Âm Nhạc

Những MV của Shawn Mendes: 'Hiện tượng 6 giây' năm nào nay đã là nam thần vạn người mê

Too Tú Anh
Chia sẻ

Cùng nhìn lại chặng đường từ "hiện tượng 6 giây" trở thành ngôi sao Hollywood đình đám qua những MV của Shawn Mendes!

Có thể 7 năm trước Shawn Mendes là ai bạn chẳng cần biết cũng cũng chẳng cần bận tâm. Và rồi đến năm 2013, bỗng nhiên có một cậu trai trẻ 14 tuổi yêu ca hát và đã bắt đầu ngân nga những bản tình ca ngọt lịm bên chiếc đàn guitar đã khiến cho bao trái tim phải thổn thức. Cùng nhìn lại chặng đường âm nhạc qua những MV của Shawn Mendes nhé!

Shawn Mendes đã được bình chọn là một trong 25 thiếu niên có sức ảnh hưởng nhất năm 2014, 2015 và 2016 của tạp chí Time bầu chọn.

Hiện tượng chàng trai 6 giây cũng nổi lên từ đó. Ở cả Vine và Youtube, Shawn Mendes đều dần khẳng định tên tuổi của mình. Tính đến tháng 8 năm 2014, anh là nghệ sĩ âm nhạc có lượt theo dõi nhiều thứ 3 trên Vine.

6 năm trước, Hollywood đã xuất hiện một ngôi sao mới mang tên Shawn Mendes!

Shawn Mendes lần đầu ghi dấu ấn trong lòng khán giả bằng những đoạn clip 6 giây khoe giọng hát và tài đánh đàn của mình.

Cũng trong năm 2013, tình cờ nhà quản lí Andrew của công ty Island Records đã xem những clip của Shawn và tìm đến anh để kí hợp đồng. Sau đó, anh đã ra mắt single đầu tiên trong sự nghiệp của mình Life Of The Party khi vừa bước sang tuổi 15. Ca khúc cũng đã giúp anh trở thành nghệ sĩ trẻ nhất debut trong Top 25 của bảng xếp hạng Billboard Hot 100.

Life Of The Party là MV đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của chàng trai trẻ này.

Shawn Mendes là người giữ kỉ lục nghệ sĩ trẻ nhất trong lịch sử có album đạt vị trí quán quân Billboard 200. Handwritten là album đầu tay của chàng trai trẻ ra mắt vào tháng 4 năm 2015 khi anh chỉ mới tròn 16 tuổi. Dù chỉ mới là sản phẩm đầu tiên nhưng có thể thấy, Shawn đã tạo nên sức hút bằng chính tài năng của mình.

MV Stitches nằm trong album Handwritten là “đứa con cưng” của Shawn vì đã giúp tên tuổi của anh đến gần hơn với công chúng.

Something Big cũng là một trong những MV thành công nhất trong album này.

Album Handwritten đã xuất hiện lần đầu ở vị trí quán quân của Billboard 200 với hơn 106.000 bản được bán ra trong tuần đầu tiên. Album cũng nhận được Chứng chỉ Bạch kim và giúp chàng trai 6 giây này vươn lên trở thành nghệ sĩ trẻ tuổi nhất debut ở vị trí số 1 sau My World 2.0 của Justin Bieber năm 2010.

Shawn Mendes đã ghi dấu ấn ngay từ album đầu tiên.

Cũng trong năm 2015, Shawn Mendes đã có màn hợp tác với cô nàng vựa muối Camila Cabello trong MV I Know What You Did Last Summer. Bản hit này cũng đã nhanh chóng lọt top 20 Billboard Hot 100 và được cả hai trình diễn cùng nhau rất nhiều lần sau đó. MV này cũng trở thành cầu nối cho chuyện tình friendzone ngọt ngào của cặp đôi Shamila.

Ở tuổi 17, “nam thần vạn người mê” Shawn Mendes đã trở thành nghệ sĩ trẻ nhất lọt Top 25 Billboard Hot 100.

Màn kết hợp ăn ý của cặp chị em Shamila trong MV I Know What You Did Last Summer.

Tháng 9 năm 2016, Shawn Mendes tiếp tục công phá làng nhạc với album thứ hai Illuminate. Ca khúc mở đường cho album - Treat You Better - đã nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ giới phê bình. MV đã đạt đến 1 tỉ lượt xem sau chưa đầy 1 năm ra mắt và giúp anh trở thành nghệ sĩ trẻ nhất lịch sử làm được điều này.

Treat You Better hiện đã đạt gần 1.8 tỉ lượt view trên Youtube.

There's Nothing Holdin' Me Back cũng là một trong những đĩa đơn ấn tượng nằm trong Illuminate.

Năm 2018, Shawn Mendes trở lại sau một khoảng thời gian vắng bóng với album thứ ba mang tên anh. Anh đã khẳng định sự chững chạc trong âm nhạc sau 3 năm hoạt động trong âm nhạc. Album được cho là làn gió mới trong âm nhạc của anh và mang đậm dấu ấn ca nhạc. Có lẽ, đó cũng chính là lí do anh chàng chọn chính tên của mình làm tên của album thứ ba này.

Shawn Mendes đã đánh dấu sự trưởng thành của mình qua album thứ ba mang chính tên của mình.

Tình yêu cuồng nhiệt, sự chia ly đầy đau khổ và những hàn gắn vết thương trong tâm hồn đều được Shawn đặt để phù hợp trong các ca khúc của anh chàng. Với chất giọng đẹp và đặc trưng hòa cùng tiếng đàn trầm ấm chắc chắn sẽ khiến bạn phải “đổ gục” trước sự ngọt ngào của Shawn Mendes.

Youth là một trong những điểm nhấn đặc biệt trong album này vì Shawn và Khalid đã hát tặng những gia đình có nạn nhân mất trong các vụ xả súng tại trường học năm qua.

In My Blood là đĩa đơn đầu tiên trong album Shawn Mendes được anh cho ra mắt.

Những MV khác của Shawn Mendes:

Never Be Alone nằm trong album đầu tay của Shawn.

Mercy là một trong những sản phẩm được đánh giá cao nằm trong album Illuminate.

If I Can't Have You là sản phẩm mới nhất của Shawn ra mắt khán giả dù đang rất bận rộn với tour diễn của mình.

Tính đến thời điểm hiện tại, Shawn Mendes đã có 5 năm sự nghiệp sống với đam mê âm nhạc của mình. Tuy rằng chưa phải là nhiều nhưng cũng có thể thấy, tài năng của anh đã đưa anh trở thành một trong những ngôi sao đình đám của Hollywood trong thời điểm hiện tại và có lẽ là trong cả tương lai. Cũng theo dõi và ủng hộ những MV của Shawn Mendes trong thời gian sắp tới nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Too Tú Anh

Tin mới nhất