Âm Nhạc

Vpop tháng 9: Cuộc cạnh tranh MV 'nảy lửa' và những câu chuyện bên lề không thể bỏ qua (P.1)

Thanh Phúc
Chia sẻ

Khép lại tháng 8 đầy sôi động, Vpop tháng 9 cũng nhộn nhịp không kém khi chứng kiến sự trở lại của những cái tên đình đám.

Nối tiếp tháng 8 đầy sôi động vừa qua, tháng 9 này cộng đồng người hâm mộ Vpop tiếp tục chứng kiến sự đổ bộ của hàng loạt tên tuổi đình đám với những sản phẩm âm nhạc hoành tráng và chất lượng. Với sự “tấn công” dồn dập từ dàn ca sĩ, khán giả đã được nhiều phen “đảo điên” vì những concept MV ấn tượng và xoắn não. Bên cạnh đó, cuộc chiến trending Youtube cũng diễn ra vô cùng gay cấn khi liên tục có những biến động đầy bất ngờ.

Mỹ Tâm hoá Boxing girl trong MV tái xuất Anh đợi em được không?

Sau nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng sản phẩm âm nhạc mới nhất của nữ ca sĩ Mỹ Tâm với hashtag được hé lộ trước đó - #ADEDK đã chính thức được trình làng.

Mỹ Tâm trở lại đường đua âm nhạc với bản ballad Anh đợi em được không?

Trong MV các fan không chỉ được ngắm nhìn những hình ảnh đầy ngọt ngào mà còn lần đầu tiên được chứng kiến loạt khoảnh khắc “chị đại” Mỹ Tâm đánh võ cực ngầu với tạo hình Boxing girl. Trước đó, giọng ca Họa mi tóc nâu từng tiết lộ hài hước tên ca khúc là Ăn đi ế đừng kêu hay Anh đánh em đúng không thì sau tất cả ca khúc cũng đã được công bố với tựa đề - Anh đợi em được không?.

Mỹ Tâm gây ấn tượng với tạo hình Boxing girl trong sản phẩm mới.

Bên cạnh đó là cốt truyện MV đơn giản nhưng giàu cảm xúc.

Với giai điệu ngọt ngào, da diết kết hợp cùng phần nội dung MV đầy cảm xúc, Anh đợi em được không? đã nhanh chóng nhận về nhiều sự yêu thích và tiến thẳng lên #1 trending Youtube chưa đầy 2 ngày ra mắt.

ANH ĐỢI EM ĐƯỢC KHÔNG - MỸ TÂM

Bảo Anh khiến khán giả “xoắn não” với MV đầy “trứng phục sinh”

Tối ngày 19/9, Bảo Anh chính thức phát hành sản phẩm Ai cần ai?, đánh dấu một bước chuyển mình mạnh mẽ trong sự nghiệp âm nhạc. Đây là sáng tác của nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền với màu sắc âm nhạc rất hiện đại, trẻ trung. Phần MV được Bảo Anh đầu tư chỉn chu, đầy tính sáng tạo và yếu tố nghệ thuật khi kết hợp cùng bộ đôi đình đám - giám đốc sáng tạo Denis Đặng và đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư.

Sau gần 1 năm vắng bóng, Bảo Anh trở lại với MV Ai cần ai?

Ca khúc Ai cần ai? là sự pha trộn hài hòa giữa bản phối Pop Dance bắt tai dựa trên nhịp điệu Swing mang hơi hướng Musical. Chọn sáng tác này cho lần trở lại sau thành công của Như lời đồn, Bảo Anh muốn mang đến cho khán giả một hình ảnh trưởng thành hơn, cá tính hơn trong âm nhạc. Thông qua đó, nữ ca sĩ sẽ tiếp tục truyền tải thông điệp mang đậm tính nữ quyền tới mỗi cô gái: “Hãy biết yêu thương và tôn vinh giá trị của bản thân, tha thứ không có nghĩa là cho người khác cơ hội làm tổn thương mình lần nữa”.

MV Ai cần ai mang nhiều thông điệp nữ quyền.

Trong MV Ai cần ai? sử dụng rất nhiều hình ảnh ẩn dụ nhằm thể hiện nỗi buồn, sự tổn thương không bao giờ nguôi ngoai của một cô gái từng chịu sự phản bội trong tình yêu. Xuyên suốt MV là hình ảnh những chú cá lớn nằm trên thớt, tượng trưng cho tật xấu “bắt cá hai tay” của chàng trai. Còn hình ảnh những cô gái đi lại khắp nơi với chiếc dao găm sau lưng khiến người xem dễ dàng liên tưởng đến nỗi đau khi bị chính người mình yêu thương và tin tưởng nhất “đâm sau lưng”.

Hình ảnh cá và dao xuất hiện xuyên suốt trong MV.

MV khiến người xem xoắn não với những chi tiết ẩn dụ.

Ngoài ra, trong MV cũng còn ẩn chứa khá nhiều những “quả trứng phục sinh” khiến người xem xoắn não như: Hình ảnh quả cam là thể hiện cho sự cam chịu, hay con ngựa là minh chứng cho câu “ngựa quen đường cũ”, hình ảnh nam chính kéo váy Bảo Anh thì lại ẩn ý cho câu “Bám váy đàn bà”,…

Ai cần ai? - Bảo Anh

Tóc Tiên lần đầu bắt TAY Da LAB hậu công khai mối tình 4 năm với Hoàng Touliver

Tối ngày 12/9, Da LAB chính thức phát hành MV Nước mắt em lau bằng tình yêu mới. Đặc biệt, sản phẩm này cũng đánh dấu lần đầu tiên Da LAB hợp tác cùng nữ ca sĩ Tóc Tiên. Là một sáng tác của nhóm Da LAB, ca khúc thuộc thể loại Pop pha màu sắc Trap và Hip-hop vô cùng hiện đại, bắt tai.

Ca khúc Nước mắt em lau bằng tình yêu mới là những suy nghĩ, tình cảm dang dở của một thời thanh xuân mà bất kì ai cũng từng trải qua. Da LAB mong muốn gửi gắm dòng cảm xúc vừa thanh thản, vừa tiếc nuối, vừa đủ nhớ và đủ quên về chuyện tình không thành trong quá khứ. Tuy nhiên, sáng tác này không hề ủy mị, bi thương mà vẫn hướng người nghe đến kỷ niệm đẹp đẽ về tình yêu, dù đó là tình yêu được kết trái ngọt hay tình yêu vấn vương, dang dở.

Tóc Tiên có màn hợp tác cùng Da LAB trong MV Nước mắt em lau bằng tình yêu mới.

Đặc biệt, câu hát “lụi tim” nhất trong bài: “Vòng tay đã buông rời nhau, nước mắt em lau bằng tình yêu mới”. Đây là một hình ảnh ẩn dụ khá thú vị mà Da LAB đưa vào sáng tác mới của mình nhằm đề cập đến câu chuyện mượn một hình bóng mới để xóa nhòa nỗi đau tình cũ vẫn còn chất chứa trong tim. Từ lúc teaser ra mắt, câu hát này đã gây chú ý nhờ ca từ độc đáo được đặt vào đoạn giai điệu bắt tai, lặp lại nhiều lần trong bài.

Đoạn hát của Tóc Tiên nhận được nhiều sự yêu thích từ người nghe.

Sản phẩm đánh dấu cho màn hợp tác đầu tay nhưng rất thành công.

MV của ca khúc sau khi ra mắt đã nhận về những phản hồi tích cực từ người nghe không chỉ bởi giai điệu lôi cuốn của bài hát mà còn là câu chuyện MV đầy trắc trở của một cặp trai gái. Nước mắt em lau bằng tình yêu mới cũng đạt được những thành tích ấn tượng trên top trending Youtube tại Việt Nam.

Nước mắt em lau bằng tình yêu mới - Da LAB, Tóc Tiên

Đức Phúc góp vui vào “vũ trụ văn học Việt Nam” với MV lấy cảm hứng từ Chí Phèo

Tối ngày 29/9, Đức Phúc đã chính thức cho ra mắt MV Hết thương cạn nhớ sau khoảng thời gian thả thính liên tục với người hâm mộ bằng những hình ảnh thú vị. Sản phẩm này không chỉ là sự trở lại của Đức Phúc trên đường đua Vpop sau thời gian dài vắng bóng mà còn gây tò mò nhờ tạo hình đậm chất miền quê Bắc Bộ, đánh dấu sự thay đổi, làm mới về tạo hình của nam ca sĩ. Với MV trở lại của Đức Phúc, nhiều người cũng không khỏi tò mò với nhân vật đảm nhận vai Thị Nở trong sản phẩm này là ai. Và sau tất cả, trong buổi họp báo, nhân vật này cũng đã được hé lộ, không ai khác đó chính là Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh.

Poster MV Hết thương cạn nhớ của Đức Phúc gây tò mò vì tạo hình đậm chất Bắc Bộ.

Hết thương cạn nhớ là một sáng tác của nhạc sĩ Vương Anh Tú, người nổi tiếng tạo ra những bản ballad được khán giả yêu thích. Với ca khúc lần này, Đức Phúc đã một lần nữa chinh phục người nghe nhờ chất giọng tình cảm và ngày càng trưởng thành trong cách thể hiện. Không những vậy, MV Hết thương cạn nhớ còn gây ấn tượng mạnh mẽ khi khai thác tác phẩm văn học nổi tiếng là Chí Phèo. Với việc chạy theo xu thế MV văn học, chắc chắc MV Hết thương cạn nhớ của Đức Phúc sẽ là một món ăn tinh thần đầy thú vị dành cho khán giả và người hâm mộ.

Tạo hình của Đức Phúc trong MV.

Bối cảnh xảy ra tại làng Vũ Đại.

Và cố truyện được khai thác từ tác phẩm Chí Phèo.

https://www.youtube.com/watch?v=DZDYZ9nRHfU

Hết thương cạn nhớ - Đức Phúc

Lou Hoàng gặp xui đủ thứ khi thực hiện phần 2 cho Cảm giác lúc ấy sẽ ra sao?

Sau phần một của Cảm giác lúc ấy sẽ ra sao ra mắt vào cuối tháng 3/2019, Lou Hoàng vừa tung ra phần hai với MV có tựa Là bạn không thể yêu. Đây là phần hé mở cho toàn bộ câu chuyện giữa ba người, hai chàng trai và một cô gái. Công chúng hồi hộp muốn được biết diễn biến tiếp theo sau cái kết lấp lửng ở phần một, liệu rằng sau khi nhớ lại Trịnh Thảo và Lou Hoàng có thể về bên nhau sau nhiều sóng gió?

Lou Hoàng mới đây đã trở lại với MV Là bạn không thể yêu.

Không như kỳ vọng, Là bạn không thể yêu tiếp tục câu chuyện tình tay ba, đầy kịch tính với cả những màn rượt đuổi, đánh đấm như phim hành động. Hai chàng trai là Lou Hoàng và bạn diễn Hữu Thanh Tùng đều muốn giành lấy cô gái mình yêu. Nhưng giữa lúc ấy, Trịnh Thảo phải nhập viện. Anh bạn thân đưa nữ chính vào bệnh viện, còn Lou Hoàng một mình đối chọi với đám xã hội đen.

MV có nhiều cảnh hành động gay cấn.

Lou Hoàng trong một phân cảnh chiến đấu với xã hội đen.

Sau khi thoát khỏi sự truy đuổi, Lou Hoàng như chết lặng khi nghe tin bạn gái cần phải thay tim gấp và anh đã quyết định hi sinh bản thân mình vì có nhóm máu phù hợp. Đây chính là cái kết buồn của phim ngắn ca nhạc này. Dù rất yêu nhau nhưng cuối cùng Lou Hoàng và Trịnh Thảo không thể đến được với nhau. Sự ra đi của nhân vật mà Lou Hoàng đảm nhận cũng chính là thông điệp mà nam ca sĩ, ekip của mình muốn gửi gắm, về sự hi sinh đáng trân trọng đối với tình yêu.

Lou Hoàng muốn gửi gắm thông điệp về sư hy sinh trong tình yêu vào MV lần này.

Một bí mật khá thú vị được tiết lộ đó là Là bạn không thể yêu được khởi quay đúng tháng “cô hồn” nên gặp đủ vận xui. Từ việc Lou Hoàng sốt phát ban, nữ chính sưng mắt phải hủy lịch, siêu xe bị hư trong quá trình vận chuyển, bối cảnh phải thay đổi liên tục, chưa kể thiết bị máy móc hư hỏng, nặng nhất có thể nói là chiếc flycam đang quay thì bị mất tín hiệu, rơi xuống biển và bị cano đâm vào mất luôn không thể tìm được để cứu source đã quay.

Lou Hoàng cho biết gặp khá nhiều vận đen khi thực hiện MV lần này.

Là bạn không thể yêu - Lou Hoàng

Will gây chú ý với hashtag MV đầy ẩn ý #3D

Tối 19/9, nam ca sĩ Will chính thức cho ra mắt MV Do em, do anh, do ai?. Đây là dự án âm nhạc đánh dấu sự hợp tác tiếp theo của Will và nhạc sĩ trẻ Andiez Nam Trương ngay sau ca khúc triệu view Tận cùng nỗi nhớ, tính đến nay đã mất hơn 13 tháng “ủ giấm” của cả hai.

Will ra mắt Do em, do anh, do ai? sau sự thành công của Tận cùng nỗi nhớ.

Giải thích lý do chọn hashtag 3D khiến mình bị hiểu nhầm là công khai giới tính và phải đính chính đến mỏi miệng, Will cho biết tên chính thức của bài hát cũng như cụm từ “Do em, do anh, do ai” được nhắc đi nhắc lại ở đoạn điệp khúc đều bắt đầu bằng 3 chữ “Do”, nên anh cùng ekip quyết định chọn #3D cho dễ nhớ.

Thời điểm ông bố hashtag #3D, Will đã gây khá nhiều tranh cãi.

Do em, do anh, do ai là một bản pop ballad có giai điệu chậm và khó hơn so với các ca khúc pop ballad thông thường. Tuy nhiên khi bài hát được đặt để ở Will đã xử lý tốt những nốt treo cao, đảm bảo được sự cân bằng và giọng hát vẫn mềm mại, mượt mà giúp truyền tải nội dung của tác giả - tuy là hát nhưng lại là lời tự sự đầy khắc khoải của một chàng trai.

MV Do em, do anh, do ai? một lần nữa chứng tỏ khả năng diễn xuất thuyết phục của Will thông qua ánh mắt và biểu cảm gương mặt. Nam ca sĩ ngày càng chứng tỏ được sự trưởng thành của mình không chỉ trong âm nhạc mà cả suy nghĩ và cách truyền tải.

Sản phẩm chứng tỏ sự trưởng thành của Will trong âm nhạc và diễn xuất.

Do em, do anh, do ai? - Will

Hari Won quay về với ballad sau loạt ca khúc sôi động

Sau vài ngày chia sẻ bản teaser, Hari Won chính thức trình làng sản phẩm MV mới nhất Anh hiểu không? vào tối 26/9. Đây là dự án được cô và ê-kíp dành nhiều tâm huyết nhằm khép lại chuỗi dự án âm nhạc của mình trong năm 2019. Sản phẩm thuộc thể loại ballad trữ tình với ca từ lẫn giai điều nhẹ nhàng, sâu lắng. Nội dung bài hát là câu chuyện kể về nỗi lòng của cô gái trong tình yêu. Dành hết sự yêu thương cho chàng trai, nhưng điều cô nhận được là sự vô tâm , lừa dối để rồi ôm trong mình nỗi cô đơn trống trải trong chính cuộc tình của mình.

Sau loạt bài hát sôi động, Hari Won đã quay trở lại với ca khúc ballad Anh hiểu không?

Bên cạnh đó, nữ ca sĩ cũng chú trọng đầu tư nhiều vào phần nhìn khi lần lượt xuất hiện với 4 tạo hình khác nhau. Trong đó, trang phục, kiểu tóc và cả make up đều mang đến cái nhìn mới mẻ và khác biệt cho giọng ca Anh cứ đi đi so với các sản phẩm ra mắt trước đây.

Để thể hiện sản phẩm mới, bà xã Trấn Thành đã mất khoảng hơn 1 tháng để tập phát âm và học thuộc lời. Nhạc sĩ Tiến Nguyễn - chủ nhân ca khúc cũng chính là người hướng dẫn Hari phát âm những từ khó cũng như truyền tải trọn vẹn ý nghĩa bài hát ngay trong phòng thu.

Tạo hình xinh đẹp của Hari Won trong ca khúc mới.

Nữ ca sĩ đã nỗ lực rất nhiều trong lần trở lại này.

Anh hiểu không? - Hari Won

Bùi Lan Hương lấy nước mắt khán giả với MV kể về chuyện tình Trọng Thủy - Mỵ Châu

Tối 12/9, “Thiên thần sa ngã” Bùi Lan Hương đã chính thức ra mắt sản phẩm âm nhạc mang tên Mặt trăng đến với công chúng. Đây cũng là ca khúc đánh dấu sự trở lại của cô sau hơn 1 năm vắng bóng với MV Sa ngã được phát hành vào tháng 6/2018.

Bùi Lan Hương với vẻ đẹp ma mị trong MV Mặt trăng.

Ngay từ khi hé lộ teaser MV, Bùi Lan Hương không khỏi khiến cho nhiều người phải xuýt xoa vì những cảnh quay mãn nhãn được thực hiện chẳng khác nào một bộ phim điện ảnh. Chẳng những vậy, vẫn gắn liền với dòng nhạc Dream Pop quen thuộc, từng giai điệu trong ca khúc Mặt trăng như được Bùi Lan Hương mê hoặc dẫn dắt khán giả vào trong thế giới riêng của cô.

Nữ ca sĩ tiếp tục khai thác thế mạnh của mình là dòng nhạc Dream Pop.

Dựa trên truyền thuyết Mị Châu - Trọng Thủy, Bùi Lan Hương đã hóa thân vào nàng Mị Châu để kể hết những nỗi niềm của người con gái có tất cả trong tay nhưng rồi vì lầm lỡ mà phải chịu kết cục đầy đau khổ. Từng hình ảnh, ca từ cho đến giai điệu quả thực đã mang đến sự day dứt ẩn sâu trong tâm hồn. Chia sẻ trên trang cá nhân, bên cạnh lời cảm ơn dành cho ekip của mình, Bùi Lan Hương cũng bày tỏ: “Không có điều kiện thực hiện nhiều MV nhưng đối với Hương mỗi một MV là cả bầu trời kỉ niệm và mỗi một ekip là cơ số những người bạn mới Hương được làm việc, quen biết và biết ơn”.

MV được lấy ý tưởng từ câu chuyện tình ngang trái của nàng Mỵ Châu…

Và Trọng Thủy.

Mặt trăng - Bùi Lan Hương

Xem thêm: Vpop tháng 8: Cuộc cạnh tranh MV 'nảy lửa' và những câu chuyện bên lề không thể bỏ qua (P.1)

Soobin Hoàng Sơn hóa phi hành gia trong MV đậm chất viễn tưởng Say Goodbye

Say Goodbye - Soobin Hoàng Sơn

Ali Hoàng Dương gây thương nhớ với MV one shot Đêm

Đêm - Soobin Hoàng Sơn

Anh Tú (The Voice) và chuyện tình tay 3 đầy trúc trắc trong Mạnh mẽ lên cô gái

Mạnh mẽ lên cô gái - Anh Tú (The Voice)

Tân binh Vpop Julie gây chú ý với MV debut My Romeo

MV My Romeo - Julie

Huy Cung lầy lội cùng Cris Phan trong MV debut Bận than chuyện bạn thân

Bận than chuyện bạn thân - Huy Cung

Avin Lu (The Voice) yêu nhầm nữ người máy xinh đẹp trong MV Mở cửa trái tim

Mở cửa trái tim - Avin Lu

Han Sara - Tùng Maru quậy hết cỡ trong bản OST Tuổi học trò

Tuổi học trò - Han Sara, Tùng Maru

Đinh Hương kết hợp với mỹ nam Thái Lan trong MV trở lại đậm chất ngôn tình

NẾU HÔM NAY LÀ NGÀY TẬN CUỐI ĐỂ YÊU - Đinh Hương

Mlee bày cách chị em thả thính trong MV Yêu thôi chờ chi

Yêu thôi chờ chi - Mlee

Hồ Trung Dũng kết hợp cùng Lân Nhã trong dự án âm nhạc Sống đưa chúng ta về

Sống đưa chúng ta về - Hồ Trung Dũng - Lân Nhã

Hoàng Dũng (The Voice) ra mắt MV với cái tên lạ Ngu nghếch

Ngu nghếch - Hoàng Dũng

Hoàng tử tình ca Lê Hiếu trở lại với MV Em của ngày xưa

Em của ngày xưa - Lê Hiếu

Cao Công Nghĩa và Thiện Nhân lấy nước mắt người xem với MV Nhớ

Nhớ - Cao Công Nghĩa, Thiện Nhân

Quốc Thiên gây chú ý với MV Vạn sự tùy duyên đậm chất hoài cổ

Vạn sự tùy duyên - Quốc Thiên

Fanny Trần - Vũ Thịnh (The Voice) kết hợp trong OST phim ngắn của MisThy

Hai chúng ta - Fanny Trần, Vũ Thịnh (The Voice)

Quang Anh Rhyder chứng tỏ sự trưởng thành hậu The Voice Kid với MV Em là ai?

Em là ai? - Quang Anh Rhyder

Nghệ sĩ xiếc Quốc Nghiệp song ca cùng bà xã trong MV Gia đình nhỏ hạnh phúc to

Gia đình nhỏ hạnh phúc to - Quốc Nghiệp, Ngọc Mai

Karik kể chuyện cô đơn trong MV mới

Tôi là người cô đơn - Karik ft Andy Trần

Nam Cường hợp tác cùng Hà Thuý Anh trong MV Anh đừng đi

Anh đừng đi - Nam Cường, Hà Thuý Anh

Huyền Trang (Quán quân Sao mai 2013) ra mắt MV cổ trang Đoá sen ngời

Đóa sen ngời - Huyền Trang

Yến Tatoo nhập cuộc đường đua Vpop với MV debut Có ai đi hoài một lối

Có ai đi hoài một lối - Yến Tatoo

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Phúc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất