Âm Nhạc

Điểm danh những idol group Kpop luôn khiến fan 'nở mũi' bởi khả năng tự sản xuất âm nhạc

Theo Soompi
Chia sẻ

Ngoài ngoại hình, khả năng ca hát và vũ đạo, thành viên của các nhóm nhạc này còn có thể tạo ra những sản phẩm âm nhạc như những nhạc sĩ thực thụ

Những công ty giải trí ở Hàn Quốc thường áp dụng các biện pháp quản lí chặt chẽ với nghệ sĩ của họ, không chỉ về hình ảnh cá nhân mà còn về định hướng trong các sản phẩm âm nhạc. Chính vì vậy mà trước giờ idol Kpop thường ít được đóng góp vào quá trình sản xuất các bài hát. Tuy nhiên, những năm gần đây, xu hướng để nghệ sĩ tham gia, hoặc có thể quyết định chính về sản phẩm âm nhạc của mình, đang gia tăng nhanh chóng. Dưới đây là 10 nhóm “lừng danh” ở Kpop hiện tại về khả năng tự sản xuất - tức không chỉ viết lời hoặc giai điệu mà còn trực tiếp làm việc với producer, hoà âm phối khí để cho ra sản phẩm hoàn chỉnh gần với ý của mình nhất.

1. Pentagon

Được mệnh danh là một trong những “nhạc sĩ thiên tài” ở Kpop, Hui - trưởng nhóm Pentagon là người sở hữu khối lượng bài hát “đồ sộ”. Ngoài những sản phẩm của nhóm, anh còn sáng tác cho các nghệ sĩ khác như tiền bối Shinhwa hay bản hit Energetic của Wanna One. Không chỉ có Hui, các chàng trai Pentagon khác đều tham gia vào quá trình sản xuất âm nhạc của nhóm: cựu thành viên E'Dawn từng cùng anh cho ra đời bản hit Shine, hay Kino chính là người đứng sau ca khúc Violet, và không thể không kể đến Round 2 - sản phẩm được “thai nghén” bởi cả 9 thành viên… Vậy nên, việc nói Pentagon là một trong những nhóm hội tụ nhiều tài năng thực sự không thể phủ nhận.

Round 2 - bài hát được cả 9 thành viên cùng tham gia sáng tác.

2. WINNER

Ngay từ khi debut, các thành viên WINNER đã tham gia vào việc viết lời và sản xuất cho các ca khúc. Seungyoon và Mino chính là người đứng sau nhiều bản hit của nhóm như: Everyday, Really Really

MV Really Really - WINNER

3. EXID

Một trong những điểm mạnh của EXID chính là sở hữu nữ producer tài năng - thành viên LE. Cô nàng chính là tác giả của đại đa số các ca khúc mà nhóm đã phát hành. 2 bản hit nổi bật của nhóm là Up & DownMe & You đã được LE đồng sản xuất cùng producer lừng danh Shinsadong Tiger. Chính nhờ những gì đã làm được mà main rapper EXID luôn xuất hiện trong top những producer nữ hàng đầu Kpop.

MV Up & Down - EXID

4. Got7

Dù chưa hẳn là một nhóm nhạc tự sản xuất nhưng Got7 là gương mặt tiềm năng khi cả 7 thành viên đã bắt đầu sáng tác và tham gia một số khâu trong việc chuẩn bị album Flight Log: Departure (2016). Bên cạnh đó, single You Are phát hành năm 2017 cũng có sự đồng sáng tác bởi anh chàng JB. Với những dấu hiệu tốt này, người hâm mộ có thể hi vọng trong tương lai gần, nhóm sẽ chính thức tự sản xuất các sản phẩm âm nhạc của mình.

MV You Are - Got7

5. Day6

Hậu bối cùng công ty với Got7 - Day6, là một trong số ít nhóm ở Kpop đi theo hướng ban nhạc. Chính vì hoạt động theo mô hình này nên việc tự sáng tác và sản xuất là điều tất yếu với nhóm. Tất cả các thành viên đều đã tham gia sáng tác kể từ khi debut vào năm 2015, từ viết nhạc đến hoà âm phối khí cho các sản phẩm âm nhạc.

Congratulations - ca khúc debut của Day6, được sáng tác bởi cả 5 thành viên.

6. (G)I-DLE

Dù chỉ mới là tân binh ở Kpop nhưng (G)I-DLE đã sở hữu những ca khúc tự sản xuất nhờ có trưởng nhóm Soyeon - một nhạc sĩ và producer tài năng. Những sản phẩm mà nữ leader tạo ra cho nhóm đều dựa trên tính cách và khả năng của mỗi thành viên. Ngoài Soyeon, cô nàng Minnie cũng đã bắt đầu tham gia sáng tác trong mini album thứ 2 của nhóm I Made với track Blow Your Mind.

Hann - sản phẩm được chấp bút và đồng sản xuất bởi Soyeon

7. Stray Kids

Không có 1 ca khúc nào được phát hành bởi Stray Kids mà không có sự “nhúng tay” của các chàng trai này. Nhà sản xuất chính của nhóm là bộ ba 3RACHA - gồm các thành viên Bang Chan, Changbin và Han. 3RACHA chính là người đứng sau hầu hết các bài hát của Stray Kids, từ track debut Hellevator đến sản phẩm gần nhất Side Effects. Tất cả những bài hát khác nếu không được “thai nghén” bởi bộ ba này thì cũng đều do những thành viên còn lại sản xuất.

MV Side Effects - Stray Kids

8. Block B

Trước giờ trưởng nhóm Zico luôn được biết đến là một trong những producer hàng đầu ở Kpop khi không chỉ sản xuất âm nhạc cho nhóm mà còn cho các nghệ sĩ khác, đặc biệt là ở 2 chương trình nổi tiếng - Show Me The MoneyProduce X 101. Nhưng anh chàng không phải là người duy nhất trong Block B có khả năng sáng tác khi tất cả các thành viên còn lại, đặc biệt là Park Kyung đều đã từng tham gia vào khâu chuẩn bị sản phẩm âm nhạc của nhóm.

A Few Years Later - một trong những ca khúc được Zico và Park Kyung cùng nhau sáng tác.

9. BTS

Có rất nhiều lí do khiến cho âm nhạc của BTS được yêu mến rộng rãi trên thế giới, một trong số đó là vì qua những ca khúc mà nhóm phát hành, mọi người có thể cảm nhận sự trải nghiệm, cảm xúc, nội tâm… của các thành viên. BTS đã có thể viết lời, giai điệu từ khi debut, và dần dần tham gia vào công tác sản xuất cho các sản phẩm sau này. Ngoài những producer chính của Big Hit Entertainment là Pdogg, Slow Rabbit, Supreme Boi, 3 thành viên RM, Suga và J-Hope cũng thường là người đứng sau những bản hit đình đám của nhóm.

Boy With Luv - tittle track thuộc album Map Of The Soul: Persona vừa được BTS phát hành vào tháng 4 năm nay, chấp bút bởi RM, Suga, J-Hope và sản xuất bởi Pdogg.

10. Seventeen

Ngay từ khi debut, Seventeen đã công bố định hướng của nhóm là idol tự sản xuất. Bên cạnh Bumzu - producer chính cho nhóm, hầu hết các bài hát của Seventeen còn có sự tham gia của thành viên Woozi. Anh cũng từng sản xuất nhạc cho một số nghệ sĩ khác như Ailee hay I.O.I. Và không chỉ có Woozi, các chàng trai còn lại ít nhiều cũng từng “nhúng tay” vào các khâu chuẩn bị cho các sản phẩm âm nhạc mà nhóm đã phát hành.

Hit - single gần nhất được “thả xích” bởi Seventeen, do Woozi đảm nhận phần giai điệu và Veron viết lời.

Chia sẻ

Thiết kế

Tú Nguyễn

Theo

Soompi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất