Âm Nhạc

Những MV 'vượt khó' mùa COVID-19 năm 2020: Sơn Tùng thắng thế, Jack thiếu đột phá

Đậu Đậu
Chia sẻ

2020 có thể được xem là một năm đại họa của nhân loại khi đại dịch Covid-19 bùng phát kéo theo hàng loạt hệ lụy.

Tại Việt Nam, làng giải trí cũng từng có khoảng thời gian "đóng băng" vì sự hoành hành của dịch bệnh này. Những thông tin giải trí chẳng còn được mấy sự quan tâm, vì thế, nghệ sĩ cũng khó khăn trong việc ra mắt các sản phẩm âm nhạc, nhiều người còn lựa chọn dời lại lịch trình đã định sẵn, đợi đến khi dịch bệnh ổn định mới quay trở lại. 

Tuy nhiên giữa những lúc khó khăn đó may mắn vẫn có nhiều sản phẩm âm nhạc "tưới mát" tâm hồn khán giả, thu về thành công bất chấp sự trì trệ ngoài kia.

Có chắc yêu là đây - Chúng ta của hiện tại (Sơn Tùng M-TP)

Là sản phẩm đầu tiên của Sơn Tùng M-TP trong năm 2020, Có chắc yêu là đây đã tạo được sức hút lớn với khán giả ngay từ khi ra mắt. Tuy nhiên, theo chia sẻ từ Sơn Tùng thì đây chỉ là món quà nam ca sĩ dành tặng cho người hâm mộ, hoàn toàn không nằm trong time-line hoạt động đã công bố trước đó.

Với giai điệu RnB vui tươi, rộn ràng, Có chắc yêu là đây dù không thật sự bùng nổ nhưng vẫn mang về cho Sơn Tùng những con số ấn tượng. Tính đến thời điểm hiện tại, MV đã vượt qua con số 113 triệu lượt xem dù nhiều nghệ sĩ khác phải dè chừng vì Covid-19.

Sau Có chắc yêu là đây, Chúng ta của hiện tại là sản phẩm âm nhạc tiếp theo được Sơn Tùng ra mắt để "chốt sổ" 2020. Dù không lên tiếng xác nhận, nhưng nhiều khán giả cho rằng rất có thể đây chính là phần 2 của bản hit đình đám Em của ngày hôm qua từng "gây bão" 7 năm về trước.

Chỉ sau ít giờ ra mắt, MV Chúng ta của hiện tại đã nhanh chóng mang về cho Sơn Tùng M-TP những thành tích ấn tượng. Cụ thể, theo số liệu thống kê từ phía Sơn Tùng, MV Chúng ta của hiện tại thời điểm công chiếu đã ghi nhận 1.5 triệu lượt xem (Đứng thứ 5 trên Thế giới), 2 triệu lượt xem sau 23 phút phát hành, 4 triệu lượt xem sau 1 giờ, 5.7 triệu lượt xem sau 2 giờ và 1 triệu lượt like sau 10 giờ. Hiện tại, MV đang #1 trending Youtube Việt Nam và tốc độ tăng trưởng lượt view vẫn rất ổn định.

Là 1 thằng con trai - Hoa Hải đường - Đom đóm (Jack)

Tối ngày 10/3, MV Là 1 thằng con trai của Jack đã chính thức được công chiếu trên kênh Youtube J97. Qua hình thức Youtube Premiere, MV đạt số view trực tuyến ấn tượng, ghi nhận con số gần 200 nghìn người xem cùng lúc.

Hiện tại sau hơn 9 tháng ra mắt, MV Là 1 thằng con trai đã thu về hơn 142 triệu lượt xem và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Bằng chất giọng đặc trưng hát trên nền Disco độc đáo, Jack mang đến những trải nghiệm vô cùng mới mẻ trong sản phẩm này.

Hoa Hải đường là MV thứ 2 của nam ca sĩ vượt mốc 100 triệu view kể từ thời điểm debut với vai trò solo sau Là 1 thằng con trai. Đáng chú ý, với thời gian cán mốc 100 triệu view là 46 ngày, Hoa Hải đường chính thức vượt mặt Bạc phận Là 1 thằng con trai. Đây có thể xem là thành tích ấn tượng của Jack khi nam ca sĩ có thể tự phá những kỷ lục trước đây của mình.

Thời điểm ra mắt MV Hoa Hải đường, Jack cho biết anh đã tự đặt mình vào thế khó khi không muốn lặp lại những màu sắc trước đây dễ dẫn đến việc khán giả nhàm chán. Thế nhưng nam ca sĩ vẫn muốn giữ lại được chất đặc trưng trong âm nhạc của mình với những nét đặc trưng về văn hóa dân tộc.

Tối ngày 26/12, Jack chính thức tái xuất làng nhạc với dự án mới mang tên Đom đóm. Đây hoàn toàn không phải một ca khúc mới vì đã được Jack nhá hàng demo cách đây khá lâu, tuy nhiên tới tận thời điểm này nam ca sĩ mới quyết định cho lên sóng bản hoàn chỉnh cả âm nhạc lẫn MV.

Hiện tại, cộng đồng người hâm mộ Jack đang cùng nhau đẩy mạnh các chiến dịch để tăng view, đưa sản phẩm lên chóp các BXH âm nhạc. Tuy nhiên, một đối thủ khá mạnh Jack cần phải dè chừng chính là Sơn Tùng M-TP.

Hơn cả yêu - Đức Phúc

Tối 11/2 Đức Phúc chính thức cho ra mắt MV Hơn cả yêu - sản phẩm trở lại đầu tiên trong năm 2020. Ra mắt đã hơn 10 tháng, MV hiện tại đã thu về hơn 84 triệu lượt xem và gần 900 nghìn lượt thích.

Đức Phúc đã trở thành một “sứ giả” của tình yêu, bằng cả trái tim và giọng hát của mình, thông qua âm nhạc để gửi tới tất cả khán giả. Dựa trên câu chuyện của những cặp đôi thật, đó là cặp đôi nghệ sĩ/nhạc sĩ Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh đã kết hôn 10 năm, đó là gia đình Minh Lý - Hoàng Anh đã kết hôn 15 năm, đó là chú Hạnh Phúc và cô Kim Hải đã ở bên nhau hơn 34 năm, đó là sự xuất hiện đặc biệt của Trường Giang - Nhã Phương, của gia đình Erik, Hoà Minzy, Tùng Sơn - Trang Lou… Tất cả họ đều là những “sứ giả” của hạnh phúc, của tình yêu tròn vẹn nhất và hơn hết họ chính là gia đình của nhau. Hơn cả yêu là sự hi sinh, là trách nhiệm, là bao dung, là niềm tin… và là gia đình.

Chân ái - Khói ft Orange

Tối 17/2, Orange chính thức trở lại đường đua nhạc Việt với ca khúc mới Chân ái, kết hợp cùng rapper Khói và nhạc sĩ Châu Đăng Khoa. MV gây ấn tượng về cả phần nghe lẫn phần nhìn, là một sản phẩm “tân-cổ giao duyên” khi kết hợp R&B/HipHop với Worldmusic, ca từ hiện đại, thả thính cực mạnh trên nền nhạc cụ dân tộc: đàn tranh, đàn tỳ bà, sáo tây,…

MV được xây dựng bởi đạo diễn hàng đầu Vpop Đinh Hà Uyên Thư. Giám đốc sáng tạo Denis Đặng lấy cảm hướng từ các loại hình sân khâu Á Đông để nhào nặn nên không gian nghệ thuật đặt trong bối cảnh một sân khấu kịch ở thập niên 60 với những đào, kép họa mặt cầu kỳ, phục trang lộng lẫy, kết hợp múa hát, diễn xuất.

Thời điểm vừa ra mắt, MV vẫn thu hút sự chú ý nhưng không quá mạnh mẽ. Thế nhưng, sau khi scandal của Châu Đăng Khoa và Orange nổi lên, MV có sự tăng vọt về lượng view, đến hiện tại là hơn 80 triệu view.

Đúng cũng thành sai - Mỹ Tâm

Đúng cũng thành sai là một bản ballad nhẹ nhàng, khoe được thế mạnh chất giọng đẹp trời phú của "hoạ mi tóc nâu". Mặc dù phần MV gây nhiều ý kiến trái chiều, tuy nhiên điều đó không làm giảm sức hút của sản phẩm này. 

Bên cạnh đó, đoạn vũ đạo tưởng chừng "lạc quẻ" trong MV lại được nữ ca sĩ tận dụng hết công lực, viral trên mọi mặt trận và chính điều này đã góp phần khiến mọi người biết đến sản phẩm nhiều hơn. Nhờ vậy, sau hơn 2 tháng lên sóng, MV Đúng cũng thành sai đã đạt được hơn 43 triệu lượt xem và vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm. 

Sao anh chưa về nhà - AMEE

Chính thức lên sóng vào 7 giờ tối 5/3/2020, MV Sao anh chưa về nhà của Amee (ft. Ricky Star) đã nhanh chóng vươn lên vị trí Top 1 Trending  chỉ sau 29 tiếng, đạt 3 triệu view và 117 ngàn like. MV Sao anh chưa về nhà gây ấn tượng mạnh bởi “vũ trụ công chúa” tráng lệ không thua kém phim cổ tích nước ngoài, kết hợp với kịch bản hài hước, bất ngờ làm nên 1 sản phẩm sướng tai đã mắt.

Ngay sau khi ra mắt, MV Sao anh chưa về nhà đã nhận được phản hồi tích cực từ cả khán giả lẫn truyền thông và giới chuyên môn đánh giá đây là 1 sản phẩm cho thấy tâm huyết của ekip trẻ khi nghiêm túc đầu tư tiền của, công sức, mạnh dạn thử nghiệm, sáng tạo để góp phần thúc đẩy Vpop phát triển. Một ca khúc ngọt ngào, dễ thương thì khó ăn hơn ballad buồn đau, nhưng Sao anh chưa về nhà vẫn được đón nhận như một làn gió tích cực giữa thời điểm “bão giông” này, 43 triệu lượt xem là thành quả xứng đáng cho Amee.

Xem thêm: Sơn Tùng dùng tài khoản cá nhân vào tận MV 'Đom đóm' của Jack 'khen lấy khen để'?

Chia sẻ

Bài viết

Đậu Đậu

BÌNH LUẬN