Âm Nhạc

Những MV cán mốc 1 tỷ lượt view nhanh nhất mọi thời đại trên Youtube

Tọa Khang
Chia sẻ

Danh sách tập hợp những MV xuất sắc nhất được tạo bởi những nhân tố xuất chúng của làng nhạc USUK.

Thị trường âm nhạc luôn là một trong những cuộc đua tài năng khắc nghiệt nhất trong lĩnh vực. Để một ngôi sao có thể thoát khỏi định luật đào thải của cuộc chơi cũng như hiện tượng “One hit wonder” - tạm dịch là chói sáng chỉ sau một sáng tác sau đó vụt tắt, thì nhân vật đó phải sở hữu tài năng xuất chúng không chỉ ở khoản thanh giọng mà còn là khả năng viết lời cũng như sáng tạo các video âm nhạc.

Và bên cạnh những giải thưởng nổi bật của năm như Grammy, American Music Awards hay Billboard,… thì lượt xem trên nền tảng Youtube cũng có thể phản ánh được điều trên một cách rõ ràng nhất của một nhân tố đặc biệt là tốc độ cán mốc 1 tỷ lượt view - một con số ước mơ được vô số nghệ sĩ mơ ước để chạm tới. Không thể bàn cãi rằng nhân vật nào sở hữu được con số đó nhanh nhất cũng chính là nhân vật sở hữu sức hút nhiều nhất trong thị trường âm nhạc khắc nghiệt này. Và những nhân vật làm được điều đó là ai?

Sau đây là danh sách top 10 những MV cán mốc 1 tỷ lượt view nhanh nhất mọi thời đại:

Vị trí 10: Justin Bieber - Sorry (PURPOSE: The Movement).

Mở đầu danh sách chính là 1 trong những sáng tác thành công nhất của Justin Bieber: Sorry. Chỉ sau 136 ngày ra mắt, MV đã đạt được con số ”khủng” 1 tỷ lượt xem và hiện tại con số đó đã biến hóa thành 3 tỷ.

Vị trí 9: Maroon 5 - Girls Like You Ft. Cardi B.

Nối tiếp với chàng Bieber chính là nhóm nhạc tài năng Maroon 5 với ca khúc Girls Like You Ft. Cardi B. Chỉ sau 129 ngày kể từ ngày ra mắt, Girls Like You đã đạt được con số khổng lồ: 1 tỷ lượt xem và được công nhận là màn hợp tác có sức ảnh hưởng nhất năm 2018.

Vị trí 8: Nicky Jam X J.Balvin - X(EQUIS).

Đặt chân tại vị trí thứ 8 chính là X(EQUIS) của 2 chàng rapper Nicky Jam và J.Balvin. Ca khúc với giai điệu bắt tai chắc chắn đã thu hút được rất nhiều sự chú ý và cũng chính vì thế, chỉ sau 124 ngày MV đã sở hữu hơn 1 tỷ lượt xem.

Vị trí 7: Te Bote Remix - Casper, Nio Garcia, Darrell, Nicky Jam, Bad Bunny, Ozuna.

Kế tiếp chính là màn hợp tác hoành tráng nhất năm 2018 với bài hát Latin: Te Bote Remix. 6 nhân vật tài năng đã cùng nhau sản xuất một ca khúc quá đỗi thành công và chạm được mốc 1 tỷ lượt xem sau 119 ngày.

Vị trí 6: DJ Snake - Taki Taki Ft. Selena Gomez, Ozuna, Cardi B.

Có thể nói rằng năm 2018 chính là năm thịnh hành của thể loại nhạc Electronic Dance Music (EDM) hòa phối cùng với tiếng Latin vì dường như những MV đạt được 1 tỷ lượt view nhanh nhất đều đa số là thể loại nhạc đó. Và Taki Taki cũng không ngoại lệ. MV cũng chạm được con số 1 tỷ chỉ sau 115 ngày.

Vị trí 5: Luis Fonsi, Demi Lovato - Echame La Culpa.

Tiếp tục danh sách tại vị trí top 5 chính là MV Echame La Culpa - ca khúc Latin đạt hơn 1 tỷ view chỉ sau 110 ngày kể từ ngày ra mắt.

Vị trí 4: J Balvin, Willy William - Mi Gente.

Mi Gente được đặt tại vị trí thứ 4 nhờ thành tích 1 tỷ view đạt được sau 102 ngày “xuất lò”.

Vị trí 3: Ed Sheeran - Shape Of You

Đứng tại vị trí thứ 3 chính là không ai khác ngoài Shape Of You - một bản hit toàn cầu của Ed Sheeran. Chỉ sau 97 ngày, MV đã đạt được con số 1 tỷ view.

Vị trí 2: Luis Fonsi - Despacito Ft. Daddy Yankee.

Vị trí Á Quân chính là con “quái vật” Despacito của chủ nhân Luis Fonsi. Ca khúc không những đã đạt được lượng view khủng trong một thời gian ngắn ngủi ra mắt: 96 ngày, mà còn xác lập được nhiều kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” như ca khúc trụ hạng 1 BXH âm nhạc lâu nhất mọi thời đại. Hiện tại, MV sở hữu hơn 6,5 tỷ lượt xem.

Vị trí 1: Adele - Hello

Và vị trí Quán Quân chính là màn comeback hoành tráng nhất lịch sử: Hello của Adele. Trong 10 ca khúc đã kể trên, Hello là sáng tác có tuổi đời lâu nhất và tính tới hiện tại vẫn chưa có nhân vật nào có thể phá vỡ kỷ lục MV đạt lượng view 1 tỷ nhanh nhất của cô nàng: 87 ngày. Quả là một huyền thoại.

Ngoài ra, bên cạnh những nhân tố xuất sắc đã kể trên, còn có một nhân vật không thể thiếu trong danh sách này đó chính là Taylor Swift. Mặc dù nữ nghệ sĩ đã không may mắn “lọt” được vào top 10 những MV sở hữu lượng view ”khủng” nhanh nhất mọi thời đại những cô nàng là nghệ sĩ duy nhất có thể sở hữu lần lượt 5 MV đạt hơn 1 tỷ lượng view: You Belong With Me (vị trí 161), Bad Blood Ft Kendrick Lamar (vị trí 81), Look What You Made Me Do (vị trí 67), Shake It Off (vị trí 49) và Blank Space (vị trí 30).

Taylor Swift là nghệ sĩ duy nhất có thể đóng góp vào danh sách những MV đạt được lượng view 1 tỷ nhanh nhất… 5 lần.

Tạm kết

Đó là những MV có thể cán mốc được con số ”khủng” 1 tỷ nhanh nhất mọi thời đại tính tới hiện tại. Liệu rằng trong tương lai sẽ xuất hiện nhiều nhân tố mới hơn như Billie Eilish, Ava Max, Dua Lipa trong danh sách này? Liệu rằng trong ngôi vị Quán Quân của Adele với tuyệt tác Hello sẽ bị soán trong thời gian sắp tới? Và liệu rằng Taylor Swift sẽ sở hữu cho mình thêm môt MV có thể “lọt” vào top 10? Hãy cùng Saostar đón xem nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Tọa Khang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất