Âm Nhạc

Những giọng ca ‘thường thường bậc trung’ vẫn khiến fan mê mệt

Chia sẻ

Mặc dù không sở hữu một giọng hát nội lực, kỹ thuật điêu luyện nhưng Hồ Ngọc Hà, Sơn Tùng M-TP... vẫn “gom” về cho mình một lực lượng fan hùng hậu mà bất cứ nghệ sĩ nào cũng mơ ước có được.

Âm nhạc là một thứ ngôn ngữ dễ đi vào lòng người, và ca sĩ chính là người trực tiếp thổi hồn, khơi gợi nguồn xúc cảm cho công chúng. Nhưng để chinh phục trái tim người nghe, tạo được dấu ấn cá nhân rõ nét thì không phải bất cứ ai cũng có thể làm được.

Trong showbiz Việt, không hiếm những ca sĩ sở hữu chất giọng rất đẹp, ngoại hình “miễn chê”, một ekip hùng hậu hỗ trợ phía sau nhưng vẫn loay hoay trên hành trình chinh phục khán giả. Trong khi đó, có những ca sĩ mặc dù giọng hát không khỏe, ngoại hình chưa chắc là hoàn hảo tuyệt đối vẫn khiến công chúng mê mệt.

Hồ Ngọc Hà

Nhắc đến thế hệ ca sĩ chinh phục khán giả mặc dù giọng hát “thường thường bậc trung” thì Hồ Ngọc Hà là cái tên tiêu biểu. Không sở hữu chất giọng trời phú, kỹ thuật thanh nhạc chưa quá điêu luyện, Hồ Ngọc Hà vẫn tạo ấn tượng riêng biệt bởi giọng ca khàn đặc khó trộn lẫn, mang đậm màu sắc cá nhân. Chỉ cần nghe thoáng qua, rất nhiều người đã nhận ra đó là Hà Hồ mà không phải một cô ca sĩ nào khác.

ha-ho (6)

Không chỉ tạo ấn tượng bởi chất giọng lạ ấy, Hà Hồ còn ghi điểm với công chúng bởi tư duy văn minh trong âm nhạc. “Nữ hoàng giải trí” là người có khả năng đốt cháy mọi sân khấu mỗi khi xuất hiện với những màn vũ đạo không thể nào nóng hơn.

ho_ngoc_ha_mac_sexy_nhay_tung_bung_6

Chính sự mới mẻ, luôn luôn tìm tòi và sáng tạo trong âm nhạc, Hồ Ngọc Hà đã xây dựng được thương hiệu cho riêng mình, trở thành một biểu tượng mà thế hệ đàn em đang ngày đêm phấn đấu “soán ngôi’.

Đàm Vĩnh Hưng

Sau bao nhiêu năm hoạt động nghệ thuật, danh hiệu “Ông hoàng nhạc Việt” của Mr Đàm vẫn chưa có ai vượt qua. Bởi lẽ, sự đa dạng trong âm nhạc của Đàm Vĩnh Hưng không phải ca sĩ nào cũng dễ dàng có được. Từ những ca khúc sôi động, những bài hát sâu lắng, đầy trải nghiệm đến thể loại nhạc xưa, Đàm Vĩnh Hưng đều “phiêu hết mình” và tạo được dấu ấn đặc biệt bởi giọng hát đặc trưng, khó trộn lẫn.

mrdam (2)

Không được giới chuyên môn đánh giá cao về chất giọng cùng khả năng thanh nhạc, nhưng bằng sự cố gắng, nỗ lực cùng cái duyên của mình, Đàm Vĩnh Hưng đã chinh phục được trái tim khán giả nhiều thế hệ. Anh là đại diện cho lớp ca sĩ hoạt động lâu năm trong showbiz vẫn duy trì được sức nóng của mình.

Đông Nhi

Từng không vượt qua vòng loại khi dự thi Vietnam Idol 2007 và sau đó bị rất nhiều nhà sản xuất âm nhạc “chối từ” bởi giọng hát bình thường, ngoại hình… không có gì nổi bật. Đông Nhi vẫn không nản chí và quyết tâm đứng lên thể hiện bản thân, niềm đam mê âm nhạc cháy bỏng của mình. Sau bao năm làm nghề, Đông Nhi hiện tại là nữ ca sĩ sở hữu lực lượng fans hùng hậu mà rất nhiều ca sĩ ao ước.


dong-nhi (2)

dong-nhi (1)

Nắm bắt được nhược điểm về giọng hát của bản thân, Đông Nhi luôn khôn khéo khắc phục bằng cách tìm đến những ca khúc trẻ trung, dễ hát, giai điệu bắt tai, hợp thị hiếu giới trẻ. Không những vậy, Đông Nhi luôn tìm tòi và làm mới bản thân, mang đến cho khán giả những sản phâm âm nhạc rất văn minh, phù hợp với nhu cầu công chúng. Nhắc đến những ca sĩ trẻ đang có sức ảnh hướng nhất Vpop hiện nay thì Đông Nhi là cái tên không thể nào bỏ qua.

Sơn Tùng M-TP

Vài năm trở lại đây, cái tên Sơn Tùng M-TP đã trở nên phổ biến và xuất hiện dày đặc khắp mọi nơi trên mảnh đất hình chữ S. Từ thành thị cho đến nông thôn, âm nhạc của Sơn Tùng M-TP đều có một chỗ đứng vững chắc. Giai điệu các ca khúc Em của ngày hôm qua, Khuôn mặt đáng thương, Chắc ai đó sẽ về... trở nên vô cùng phổ biến.

son-tung (1)

Sự nổi tiếng của Sơn Tùng M-TP từng là một đề tài bàn tán sôi nổi của giới chuyên môn, bởi lẽ, xét về giọng hát lẫn ngoại hình, Sơn Tùng M-TP vẫn còn nhiều hạn chế so với đồng nghiệp cùng trang lứa. Hơn nữa, chất nhạc của anh chưa hẳn là “làn gió mới”, vì trước đó, không thiếu những ca sĩ Việt đã theo đuổi thể loại này.

son-tung (3)

Mặc những nghi ngờ và đánh giá tiêu cực về phong cách biểu diễn, gout thời trang, Sơn Tùng M-TP vẫn “xăm xăm băng lối” và tiến bước từng ngày. Hiện tại, Sơn Tùng M-TP là cái tên có sức ảnh hưởng rất lớn đến giới trẻ. Anh sở hữu cho mình một lực lượng fans hùng hậu, không kém cạnh gì các siêu sao hoạt động lâu năm của showbiz Việt Nam.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất