Âm Nhạc

Những người con xa quê nghe playlist này chỉ muốn trở về ôm gia đình ngay lập tức!

Nguyễn Anh
Chia sẻ

Nếu còn bộn bề công việc, hãy nghe ngay loạt ca khúc này để được tiếp thêm động lực trở về.

Tết đến, xuân về cũng là thời điểm gia đình sum vầy đầm ấm, hạnh phúc. Là lúc để những người con, cháu nơi phương xa gác lại mọi lo toan, vất vả thường trực, quay trở về trong vòng tay thương yêu, bảo bọc của cha, mẹ, với người thân đầy ắp tiếng cười. Nếu còn bộn bề công việc, hãy nghe ngay playlist bên dưới để được tiếp thêm động lực trở về.

Thái Bình mồ hôi rơi - Sơn Tùng M-TP

Trong thời khắc Tết nguyên đán đang đến gần, người người nhà nhà đều mong ngóng từng ngày để được đoàn tụ với gia đình, đón một cái Tết sum vầy. Đặc biệt, với những ai sống xa quê thì nỗi nhớ lại càng trở nên cồn cào, da diết hơn bao giờ hết. Với giai điệu sâu lắng, ca từ mộc mạc, đơn giản, dễ thấm, Thái Bình mồ hôi rơi như đánh trúng tâm lý người nghe bằng cảm xúc của một người con sống xa nhà bao năm, trong nỗi nhớ thương mẹ cha là những khắc khoải về một miền quê thân thuộc, gần gũi.

Sơn Tùng lần đầu thể hiện ca khúc này do chính mình sáng tác trên sân khấu The Remix.

Bản thân nam ca sĩ cũng là một người con sống xa quê hương, hàng ngày đối mặt với lịch trình hoạt động nghệ thuật kín mít, không có thời gian để trở về bên gia đình thường xuyên. Chính vì vậy, ca khúc này giống như thay anh kể lại câu chuyện của chính mình bằng cả trái tim. Người nghe sẽ dễ thấy đồng cảm với những cảm xúc thật nhất từ giọng ca này.

Thái Bình mồ hôi rơi - Sơn Tùng M-TP

Đi để trở về - Soobin Hoàng Sơn

Soobin đã từng tủi thân trong quá trình thực hiện MV ca khúc này: “Nghe xong, chỉ muốn về nhà thôi”.

Sản phẩm hợp tác tiếp theo của cặp đôi tạo hit Soobin Hoàng Sơn và Tiên Cookie trái ngược với màu sắc trầm buồn của Phía sau một cô gái, Đi để trở về mang giai điệu bắt tai, vui tươi, kể về chàng trai trẻ khao khát khám phá cuộc sống, đi khắp nơi để trải nghiệm những vùng đất, văn hóa và con người mới rồi sau đó là một sự trở về đầy ấm lòng bên gia đình, người thân. Khi Tết cận kề, trong phút giây hội ngộ đầy cảm xúc, chàng trai đã ôm chặt mẹ vào lòng. Xúc động, xen lẫn bối rối đến hạnh phúc khi thấy sự vui vẻ chào đón từ cha. Nghe xong ca khúc này, thật sự chỉ muốn được về nhà ngay và luôn.

Đi để trở về

Trở về - Đinh Hương

Chắc hẳn những ai đã theo dõi Giọng hát Việt mùa đầu tiên không thể quên được hình ảnh cô thí sinh trong tà áo dài trắng, rưng rưng khi thể hiện Trở về, giọt nước mắt chưa bao giờ đẹp đến thế. Trên nền nhạc của đàn guitar, tiếng sáo dập dìu đầy cảm xúc, những câu hát giản đơn đầy ý nghĩa đã đi vào lòng người một cách tự nhiên và chân thật nhất.

Đinh Hương nghẹn ngào, không kiềm được cảm xúc khi cất giọng Trở về.

Không ít khán giả phải rơi nước mắt khi nghe ca khúc này, ngay cả chính Đinh Hương đã không kiềm được xúc động, thổn thức mãi không thôi mỗi một lần cất giọng: “Mẹ ơi, con mẹ đã về đây”, bởi trong sâu thẳm tâm hồn, ai cũng có cho mình một mái nhà, một ký ức tuổi thơ. Bản thân là người con xa quê, nữ ca sĩ Loneliness thấu hiểu nhất cảm giác nhớ nhà quay quắt và mong mãi những ngày Tết để được lao ngay về với vòng tay thân thương của cha, mẹ.

Trở về - Đinh Hương

Về ăn cơm - Milana

3 chữ trong tên bài hát do nhạc sĩ Sa Huỳnh chắp bút, như tiếng gọi thân quen gắn liền với tuổi thơ của bao thế hệ, ngày ngày nuôi lớn mỗi con người trong chúng ta. Về ăn cơm, cơm ở đây chính là món ăn tinh thần quý giá gói gọn trong sự đoàn tụ, sự sum vầy mà bất cứ ai dù có xa xôi đến thế nào, xa về mặt không gian lẫn thời gian thì cũng phải thèm thuồng được thưởng thức nó. Không sử dụng mỹ từ, mà thay vào đó là những cấu tứ đơn giản nhưng thân thương, đậm mùi quê nhà, mùi của kí ức: Chăn trâu, bắt cua đồng, thả diều, khói bếp của mẹ,… khiến người nghe không khỏi bồi hồi xúc động và muốn quay trở về để ôm ngay gia đình vào lòng. Ca khúc vốn được thể hiện qua nhiều giọng ca khác nhau, nhưng với một cô bé đến từ đất nước khác lại có thể hát được đầy cảm xúc như thế này thì Milana thật sự đã thành công trong việc truyền tải thông điệp của nó.

Về ăn cơm - Milana

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất