Âm Nhạc

Từng ỉ ôi chê bai ý tưởng chạy xe tải của fan BlackPink, chẳng ngờ loạt fandom Kpop này cũng có ngày học hỏi làm theo

Trí Tú
Chia sẻ

Từng bị xem thường khi khởi động dự án chạy xe tải mang màn hình LED gửi yêu cầu đến công ty, nhưng bất ngờ thay, Blinks lại tạo nên "trào lưu" ở Kpop khi có hàng loạt fandom đã "học theo" project này.

MV Kill This Love – sản phẩm được phát hành gần nhất bởi BlackPink.

Tháng 12/2019, sau 5 lần 7 lượt chứng kiến những lời “hứa lèo” từ YG, fandom BlackPink đã nảy ra ý tưởng thể hiện sự bất bình dưới hình thức mới: Cho xe tải chở màn hình LED mang “tối hậu thư” của người hâm mộ đến với quý công ty. Xe tải mang màn hình LED đã chạy xung quanh toà nhà YG cả ngày và chiếu những yêu cầu của Blinks, bao gồm thực hiện những lịch trình solo của các thành viên như đã hứa, quảng bá tử tế cho BlackPink và để nhóm tham gia những lễ trao giải cuối năm.

Xe tải của Blinks gửi yêu cầu cho YG vào tháng 12/2019.

Vào ngày dự án này diễn ra, rất nhiều trang báo tại Hàn Quốc đã đưa tin. Trên các diễn đàn mạng tại nước này, đây trở thành đề tài bàn tán sôi nổi vì lần đầu tiên có một fandom Kpop thực hiện project độc – lạ đến như vậy. Vào thời điểm đó, đa số các fandom khác đều tỏ ý xem thường dự án của Blinks và cho rằng đây là một việc tốn tiền vô ích. Đặc biệt, nhân vật “chê bai” việc này nhiều nhất lại là Inner Circle – fandom từ boygroup tiền bối cùng nhà YG: WINNER.

Đòi quyền lợi cho BlackPink nhưng dự án của Blinks bị xem là “tốn tiền vô ích”.

Tuy nhiên, sau sự thành công nhất định của project khi YG đã phải ra thông tin chính thức phản hồi những yêu cầu từ Blinks, nhiều fandom đã bất ngờ quay sang “học hỏi” cách thể hiện yêu cầu đặc biệt này. Mở đầu là người hâm mộ X1 vào ngày 19/1, nhằm thể hiện yêu cầu CJ ENM phải chịu trách nhiệm cho boygroup bước ra từ Produce X 101 sau hàng loạt bê bối gian lận phiếu bầu khiến nhóm vừa debut đã phải dừng mọi hoạt động và cuối cùng là tan rã.

Xe tải của người hâm mộ X1.

Sau sự kiện thành viên Chen của EXO bất ngờ tuyên bố lấy vợ vào ngày 13/1, một bộ phận EXO-L vô cùng tức giận và đã thực hiện hàng loạt hành động thể hiện sự giận dữ đối với nam idol. Bên cạnh việc biểu tình, đập phá hay gửi trả album của anh chàng, những người này còn thuê những chiếc xe tải chạy xung quanh toà nhà SM, chiếu bảng LED hiển thị yêu cầu Chen rời khỏi EXO.

Xe tải yêu cầu Chen rời nhóm.

Cũng trong tháng đầu năm 2020, 1 fandom khác cũng đã thực hiện dự án chạy xe tải. Mỉa mai thay, đó chính là fandom từng dành nhiều ý kiến trái chiều cho dự án của Blinks nhất: Inner Cicrle .Trong 3 ngày từ 29 đến 31/1/2020, Inner Circle đã gửi một chiếc xe tải LED chạy quanh tòa nhà YG, hiển thị các yêu cầu bao gồm: nhiều hoạt động hơn qua kênh YouTube chính thức của WINNER, show thực tế từng hứa hẹn, comeback đầy đủ và tích cực quảng bá trước khi các thành viên bắt buộc nhập ngũ, dự án solo…

Bảng đèn LED yêu cầu từ WINNER.

Đến đầu tháng 2, trước tòa nhà YG tiếp tục xuất hiện xe tải bảng LED chạy xung quanh, hoạt động lần này đến từ fandom iKONIC – fandom của iKON. Tuy nhiên, mục đích của dự án này không phải để phản đối hay đòi công bằng cho nhóm mà nhằm gửi những lời khích lệ tinh thần đến họ trước lần comeback đầu tiên với đội hình 6 người sau khi leader B.I rời nhóm vào năm ngoái. Những bảng LED mang nội dung như “Chúng mình sẽ chăm sóc các cậu, iKON!”, “Chúng mình sẽ bảo vệ các cậu, iKON!”, “Hãy hạnh phúc nhé, iKON!” đã được hiển thị trong 3 ngàu liền để tiếp thêm động lực cho các chàng trai.

Xe tải ủng hộ iKON.

Tháng 10/2019, sau hàng loạt scandal liên quan đến tiền bạc và đạo đức trong quá khứ bị phanh phui, Wonho đã bị Starship Entertainment cho rời nhóm Monsta X. Điều này đã khiến đại đa số các Monbebe (fandom Monsta X) không hài lòng. Để thể hiện sự bất bình, vào sinh nhật Wonho tháng 3 năm nay, fandom của nhóm đã thuê xe tải mang bảng LED chúc mừng sinh nhật nam idol chạy xung quanh toà nhà Starship.

Xe mang bảng LED chúc mừng sinh nhật Wonho chạy xung quanh Starship Entertainment.

Chia sẻ

Bài viết

Trí Tú

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất