Âm Nhạc

Những MV của Halsey: quá khứ bi kịch tạo nên người nghệ sĩ tài năng, ngông cuồng và đầy ngạo nghễ giữa 'thánh địa' Hollywood

Thanh Phúc
Chia sẻ

Xuất hiện như một đóa hoa vô cùng khác biệt giữa showbiz, tính cách bất cần, không sợ trời không sợ đất luôn được thể hiện vô cùng rõ nét trong những MV của Halsey.

Là một ngôi sao đang lên của thị trường âm nhạc thế giới với cá tính và tài năng nổi bật, nhưng ít ai biết rằng Halsey đã phải trải qua những điều tồi tệ trong quá khứ: là một người tâm thần vô gia cư, tài khoản ngân hàng chỉ có 9 đô la và nhiều lần tự sát không thành. Để có thể thành công như ngày hôm nay đó là cả một quá trình cố gắng và đi qua những nỗi đau về tinh thần, thể xác trong quãng thời gian tăm tối của cô, có lẽ do vậy nên âm nhạc của Halsey đã phần nào bộc lộ cá tính bất cần, sốc nổi không sợ ai của mình.

halsey1

Những MV của Halsey luôn phản ánh đúng con người thật của cô: ngông cuồng, bất cần và ngạo nghễ.

Chất giọng của Halsey được xem là độc đáo và đặc biệt với những rung cảm sâu sa khiến người ta say đắm, cô chưa bao giờ bó buộc mình vào một “vùng cố định” nào mà cứ tự do bay nhảy, thể hiện cái “điên” vô cùng thông minh và khác biệt.

halsey2

Giọng hát Halsey luôn khiến người ta rơi vào trạng thái mơ hồ và ám ảnh.

Xem thêm: Halsey - Nữ ca sĩ bước ra từ những điều đồi tệ, kinh khủng trong quá khứ

Album đầu tiên của Halsey mang tên Badlands và xuất hiện tại vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng Billboard 200 với doanh thu tuần đầu tiên đạt 97.000 bản. Tên Badlands là một tham chiếu đến trạng thái tâm trí của Halsey trong khi viết album, ẩn dụ cho một tâm hồn cô độc và cô độc. Ca khúc đình đám nhất trong album chính là Ghost. Ca khúc thể hiện một mối quan hệ không cảm xúc với một người khác, và nhân vật chính vẫn còn đang say trong một dáng hình khác. Album thứ hai của cô mang tên Hopeless Fountain Kingdom. Album được lấy cảm hứng từ trò chơi Romeo và Juliet của William Shakespear. Những MV của Halsey trong album này đã đóng góp một phần không nhỏ trong việc truyền tải những thông điệp mà cô ẩn giấu trong các bài hát.

halsey3

Album đầu tay Badlands mang về nhiều thành công cho cô.

halsey4

Album thứ hai có tên Hopeless Fountain Kingdom.

Những MV của Halsey được ra đời dựa trên những trải nghiệm của chính bản thân cô: u ám, tối tăm và đầy rẫy những đau khổ. Tuy nhiên ẩn sâu trong đó lại là một “nguồn năng lượng” sống vô cùng mạnh mẽ, vì nhờ có nó mới có được Halsey của ngày hôm nay. Tiêu biểu như: Ghost, Bad At Love, Color, Without Me, Boy With Luv…

MV đầu tay Ghost đã đưa tên tuổi của Halsey đến rộng rãi người yêu nhạc.

MV Castle mang màu sắc thần thoại.

MV Alone cô hợp tác cùng rapper Big Sean và Stefflon Don.

MV Now Or Never bị ảnh hưởng nặng nề bởi bộ phim Romeo + Juliet.

Color với một màu sắc tươi sáng hơn, đánh dấu bước chuyển mình của Halsey trong âm nhạc.

MV Bad At Love kể về những mâu thuẫn trong tình yêu.

Halsey bắt tay cùng bộ đôi DJ The Chainsmokers tạo nên “quả bom” Closer chấn động thế giới một thời.

Without Me được xem là ca khúc thành công nhất sự nghiệp của Halsey khi liên tục trụ vững top 10 Billboard Hot 100 mặc dù ra mắt đã lâu.

Cuối cùng không thể không nhắc đến “siêu phẩm” Boy With Luv hợp tác cùng BTS. Ca khúc đã lập được thêm nhiều thành tích khủng cho sự nghiệp của cả hai.

Xem thêm: BTS bắt tay Halsey phá đảo làng nhạc với Boy With Luv

Tâm thần, những bất ổn trong cảm xúc, một cuộc sống đầy những tồi tệ chưa bao giờ là một món quà và ai cũng sợ hãi. Tuy nhiên việc biến nó trở thành chất xúc tác cũng như nguồn cảm hứng trong những MV của Halsey để khiến cảm xúc thăng hoa lại là một điều tuyệt vời. Và điều đó làm nên một Halsey đầy kiên cường, mạnh mẽ, và đầy mê hoặc như ngày hôm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Phúc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất