Âm Nhạc

Idol bị netizen ghét nhất: Thành viên BlackPink - BTS - EXO đều được gọi tên

Katie
Chia sẻ

Song song với sự yêu mến từ công chúng, các idol Kpop luôn phải hứng chịu những điều tiêu cực từ netizen. Càng có danh tiếng lớn lại càng nhận nhiều sự chỉ trích.

MV Dear Diary - sản phẩm debut solo do chính Yeri (Red Velvet) tự sáng tác. Dù tài năng nhưng nữ idol vẫn liên tục nhận sự chỉ trích từ netizen và hiện tại cô nàng là 1 trong 10 cái tên bị “ném đá” nhiều nhất trên các diễn đàn mạng tại Hàn Quốc.

Thần tượng Kpop luôn được công chúng “thần thánh hoá” và không được phép mắc sai lầm, dù lớn hay nhỏ. Tuy nhiên, họ cũng là con người nên đôi lúc có thể mắc lỗi. Việc nhận một lượng chỉ trích nhất định nhìn theo hướng tích cực cũng là cách tốt để idol đó có thể nhận ra lỗi sai và khắc phục. Nhưng thực tế là những lời lẽ tiêu cực từ netizen dành cho thần tượng Kpop luôn đi rất xa và quá đáng, tạo ra những áp lực vô hình, thậm chí là dẫn đến việc tự tử của các idol. Dù vậy, việc chửi rủa của netizen vẫn không hề dừng lại, hết đối tượng này họ lại chuyển sang đối tượng khác. Mới đây, một cuộc thống kê về lượt bài tiêu cực trên các diễn đàn mạng tại Hàn Quốc đã cho kết quả 10 idol thường bị netizen “tế” nhiều nhất thời điểm hiện tại. Điểm chung của những cái tên này đều là loạt idol hàng đầu và có danh tiếng lớn.

Một số cái tên thường xuất hiện trên các bài viết tiêu cực ở Hàn Quốc nhất: Soyeon - Yeri - Jennie - Kai.

Người nhận được sự “quan tâm” đặc biệt nhất từ netizen chính là Jennie (BlackPink). Dù chỉ mới debut hơn 3 năm nhưng BlackPink nói chung và cô nàng nói riêng đã đạt được rất nhiều thành tích trong nước lẫn quốc tế, và luôn là tâm điểm chú ý trong mọi hoạt động. Riêng Jennie, nữ idol cũng đã có riêng cho bản thân nhiều thành tựu đặc biệt như sở hữu MV debut solo nhiều lượt view nhất Kpop, là celeb Hàn Quốc đầu tiên và duy nhất ở hiện tại lên bìa toàn bộ lục đại tạp chí, được mệnh danh là “miss sold out” bởi mọi món đồ cô nàng dùng đều được mọi người tìm mua dẫn đến tình trạng “cháy hàng” liên tục…

Ở BXH thương hiệu thành viên girlgroup, Jennie luôn nằm trong top đầu, có lần nữ idol còn đứng nhất 6 tháng liên tiếp.

MV Solo - sản phẩm cá nhân đầu tiên của Jennie và cũng là MV có lượt view cao nhất trong tất cả các sản phẩm debut solo từ idol Kpop.

Danh tiếng lớn đồng nghĩa với áp lực càng lớn, bởi nhất cử nhất động của main rapper BlackPink đều được công chúng chú ý và chỉ cần 1 chút sơ hở, netizen đã có thể “đánh hơi” và đem “tế” trên 7749 “mặt trận” khác nhau. Hashtag #Tất_cả_là_tại_Jennie cũng gắn liền với nữ idol trong mọi lúc bởi những lí do mà netizen dùng để chỉ trích cô nàng rất đa dạng, và họ cũng luôn chọn Jennie để đổ lỗi khi có sự việc không hay nào đó xảy ra liên quan đến nhóm. Điều này diễn ra thường xuyên đến mức ai cũng phải thừa nhận rằng chỉ cần là Jennie, thì “thở thôi cũng bị chửi”.

Song song với sự yêu mến từ công chúng là những điều tiêu cực mà netizen luôn dành cho main rapper BlackPink.

Các idol nữ thường “bị tế” nhiều hơn nam bởi lẽ netizen luôn đặt tiêu chuẩn cho họ cao hơn so với các idol nam. Chính vì vậy, nhân vật được gọi tên trong các bài tiêu cực trên các diễn đàn mạng nhiều thứ 2 chỉ sau Jennie cũng là 1 đại diện nữ: Soyeon ((G)I-DLE). Trước khi debut cùng nhóm nữ nhà Cube, Soyeon đã “bỏ túi” kha khá thành tích, đặc biệt là việc đạt top 20 Produce 101 mùa 1 và hạng 3 Unpretty Rapstar mùa 3. Đến lúc đảm nhận vị trí trưởng nhóm (G)I-DLE, nữ idol đã thể hiện tài năng của mình nhiều hơn không chỉ qua việc dẫn dắt các thành viên mà còn đảm nhận việc sản xuất âm nhạc cho nhóm. Vì tài năng nổi bật nên Soyeon dường như được Cube “push” nhiều hơn các thành viên còn lại trong nhóm và đây cũng chính là lí do mà nữ idol thường phải nhận sự chỉ trích từ netizen.

Một phần trình diễn của Soyeon khi tham gia Unpretty Rapstar.

Vị trí tiếp theo trong BXH idol nhận chỉ trích nhiều nhất là bộ 3 vocal BTS: Jungkook, V và Jimin. Tương tự như trường hợp của BlackPink, là idol group nhạc hàng đầu nên các thành viên BTS nói chung đều luôn phải nhận những lời lẽ tiêu cực, đặc biệt là 3 chàng trai thuộc vocal-line. Lí do thường gặp nhất là vì công chúng cho rằng kỹ thuật thanh nhạc của họ vẫn còn chưa tốt so với các nhóm cùng gen 3.

Vocal-line của BTS: Jimin - Jungkook - V.

2 gương mặt tiếp theo trong top 5 của BXH đặc biệt này có cùng lí do mà netizen hay dùng để chỉ trích nhất: quá nổi bật so với các thành viên cùng nhóm, khiến nhóm trở thành “X và những người bạn” (X là tên thành viên nổi bật hơn cả, cụm từ này thường được dùng với những nhóm có sự chênh lệch lớn về độ nổi tiếng giữa các thành viên). Nhờ sở hữu visual “thượng thừa”, Cha Eunwoo được công chú ý hơn rất nhiều so với những cái tên khác trong Astro, tương tự với Nancy (Momoland). Đây cũng chính là 2 cái tên lần lượt xếp ở vị trí thứ 4 và 5.

Cha Eunwoo

Nancy

Từng dính vào 2 scandal hẹn hò với 2 nữ idol nổi tiếng - Jennie (BlackPink) và Krystal (f(x)), main dancer Kai của EXO 5 lần 7 lượt “bị tế” trên các diễn đàn mạng tại Hàn Quốc. Dù cả 2 mối tình đều đã kết thúc 1 thời gian khá lâu nhưng hiện tại anh vẫn nằm ở top 6 nhân vật nhận nhiều lượt ghét nhất vì đã “cả gan vi phạm” điều tối kị đối với 1 idol. Vị trí thứ 7 thuộc về Tzuyu (TWICE). Là visual của nhóm, nữ idol luôn nhận được sự quan tâm lớn từ công chúng. Tuy nhiên, netizen cho rằng Tzuyu không xứng đáng với những danh tiếng đó bởi lẽ cô nàng không có tài năng gì đặc biệt và kỹ năng hát còn quá kém.

2 lần “vi phạm” luật bất thành văn ở Kpop, Kai liên tục nhận sự chỉ trích từ netizen.

Khả năng hát live của Tzuyu chính là lí do mà netizen dùng để “ném đá” cô nàng.

Idol tiếp theo “góp mặt” trong danh sách này là em út của Red Velvet - Yeri. Vì là thành viên vào sau khi nhóm đã debut được hơn 7 tháng, cô nàng khi đó đã phải nhận vô số sự phản đối từ fan của nhóm. Hiện tại Red Velvet đã hoạt động được hơn 5 năm với đội hình 5 thành viên, đa số người hâm mộ đã chấp nhận và yêu thương cả Yeri như 4 cô gái còn lại. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người chấp niệm đội hình cũ và luôn dùng những lời lẽ tiêu cực cho nữ idol.

Red Velvet là girlgroup có 5 thành viên, bao gồm cả Yeri - một sự thật mà cho đến giờ nhiều người vẫn cố chấp không muốn thừa nhận.

2 vị trí cuối cùng trong danh sách lần nữa gọi tên các nữ idol. Sakura là thí sinh có lượng fan cao nhất Produce 48. Điều này luôn được chứng minh qua việc cô nàng liên tục dẫn đầu các vòng thi. Chính vì vậy, Sakura là người có được thời lượng lên hình cao nhất chương trình. Tuy nhiên, điều này cũng khiến nữ idol nhận lại số lượng lớn “gạch đá” từ fan của các thí sinh khác, cho đến cả sau này khi cô nàng đã debut cùng IZ*ONE. Năm 2012, IU vướng vào scandal cùng Eunhyuk (Super Junior). Dù mọi việc chỉ làm hiểu lầm và đã được làm sáng tỏ, “em gái quốc dân” vẫn hứng chịu sự chỉ trích dai dẳng từ netizen. Đến năm 2015, nữ idol xác nhận đang hẹn hò cùng đàn anh hơn 11 tuổi Chang Kiha. Điều này như đổ thêm dầu vào lửa, càng khiến netizen trở nên ghét cô nàng và “ném đá” nhiều hơn. Hiện tại, IU là người đảm nhận vai trò “chốt sổ” cho danh sách 10 idol “bị tế” nhiều nhất trên các diễn đàn mạng tại Hàn Quốc.

Sakura

IU

Chia sẻ

Bài viết

Katie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất