Âm Nhạc

Điểm qua những điệu nhảy khuấy đảo mùa hè Kpop 2019

H'Minh Anh
Chia sẻ

Mùa hè của Kpop đã kết thúc rồi, hãy cùng SAOstar điểm danh lại những điệu nhảy "nhìn là biết" của năm nay nhé.

Kpop dance hiện đang là một trong những xu hướng phổ biến ở giới trẻ hiện nay ở nhiều nơi trên thế giới. Bên cạnh điệu nhạc bắt tai, lời bài hát ý nghĩa hay một MV mãn nhãn người xem, những điệu nhảy cũng là phần được chú ý nhiều trong một bài hát. Một bài nhảy hay sẽ góp phần đưa bài hát tiếp cận với nhiều người hơn, do đó nó đương nhiên được nhà sản xuất chăm chút kỹ càng; càng bỏ nhiều chất xám, bài nhảy sẽ càng thành công. Hãy cùng điểm qua một trong những điệu nhảy viral nhất trong mùa hè vừa qua nhé!

Nâng tóc sang chảnh trong Dalla Dalla - ITZY

Mở đầu mùa hè là màn debut của tân binh nhà JYP - ITZY. Có thể nói đây là nhóm nhạc ra mắt thành công nhất tính đến thời điểm này. Cá tính, trẻ trung, visual xuất sắc, âm nhạc rất bắt tai và đặc biệt là vũ đạo của Dalla Dalla - những bước nhảy khoẻ khoắn đã gây ấn tượng tốt với khán giả khó tính lúc bấy giờ.

Nâng tóc sang chảnh phong cách ITZY.

Động tác thể hiện đúng lời bài hát “chúng tôi rất khác biệt” của ITZY.

Đoạn nhảy Chaeryeong “đấm vào những chuyện tình yêu đương nhàm chán.”

MV Dalla Dalla - ITZY.

“Bắn súng” trong Kill This Love - BlackPink

Thật khó khi không nhắc tới Kill This Love của bốn cô gái “hắc hường”. BlackPink luôn được biết đến với những bước nhảy khoẻ khoắn, sáng tạo pha trộn với mềm mại, như chính hai màu sắc của tên nhóm nhạc vậy. Chán dùng súng lục trong Ddu-du Ddu-du, bốn cô nàng dùng cả súng hạng nặng để “giết chết tình ta.”

Đoạn bắn súng hoành tráng trong MV.

Cú đá của “chân dài” Lisa cũng rất đặc trưng trong bài hát này.

Đoạn đưa tay lên trán này, nhìn thấy là biết BlackPink nha!

MV Kill This Love - BlackPink.

Những bước nhảy nhẹ nhàng trong Boy With Luv

Không lâu sau màn comeback của BlackPink, các chàng trai nhà BigHit cũng càn quét các bảng xếp hạng bằng Boy With Luv, hợp tác cùng Halsey. Không kể đến phần nhạc quá đỉnh và ngọt ngào, chỉ với mấy cái nhún vai trong phần nhảy của 7 anh chàng BTS cũng làm fan điêu đứng.

Điệu nhảy khá khó thực hiện đồng đều, nhưng trông rất “BTS” đúng không?

Không thể không nói đến những lần uốn vai rất hút hồn của 7 anh chàng.

MV Boy With Luv - BTS.

Di chuyển đội hình mới lạ trong Fancy - Twice

Twice cũng trở lại không lâu sau đó với Fancy với giai điệu và concept khác hẳn với trước đây. MV lần này của Twice có tông màu tối hơn và phong cách cũng trưởng thành hơn. Twice luôn được biết đến với vũ đạo đáng yêu và di chuyển đội hình ấn tượng, nên khó lòng mà fan lại thất vọng với những bước nhảy trong Fancy. Jihyo còn cho biết, cả nhóm chỉ tập vũ đạo được trong 2 - 3 ngày để quay MV.

Đội hình di chuyển mới lạ trong Fancy.

Cùng cách dựng bài rất thu vị của Twice.

Cũng là một đặc trưng của Twice - tay phải tạo nên một dạng “tín hiệu” nào đó rất đáng yêu.

MV Fancy - Twice.

Niệm thần chú với Zimzalabim - Red Velvet

Zimzalabim là bài hát mang giai điệu khá lạ và mang concept rạp xiếc với những âm thanh quen thuộc như bước vào một câu chuyện cổ tích. Điểm nhấn của bài hát chính là câu thần chú “Zimzalabim” của năm cô gái tài năng nhà SM cùng với động tác “chắp tay niệm chú” đầy cuốn hút.

Cùng Red Velvet niệm thần chú nào!

Các động tác hơi “sến” nhưng Red Velvet biến nó trở nên rất ấn tượng.

MV Zimzalabim - Red Velvet.

Mạnh mẽ và bí ẩn với Adios - EVERGLOW

EVERGLOW cũng là nhóm nhạc tân binh của năm 2019 với ca khúc Adios được đánh giá là chất lượng cùng với âm thanh điện tử và tempo bắt tai. Tuy vướng lùm xùm với concept Kill This Love của BlackPink, nhưng không thể phủ nhận sự thành công của gương mặt mới của Kpop. Adios đạt được lượt xem khá ấn tượng trên Youtube, một phần là nhờ vũ đạo khá bắt mắt ở đoạn điệp khúc của bài hát này.

Cùng concept chiến binh dùng súng, nhưng EVERGLOW dùng súng lục thôi.

Các tân bình vẫn rất quyến rũ với một bài hát như Adios.

MV Adios - EVERGLOW.

Hoá thân thành gà trong Chicken Noodle Soup của J-Hope

Và không thể nhắc đến siêu phẩm của main dancer của BTS - J-Hope. Chi gần 63 tỷ đồng để remake lại Chicken Noodle Soup, mời những dancer đỉnh nhất tham gia vào MV, không ngạc nhiên mấy khi vũ đạo của bài hát này lại trở nên viral như vậy. Vũ đạo con gà trong Chicken Noodle Soup không quá mới mẻ, tuy nhiên sẽ là điệu nhảy không thể thiếu trong các buổi random Kpop dance.

Chú gà J-Hope trong MV.

500 anh em “gà” của J-Hope.

MV Chicken Noodle Soup - J-Hope.

Theo bạn, còn những điệu nhảy nào đặc trưng cho Kpop năm nay? Hãy chia sẻ với SAOstar nhé!

Chia sẻ

Bài viết

H'Minh Anh

Tin mới nhất