh JYP, 2 công ty còn lại trong Big3 là YG và SM cũng có tên “gà cưng” trong danh sách những nhóm nhạc sẽ hết hạn hợp đồng vào năm 2021. Cả Winner và Red Velvet đều sẽ kết thúc thời hạn vào tháng 8 năm sau. “Truyền thống” trước giờ của SM là chưa có nhóm nhạc nào disband sau 7 năm, trường hợp xấu nhất chỉ là thành viên rời nhóm. Những tiền bối “lão làng” như TVXQ hay Super Junior đều đã hoạt động trên… 15 năm, hay “nhóm nhạc quốc dân” SNSD cũng đã đi đến năm thứ 14 trong sự nghiệp. Chính vì vậy, nhiều hi vọng cho fan Red Velvet về việc các thành viên sẽ tiếp tục gia hạn hợp đồng với công ti này. Còn về Winner, đa số netizen lại cho rằng boygroup này có khả năng sẽ đi đến quyết định disband bởi lẽ YG Entertainment luôn “nổi tiếng” với việc quản lí kém và thường gây ra sự bất mãn cho cả nghệ sĩ cũng như các fan của họ.

Red Velvet

Winner

2 cái tên nổi bật khác ở Kpop cũng sẽ kết thúc hợp đồng vào năm sau chính là Mamamoo và Lovelyz. Trường hợp của Mamamoo, tất cả các thành viên đều đã có hoạt động solo riêng cũng như nhiều dự án hợp tác với các nghệ sĩ khác nhưng vẫn duy trì tốt hoạt động nhóm. Chính vì vậy, những người thuộc 2 ý kiến đối lập về nhóm có số lượng ngang bằng nhau. Một bên cho rằng tình cảm của các thành viên rất tốt và việc họ duy trì hoạt động giữa chung với riêng trước nay đều ổn định nên có thể sẽ tiếp tục như vậy. Bên còn lại thì đưa ra ý kiến các cô gái sẽ không kí tiếp hợp đồng chung để củng cố và phát triển sự nghiệp solo của bản thân. Còn Lovelyz, dù cũng khá nổi tiếng ở Hàn nhưng nhóm vẫn không có hoạt động nào quá nổi bật trong sự nghiệp kể từ khi debut, nên đa số netizen đều cho rằng nhóm sẽ đi đến quyết định tan rã vào năm sau.

Mamamoo

Lovelyz

Chia sẻ

Bài viết

Katie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất