Âm Nhạc

Những MV của Đông Nhi: Hơn 10 năm miệt mài khẳng định bản thân với những cột mốc vinh quang trong sự nghiệp

Thanh Phúc
Chia sẻ

Cái tên Đông Nhi từ lâu đã có một chỗ đứng nhất định rất khó thay thế trong lòng của những khán giả bởi những cố gắng và nhiệt huyết với nghề của cô ca sĩ tài năng này.

Vào những năm 2000, ở cái thời điểm mà âm nhạc Việt Nam bùng nổ với thể loại Teen Pop với những gương mặt sáng giá như: Thu Thủy, Wanbi Tuấn Anh, Khổng Tú Quỳnh… Họ thay nhau thống trị các BXH âm nhạc lớn nhỏ lúc bấy giờ với những ca khúc mà có lẽ tới tận bây giờ ai cũng còn nhớ: Kẹo Bông Gòn (Thu Thủy), Lạnh (Khổng Tú Quỳnh), Vụt Mất (Wanbi Tuấn Anh)… Tạo nên một thời kỳ âm nhạc vô cùng trẻ trung và màu sắc cho Vpop.

Và bất ngờ sau đó, Vpop đón chào một cô ca sĩ xinh đẹp với cái tên rất dễ thương: Đông Nhi. Đông Nhi xuất hiện như một làn gió tươi mát và vô cùng nổi bật giữa dàn ca sĩ lúc bấy giờ. Bước chân vào showbiz chưa bao lâu, Đông Nhi đã kịp để khán giả “nhớ mặt gọi tên” mình bằng một loạt những ca khúc đình đám được rất nhiều khán giả trẻ yêu mến như: Chàng Baby Milo, Lời thú tội ngọt ngào, Khóc, Bối rối… Oanh tạc các trang nhạc lớn nhỏ và “thầu” luôn phần âm nhạc của trò chơi Audition đình đám. Đông Nhi được khán giả đón nhận rất nồng nhiệt bởi giọng hát ngọt ngào và khả năng sáng tác tốt. Cái tên Đông Nhi khi đó không hề kém cạnh với những đàn anh đàn chị đi trước mà thậm chí còn có sức ảnh hưởng đặc biệt với cộng đồng yêu nhạc.

d1

Đông Nhi xuất hiện đầy nổi bật và nhanh chóng tạo được tên tuổi trong Vpop.

Sau khoảng thời gian hoàng kim của dòng nhạc Teen Pop, Vpop dần bị bão hòa bởi sự xâm nhập mạnh mẽ của làn sóng âm nhạc Hàn Quốc và Âu Mỹ. Những ca sĩ đình đám của dòng nhạc Teen thời đó dần dần lặng mất tâm do hoạt động âm nhạc không thuận lợi cũng như khán giả dần chuyển sang nghe Kpop và US - UK. Tuy nhiên, Đông Nhi thì lại là một trường hợp “hiếm có” khi vẫn giữ được cho mình sức nóng và tiếp tục gặt hái được nhiều thành công mặc kệ sự xuất hiện của nhiều ca sĩ trẻ khác.

d2

Đông Nhi vẫn trụ vững ở giai đoạn Vpop bị bão hòa.

Năm 2010, Đông Nhi chính thức phát hành album đầu tay mang tên Đông Nhi - The First Step đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của mình. Album gồm 10 ca khúc do chính tay Đông Nhi chắp bút, sau khi ra mắt album đã tạo nên nhiều bài hit đình đám như: 30 ngày yêu, Ác mộng của những giấc mơ, Tìm anh… Album nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ khán giả và cũng khá được lòng giới chuyên môn.

d3

Album Đông Nhi The First Step.

Năm 2014, Đông Nhi cho ra mắt album thứ hai với tựa đề I Wanna Dance đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của cô nàng trong phong cách âm nhạc lẫn hình ảnh. Không còn là một Đông Nhi ngọt ngào, mơ mộng nữa mà đã trở nên trưởng thành và vô cùng nóng bỏng.

d4

Đông Nhi “thay máu” toàn bộ trong album lần này.

Tuy nhiên, sự thay đổi của Đông Nhi lần này đã vấp phải khá nhiều ý kiến trái chiều vì khán giả thật sự chưa quen mắt với hình ảnh mới này của cô. Vì từ trước tới nay, người ta đã yêu mến một Đông Nhi dễ thương, ngọt ngào với những ca khúc dễ nghe dễ hát chứ không phải là một cô ca sĩ ăn mặc gợi cảm hát nhạc dance sôi động như vậy. Trước những luồng ý kiến đó, Đông Nhi đã lên tiếng chia sẻ rằng đã đến lúc bản thân cô trưởng thành và có định hướng lâu dài cho sự nghiệp nên cô mong rằng khán giả sẽ ủng hộ quyết định của mình. Album sau khi lên kệ đã tạo được tiếng vang lớn với những bài hit như: Bad Boy, I Wanna Dance, Hey Boy… Đặc biệt bài hát Bad Boy còn tạo được hiệu ứng khá tốt khi góp mặt trong một vài BXH âm nhạc ở nước ngoài.

d5

Hình ảnh cá tính của Đông Nhi sau khi rũ bỏ hình tượng ngọt ngào.

Năm 2015, Đông Nhi một lần nữa chứng tỏ cho mọi người thấy quyết định theo đuổi dòng nhạc Dance của mình là đúng đắn khi cô đoạt giải quán quân chương trình The Remix - Hòa âm ánh sáng. Cũng tại chương trình này, Đông Nhi đã cho ra đời nhiều bản EDM chất lượng như: Shake The Rhythm, Xin anh đừng, Vì ai vì anh... Sau The Remix, Đông Nhi liên tục xuất hiện trên sân khấu các lễ hội âm nhạc lớn như: Asia Song Festival 2017, Japan Music Festival… Tại những sự kiện âm nhạc lớn này, Đông Nhi đã gây ấn tượng mạnh mẽ với truyền thông nước ngoài bằng những màn biểu diễn sôi động, đầu tư và vô cùng chuyên nghiệp. Thậm chí màn biểu diễn ca khúc Bad Boy của Đông Nhi tại Asia Song Festival 2017 đã được lên trang chính của nhiều tờ báo lớn tại Hàn Quốc.

d6

Không chỉ ở Vpop, Đông Nhi còn khẳng định mình ở những sân khấu nước ngoài.

Năm 2018, Đông Nhi cho phát hành album thứ ba TEN ON TEN đánh dấu chặng đường kỷ niệm 10 năm ca hát của mình bằng một liveshow vô cùng hoành tráng. Liveshow này của Đông Nhi đã tạo được tiếng vang rất lớn bởi sự đầu tư mạnh tay nhất từ trước đến nay của cô. Tại liveshow kỷ niệm này, Đông Nhi đã tái hiện lại cho khán giả xem chặng đường 10 năm hoạt động nghệ thuật của mình với những hỉ, nộ, ái, ố với nhiều cung bậc cảm xúc khó tả. TEN ON TEN thật sự đã trở thành một điểm sáng chói lọi trong sự nghiệp của Đông Nhi mà cho tới bây giờ khi nhìn lại, cô hoàn toàn có thể vỗ ngực tự hào vì những thành quả mà mình đã gầy dựng được trong suốt những năm tháng đó.

d7

Album TEN ON TEN.

Xem thêm: Đông Nhi thăng hoa với liveshow kỷ niệm 10 năm ca hát

10 năm hoạt động nghệ thuật, Đông Nhi đã gom về cho mình rất nhiều giải thưởng lớn nhỏ từ trong nước lẫn ngoài nước, cô cũng thử sức mình ở nhiều vai trò khác nhau như: diễn viên, huấn luyện viên chương trình Giọng Hát Việt… Mà ở bất kỳ vai trò nào Đông Nhi cũng hoàn thành hết sức vừa vặn và nghiêm túc. Bởi vì thế mà suốt bao nhiêu năm trôi qua, khán giả vẫn chưa thể ngừng yêu thương cô ca sĩ tài năng và tâm huyết này, chỉ cần Đông Nhi vẫn ở đó thì người hâm mộ lúc nào cũng sẵn sàng phía sau để sát cánh với thần tượng.

d8

Đông Nhi tỏa sáng ở nhiều vai trò khác nhau.

Góp phần không nhỏ vào sự thành công của Đông Nhi ngoài âm nhạc chất lượng ra thì phải kể đến khâu hình ảnh. Những MV của Đông Nhi luôn được khán giả đánh giá cao bởi sự chỉn chu, nghiêm túc và mới lạ. Không đi theo lối mòn những câu chuyện tình yêu lâm li bi đát, những MV của Đông Nhi khiến mọi người phải trầm trồ vì độ chịu chơi của mình khi liên tục thay đổi nhiều concept mới lạ khi thì dễ thương, ngổ ngáo cho đến những tạo hình hầm hố, kì dị. Những MV của Đông Nhi tiêu biểu nhất phải nhắc đến là: Bad Boy, Giả vờ say, Boom Boom, Xin anh đừng, Xin lỗi anh quá phiền… 

Bad Boy

Bad Boy là ca khúc tạo được tiếng vang tại nhiều quốc gia khác.

Giả vờ say

MV Giả vờ say gây ấn tượng mạnh mẽ bởi tạo hình quái lạ của Đông Nhi.

Xin lỗi anh quá phiền

MV mở đường cho album TEN ON TEN.

Người từng nói

Người từng nói cũng là một ca khúc trong album TEN ON TEN.

Gọi em đi

MV Gọi em đi với concept nhiều màu sắc thú vị.

Lắng nghe tim em

MV Lắng nghe tim em từng gây sốt một thời gian.

Sao chẳng thể vì em

Một bản ballad rất buồn của Đông Nhi.

Còn nơi đó chờ em

MV Còn nơi đó chờ em - Đông Nhi.

Cần một ai đó

MV đánh dấu sự thay đổi của Đông Nhi về cả âm nhạc lẫn hình ảnh.

Cho em một lần yêu

Cho em một lần yêu là một ca khúc mang đậm chất thơ của Đông Nhi.

Giận lòng

Giận lòng là ca khúc được Hoàng Rapper dành riêng cho Đông Nhi

Boom Boom

MV Boom Boom với concept người ngoài hành tinh.

Pink Girl

MV Pink Girl với tông màu hồng chủ đạo rất ngọt ngào.

Xin anh đừng

Xin anh đừng là bản hit được tạo ra trong chương trình Hòa âm ánh sáng.

Vì ai vì anh

MV Vì ai vì anh với concept ma cà rồng khá kinh dị.

I Wanna Be Your Love (ft Ông Cao Thắng)

Ca khúc siêu ngọt ngào dành cho các cặp đôi yêu nhau.

Hey Boy

MV Hey Boy - Đông Nhi

Love Me Too

MV Love Me Too - Đông Nhi

30 ngày yêu

Ca khúc 30 ngày yêu đình đám một thời.

Từng thuộc về nhau

MV Từng thuộc về nhau - Đông Nhi

Tìm anh

MV Tìm anh - Đông Nhi

Ác mộng của những giấc mơ

MV Ác mộng của những giấc mơ - Đông Nhi.

Ngọt ngào

MV Ngọt ngào - Đông Nhi

Lời thú tội ngọt ngào

Lời thú tội ngọt ngào - Đông Nhi

Có thể Đông Nhi đang chọn cho mình một hướng đi khá nguy hiểm khi mà ở Việt Nam, Dance dường như không được ưa chuộng và khá lép vế trước Ballad. Tuy nhiên với âm nhạc văn minh, mới lạ bên cạnh đó những MV của Đông Nhi luôn đem lại một cảm giác đẳng cấp không thua kém các sản phẩm nước ngoài bởi sự đầu tư mạnh mẽ về cả hình ảnh lẫn nội dung, chỉ bấy nhiêu đó thôi cũng đủ tạo nên một vị trí vững chắc của Đông Nhi trong lòng người hâm mộ bây giờ và cả sau này.

d9

Đông Nhi sẽ luôn là một cái tên đặc biệt trong lòng khán giả.

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Phúc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất